YAHOO on April 10, 2021, 10:10:45 AM

“ฮอนด้า อะคาเดมี่” สตาร์ทโปรแกรมพัฒนานักบิดเยาวชนไทย ประจำปี 2021












ฮอนด้า ผู้บุกเบิกและผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ออกสตาร์ทศึกบิดล่าฝัน “ฮอนด้า อะคาเดมี่” ฤดูกาล 2021 สนามที่ 1 โดยมี “ฟิล์ม-รัฐภาคย์” ฮีโร่นักบิดโมโตทูคนแรกของไทย ทำหน้าที่เฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอนอย่างใกล้ชิด เจ้าตัวเผยแผนการทำงานปีนี้เพิ่มความเข้มข้นเสริมทักษะการฝึกซ้อมทางฝุ่น ควบคู่การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยเสริมแกร่งความพร้อมทางร่างกายและจิตใจ ภายใต้ความร่วมมือกับวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งเป้ายกระดับศักยภาพนักบิดเยาวชนไทยเทียบชั้นนักแข่งระดับโลก

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ หนึ่งในแผนงานพัฒนานักบิดดาวรุ่งชาวไทยสู่การแข่งขันโมโตจีพี ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ดวลความเร็วด้วยเรซเมชชีน Honda NSF100 รถแข่งมาตรฐานระดับโลก ประเดิมรอบเทรนนิ่ง สนามแรก ประจำปี 2021 จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยคนแรกในศึกโมโตทู ผู้รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอน เผยว่า รูปแบบการฝึกสอนในสนามที่ 1 เน้นการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม โดยมีรายละเอียดเริ่มตั้งแต่ทักษะขับขี่, Physical การเสริมสมรรถนะทางร่างกาย, Attitude การสร้างทัศนคติ และสร้างความมีวินัยในการเป็นนักแข่งที่ดี

โค้ชฟิล์ม กล่าวว่า “ศึกบิดล่าฝัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ มีการยกระดับมาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ปี จากปีก่อนเรานำเข้าชุดแอร์แบ็กจากญี่ปุ่น เข้ามาเสริมความปลอดภัยและได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย”

“ในปี 2021 นี้ ฮอนด้าเพิ่มความเข้มข้นโปรแกรมการฝึกซ้อมยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมทักษะควบคุมรถแข่งทางฝุ่น ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับรถแข่งทางเรียบได้เป็นอย่างดี และเป็นรูปแบบการฝึกซ้อมที่ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยของฮอนด้า ยึดถือปฏิบัติเป็นประจำช่วงปิดฤดูกาล รวมถึงได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยพัฒนาความพร้อม ทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับนักบิดของฮอนด้าในทุกรุ่นการแข่งขัน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเป้าหมายพัฒนาศักยภาพสูงสุดให้กับน้องๆ ก่อนต่อยอดสู่เวทีใหญ่ในระดับโลกต่อไป”

สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ ฤดูกาล 2021 มีนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่ร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้น 14 คน ตามโปรแกรมจัดดวลความเร็ว 7 สนาม สนามละ 2 เรซ ออกสตาร์ทสนามแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3-4 เมษายน ที่ผ่านมา โดยสนามที่ 1 เป็นการฝึกทักษะและความแข็งแกร่ง ก่อนที่ 6 สนามถัดไปจะเป็นการแข่งขันจริงเพื่อเก็บคะแนนสะสม

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งแรงเชียร์เหล่าดาวรุ่งนักบิดไทยในศึกบิดล่าฝัน ฮอนด้า อะคาเดมี่ ประจำปี 2021 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#HondaAcademy #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand #MotorSport #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด
« Last Edit: April 10, 2021, 10:13:43 AM by YAHOO »