happy on April 08, 2021, 11:17:55 AM
ช้อปปี้จับกระแสพฤติกรรมการช้อปปิ้งสุดคึกคักช่วงยามดึกในแคมเปญ
Shopee 4.4 Mega Shopping Day ชี้ Midnight Mega Sale 2 ชั่วโมงแรก
สินค้าถูกจำหน่ายออกไปเพิ่มขึ้นสูงถึง 6 เท่า

ความต้องการของนักช้อปตัวยงขับเคลื่อนผ่านดีลสุดคุ้มแบบนอนสตอป พร้อมกับโปรโมชั่นมาแรง Midnight Mega Sale และ Shopee Premium Brands Festival


              ประเทศไทย, 7 เมษายน 2564 - ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันเผยความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในแคมเปญ​ Shopee 4.4 Mega Shopping Day​ มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคครั้งแรกแห่งปี ด้วยไอเท็มถูกจำหน่ายออกไปทั่วทั้งภูมิภาคมากกว่า 6 เท่า​ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติในช่วงโปรโมชั่นนาทีทอง Midnight Mega Sale ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสอง นอกจากนี้เหล่านักช้อปยังเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย โดยเกมยอดนิยมบนช้อปปี้ถูกเล่นไปมากกว่า 80 ล้านครั้ง​ และมีผูู้ชม Shopee Live 32 ล้านนาทีเฉลี่ยต่อวัน

              เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ในระดับภูมิภาค ช้อปปี้ยังมอบประสบการณ์ทางความบันเทิงให้กับผู้ใช้งาน ในวันที่ 4 เมษายน ด้วยโชว์สุดเซอร์ไพรส์จาก MAMAMOO เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อบจากแดนโสม ซึ่งสามารถครองใจแฟนๆ และผู้ใช้งานนับล้านรายด้วยเพลงฮิตล่าสุด อย่าง เพลง ‘Hip’ และ ‘Egoistic’ ที่มาแสดงสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ Shopee Live

              ช้อปปี้ยังได้เปิดโอกาสในสร้างการเติบโตให้กับเหล่าแบรนด์พันธมิตรชั้นนำระดับพรีเมียมใน Shopee Premium Brands Festival โดยทั่วทั้งภูมิภาคมีผู้บริโภคให้ความสนใจใน Shopee Premium มากขึ้นเป็นครั้งแรก ด้วยยอดสั่งซื้อในช่วงแคมเปญเพิ่มขึ้นมากกว่า 4.5 เท่าเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าแคมเปญ​ สำหรับประเทศไทย แบรนด์ดังบน Shopee Premium ได้รับความนิยมสูงมากในช่วงแคมเปญ โดยเหล่าแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงคือ​ Calvin Klein, Laneige และ Ray-Ban อีกทั้งสินค้าพรีเมียมยอดนิยม ได้แก่ มาร์สบำรุงผิวหน้า, เซรั่มบำรุงผิว และเครื่องแต่งกาย

              สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย​ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสำเร็จที่แข็งแกร่งใน Shopee 4.4 Mega Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคครั้งแรกแห่งปี ซึ่งเราได้สร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นผ่านกิจกรรมช้อปปิ้งออนไลน์อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับผู้ใช้งานของเราตลอดทั้งปี ซึ่งช้อปปี้เห็นเทรนด์ของผู้บริโภคในตลาดอย่างต่อเนื่อง โดย Midnight Mega Sale และ Premium Brands Festival ถือเป็นกิจกรรมที่เรารังสรรค์ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานของเรา ช้อปปี้ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุนอย่างเสมอมาจากผู้ใช้งาน ผู้ขาย และแบรนด์พันธมิตร ที่ได้มาร่วมส่งประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งใหญ่ครั้งแรกของปีไปด้วยกัน ในขณะเดียวกันเราก็ช่วยสนับสนุนให้แบรนด์และผู้ขายเติบโตบนช้อปปี้อย่างเห็นได้ชัด”

