happy on April 09, 2021, 09:43:35 PM
“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021”
พร้อมต้อนรับทัพนักกอล์ฟหญิงระดับโลก
สู่การแข่งขันในรูปแบบสนามปิด 6 – 9 พ.ค. 2564 นี้

(กรุงเทพฯ – 9 เมษายน 2564) “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” และ​ ไอเอ็มจี เป็นผู้ดำเนินการจัดงานภายใต้แนวคิด “Dream Big - สานฝันอันยิ่งใหญ่” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟไทยสู่ระดับสากลเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะจัดในรูปแบบสนามปิด และถ่ายทอดความสนุกสนานของการแข่งขันผ่านช่องโทรทัศน์ ไปยังมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก


“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล​  “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล​


แพตตี้- ปภังกร ธวัชธนกิจ​        แดเนียล คัง


ปาร์ค ซุง ฮยุน​              เอมี่​ หยาง


ฮินาโกะ ชิบูโนะ

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ แฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ร่วมเชียร์สองพี่น้องดาวรุ่ง​ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ​ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่จะมาโชว์วงสวิงร่วมกับโปรกอล์ฟสาวไทยชื่อดังอย่าง​ “โปรเหมียว” แพตตี้- ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ ANA Inspiration เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและถือเป็นแชมป์รายการใหญ่แรกสำหรับโปรเหมียว รวมถึงนักกอล์ฟระดับโลกจากต่างประเทศที่ยืนยันการเข้าร่วมแข่งขัน อาทิ เอมี่ หยาง แชมป์รายการ Honda LPGA Thailand 2019 ที่ประกาศจะมารักษาบัลลังก์ของเธออีกครั้งที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส แห่งนี้ นอกจากนี้ ยังมีดาวเด่นของวงการกอล์ฟสตรีโลกอย่าง แดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ปาร์ค ซุง ฮยุน​ จากเกาหลีใต้ และฮินาโกะ ชิบูโนะ โปรสาวชาวอาทิตย์อุทัย พร้อมด้วยผู้เล่นแถวหน้าทั้งจากเอเชีย สหรัฐฯ และยุโรป

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตนักกอล์ฟอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับ Rolex Women's World Golf Rankings 2017 และแชมป์ทัวร์นาเมนต์แอลพีจีเอรายการใหญ่ถึง 2 รายการ คือ 2016 Women's British Open และ 2018 U.S. Women's Open กล่าวว่า “เมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้ง และในฐานะคนไทย เมยังรู้สึกภูมิใจมากที่ประเทศของเรามีศักยภาพและได้รับความไว้วางใจจากนานาชาติให้เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ และยังคงเชื่อมั่นว่าประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางซึ่งมีสนามกอล์ฟสำหรับจัดงานแข่งขันกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส แห่งนี้ที่มีสนามมาตรฐานระดับโลก”

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการ 2018 Hugel-JTBC LA Open กล่าวเสริมว่า “การได้กลับมาแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้งถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ เช่นเดียวกับโปรกอล์ฟหญิงจากทั่วโลกที่ต่างต้องการกลับมาร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ ดีใจมากที่จะได้เห็นเพื่อนๆ นักกอล์ฟจากต่างประเทศมาแข่งขันในเมืองไทยอีกครั้ง โมมั่นใจว่าทุกคนที่ได้มาแข่งขันต้องรู้สึกขอบคุณคณะผู้จัดงานอย่างมากที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้งานในปีนี้เกิดขึ้นได้ ซึ่งการจัดงานนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานวงการกีฬากอล์ฟในเมืองไทยได้อย่างชัดเจน ทั้งยังแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่าสนามกอล์ฟในประเทศไทยเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นเยี่ยมของโลกเช่นกัน”

“โปรเหมียว” แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ผู้เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอรายการใหญ่รายการแรกของเธอพร้อมเงินรางวัล 3.1 ล้านดอลลาร์จากรายการ ANA Inspiration ที่สนาม Mission Hills Country Club แคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะที่จะได้กลับมาแข่งขันกอล์ฟที่เมืองไทย เพราะหลังจากรายการ ANA Inspiration ก็อยากมาแข่งขันรายการใหญ่ๆ ในบ้านของตัวเองบ้าง ซึ่งแน่นอนว่ารายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ นั้นแข่งขันกันดุเดือดทุกปี ซึ่งเหมียวตั้งตารอที่จะได้มาแข่งในรายการนี้อีกครั้งค่ะ”

โปรสาวชาวอเมริกัน​ แดเนียล คัง ผู้ชนะจากรายการ 2017 Women's PGA Championship กล่าวว่า “เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะต้องเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าประทับใจอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นรายการที่มีนักกอล์ฟแอลพีจีเอเข้าร่วมแข่งขันเยอะมากมาโดยตลอด เพราะพวกเราทุกคนต่างต้องการกลับมาแข่งขันที่นี่อีกครั้ง และฉันแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้กลับมาเล่นในสนามแห่งนี้อีกครั้งค่ะ”

ส่วนผู้ครองตำแหน่งแชมป์จาก 2 รายการใหญ่ของแอลพีจี ทั้ง 2017 U.S. Women's Open และ 2018 Women's PGA Championship อย่าง​ ปาร์ค ซุง ฮยุน กล่าวว่า “ประเทศไทยและ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ถือเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามและเหมาะสำหรับจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการระดับโลกอย่าง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รู้สึกเหมือนฝันกลายเป็นจริงที่ได้เดินทางมายังเมืองไทยอีกครั้งและได้ร่วมแข่งขันกับเพื่อนๆ นักกอล์ฟอาชีพในรายการนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นมาก ทางคณะผู้จัดงานต้องทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการทำให้งานในปีนี้ไม่เพียงแค่เป็นรายการกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสเท่านั้น แต่ยังต้องมีความปลอดภัยในทุกขั้นตอนอีกด้วย ส่วนที่เหลือก็คือหน้าที่ของพวกเราที่จะต้องเล่นกันให้สุดฝีมือ เพื่อให้การแข่งขันสนุกสนานสมการรอคอย”

ส่วน​ ฮินาโกะ ชิบูโนะ โปรสาวชาวญี่ปุ่น ผู้ชนะรายการ 2019 Women’s British Open ที่ตกลงร่วมการแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะที่รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ได้กลับมาจัดการแข่งขันในปี 2021 นี้ โดยในปีนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อวงการกีฬา แต่รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของเราทุกคน แต่ฉันมั่นใจว่า รายการนี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีมาตรฐานการจัดงานระดับโลกเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา การที่ได้มีโอกาสเดินทางเพื่อมาแข่งขันกีฬาที่ฉันรักจึงถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากค่ะ และมั่นใจว่าแฟนกอล์ฟที่ตั้งตารอคอยชมการแข่งขันก็จะรู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้พวกเรานักกีฬาค่ะ”

สามารถพบกับทัพนักกอล์ฟหญิงชั้นนำที่จะมาดวลวงสวิง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นเยาว์และแฟนๆ กีฬากอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่และพร้อมก้าวไปตามความฝันสมดังแนวคิด Dream Big-สานฝันอันยิ่งใหญ่ ในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ที่จะจัดขึ้นะหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารของการแข่งขันได้ที่​ www.hondalpgathailand.com  และ www.facebook.com/lpgaThailand
« Last Edit: April 09, 2021, 09:56:30 PM by happy »