happy on April 16, 2021, 07:29:59 PM
“ปภังกร” รับเชิญลงสู้ศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ประชันดาวดังโลกที่สิงคโปร์


โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ “แพตตี้”

สิงคโปร์, 16 เมษายน 2564 – ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวดาวรุ่งของโลก ได้รับเชิญให้ร่วมชิงชัยศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ประชันเหล่ายอดฝีมือสาวระดับโลก แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน โดยไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 29 เมษายน-2 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นรายการแรกของเอเชียนสวิงในฤดูกาลนี้


คิม อา ลิม จากเกาหลีใต้

ศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นแมทช์เมเจอร์แห่งเอเชีย ล่าสุดประกาศรายชื่อผู้เล่นที่ได้รับเชิญจากสปอนเซอร์ให้ร่วมลงชิงชัยในครั้งนี้ นำโดย “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวดาวรุ่งของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกแห่งปีของกอล์ฟหญิงจากรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี อแมนด้า ตัน นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของสิงคโปร์, หลิน ซีอวี้ จากจีน, เอมิลี เพเดอร์สัน จากเดนมาร์ก, โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน และ คิม อา ลิม จากเกาหลีใต้ ติดโผผู้เล่นรับเชิญ ลงแข่งขันภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดทัวร์นาเมนท์


โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ “แพตตี้”

โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ “แพตตี้” โปรสาวจอมตีไกลวัย 21 ปี ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนที่สองที่ครองแชมป์ระดับเมเจอร์ต่อจาก โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล เผยว่า “ฉันรู้สึกดีกับเกมของตัวเองในตอนนี้ และพร้อมแล้วสำหรับรายการต่อไป การชนะรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ไม่ได้ส่งผลอะไรมากกับฉัน แต่ฉันรู้สึกขอบคุณโค้ชและผู้ฝึกสอนอย่างมากที่ช่วยให้ความฝันของฉันเป็นจริง ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ฉันติดตามจากที่บ้านในประเทศไทยมาโดยตลอด ฉันคุ้นเคยกับสภาพสนามที่สิงคโปร์ และหวังว่าจะทำผลงานได้ดี ขอขอบคุณเอชเอสบีซีเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาส แล้วพบกันที่สิงคโปร์เร็วๆ นี้”


เอมิลี เพเดอร์สัน จากเดนมาร์ก

ทางด้าน โทนี คริปป์ส ซีอีโอ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นกิจกรรมหลักของเราสำหรับกอล์ฟสตรี ที่เราได้ประกาศเจตนารมณ์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของรายการ การจัดทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นหนึ่งในศูนย์รวมระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเอชเอสบีซี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อสิงคโปร์และวงการกีฬาสำหรับสตรีนับตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเราได้นำกีฬากอล์ฟระดับโลกมาสู่สิงคโปร์ เสมือนเป็นรายการเมเจอร์ของทวีปเอเชีย โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในภูมิภาคนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เชิญผู้เล่นเอเชียมากความสามารถอย่างแพตตี้และอแมนด้ามาแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นแพตตี้ชนะรายการเมเจอร์ที่ผ่านมา และขอให้นักกอล์ฟทุกคนโชคดีในการแข่งขัน”


หลิน ซีอวี้ จากจีน


อแมนด้า ตัน นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของสิงคโปร์

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นการประชันฝีมือของเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลกรวม 69 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน ไม่มีการตัดตัว ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้เล่นระดับท็อปเท็นของโลกถึง 6 คน ลงประชันฝีมือ รวมถึงนักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก และเหล่าแชมป์ระดับเมเจอร์กับบรรดาแชมป์เก่าอีก 3 คน ยืนยันลงแข่งขันเป็นที่แน่นอน

รายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.hsbcgolf.com/womens