happy on April 16, 2021, 07:41:08 PM
แม็คโคร ผนึกกำลังซัพพลายเออร์สู้โควิดรอบใหม่ เตรียมสต็อกสินค้า
ย้ำเพียงพอความต้องการ พร้อมเข้มมาตรการป้องกันขั้นสูงสุดทุกสาขา


บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังผู้ผลิต วางแผนจัดการสต็อกในภาวะวิกฤต ตั้งรับโควิด-19 รอบใหม่ มั่นใจ มีสินค้าเพียงพอความต้องการ โดยเฉพาะสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ ทั้งอาหารสด-อาหารแห้ง พร้อมคุมเข้มมาตรการป้องกันขั้นสูงสุดทุกสาขา นอกจากนี้ยังเสริมบริการดิลิเวอรี่ ส่งต่อสินค้าคุณภาพปลอดภัย รับการทำงานที่บ้านอีกครั้ง

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง  แม็คโครได้วางแผนบริหารจัดการสต็อกอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้มีสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพเพียงพอกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น โดยได้นำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าจำเป็นที่ผู้บริโภคต้องการเป็นจำนวนมาก มาใช้ในการวางแผนรอบนี้ด้วย


“แม็คโคร วางแผนตั้งรับสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้อย่างรัดกุม โดยทำงานใกล้ชิดกับพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์  ในการบริหารสต็อกสินค้า และการเพิ่มความถี่ในการเติมสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าประชาชน รวมถึง ผู้ประกอบการรายย่อย โชห่วย ร้านอาหาร  ในการเตรียมสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตไว้อย่างเพียงพอ รวมทั้งมีมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิดอย่างเข้มข้นในทุกกระบวนการตั้งแต่ผู้ผลิตจนถึงมือผู้บริโภคที่สาขา”

ถึงแม้ว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก แม็คโครยังคงยึดแนวทางปฏิบัติในการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข คือ DMHTT (อยู่ห่างไว้-ใส่แมสก์กัน-หมั่นล้างมือ-ตรวจวัดอุณหภูมิ-ใช้แอปฯ ไทยชนะ) และ ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการภายในสาขา, เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัส, ตั้งทีมรักษาระยะห่าง (social distancing scouts) คอยประกาศย้ำเตือนลูกค้าภายใน     สาขา ฯลฯ


สำหรับบริการส่งสินค้าถึงบ้านหรือดิลิเวอรี่ แม็คโครได้คุมเข้มความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับพนักงาน ผู้รับสินค้า รถขนส่ง อุปกรณ์ต่างๆ

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าที่มีความต้องการสั่งเพิ่มมากขึ้นในช่วงการทำงานที่บ้าน ประกอบด้วย สินค้าอาหารสด  สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ตลอดจนของใช้ต่างๆ

“ท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้น ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า แม็คโครมีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการ  โดยยังคงยืนหยัดทำหน้าที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพปลอดภัยในราคาขายส่ง ตอกย้ำการเป็นคู่คิดธุรกิจ และผู้นำอาหารสด เพื่อบรรเทาค่าครองชีพให้กับลูกค้าประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการรายย่อยในภาวะที่ทุกคนได้รับผลกระทบในเวลานี้ ” นางศิริพร กล่าว