ไฮไลท์สุดยิ่งใหญ่ กับ Shopee 4.4 Mega Shopping Day  ในประเทศไทย

              สำหรับประเทศไทย แคมเปญ Shopee 4.4 Mega Shopping Day ได้มอบความคุ้มค่าให้กับนักช้อปผ่านดีลเด็ดที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยแบรนด์และร้านค้าครอบคลุมทุกหมวดหมู่ อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองนักช้อปชาวไทยสำหรับความต้องการด้านของใช้ส่วนตัวและเครื่องใช้ในบ้าน โดยหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงวันที่ 4 เมษายน 2564 ได้แก่​ เครื่องใช้ในบ้าน ความงามและของใช้ส่วนตัว และ มือถือและอุปกรณ์เสริม

     -     เครื่องใช้ในบ้าน: นักช้อปซื้อสินค้าเพื่อตกแต่งพื้นที่ใช้สอย ในแคมเปญ Shopee 4.4 Mega Shopping Day โดยพบว่า วันที่ 4 เดือน 4 สินค้าสำหรับห้องครัวและห้องอาหาร เป็นสินค้าที่ิฮอตฮิตสำหรับนักช้อป โดยสินค้าถูกจำหน่ายออกไป 360,000 ชิ้นภายใน 24 ชั่วโมง และแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ Dunlopillo, Homehuk และ Index Living Mall อีกทั้งกลุ่มสินค้าที่ขายดีที่สุดได้แก่ แก้วน้ำ และ กล่องอเนกประสงค์
     -     ความงามและของใช้ส่วนตัว: นักช้อปชาวไทยยังคงให้ความสำคัญกับความสวยความงาม โดยในวันที่ 4 เดือน 4 พบว่าสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าถูกขายออกไปมากกว่าครึ่งล้าน อาทิ มาส์กบำรุงผิวหน้า ทิชชู่ทำความสะอาดผิวหน้า ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ได้รับความต้องการจากนักช้อปจำนวนมาก สำหรับแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ La Roche-Posay, L’Oréal Paris และ Olay
     -     มือถือและอุปกรณ์เสริม: ในช่วง Shopee 4.4 Mega Shopping Day ช้อปปี้ยังส่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์เสริมให้กับนักช้อป โดยพบว่า หูฟังไร้สายและสายชาร์จโทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมสูง และแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงได้แก่ OPPO, Samsung และ Xiaomi



ชูบริการชำระเงินดิจิทัล มอบประสบการณ์เหนือระดับให้ลูกค้าผ่าน ShopeePay


              หลังจากที่ช้อปปี้ได้ประกาศรีแบรนด์ดิ้งครั้งสำคัญพร้อมปรับภาพลักษณ์และยกระดับแพลตฟอร์มการชำระเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ AirPay (แอร์เพย์) ภายใต้ชื่อใหม่ ShopeePay (ช้อปปี้เพย์) อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งยังขนกองทัพความสนุกสนาน ดีลเด็ด โปรแรง จากร้านค้าและแบรนด์ดังชั้นนำมากมายมาเอาใจนักช้อปชาวไทยในช่วงมหกรรม 4.4 Mega Shopping Day ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักช้อปชาวไทยด้วยความสำเร็จได้ดังนี้

              แคมเปญ Shopee 4.4 Mega Shopping Day กระตุ้นการใช้การชำระเงินแบบไร้เงินสดในประเทศไทย และในช่วง 2 สัปดาห์ของการเฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ช้อปปี้พบว่าออเดอร์มากกว่า 10 เท่าที่นักช้อปชำระผ่าน ShopeePay ในขณะที่ ผู้ใช้งาน ShopeePay ซื้อดีลเด็ดจาก ShopeePay Vouchers 1 สตางค์ เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติ มากกว่า 4.5 เท่า

เนรมิตปรากฏการณ์สุดล้้ำระดับเมกะโปรเจกต์ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทยผ่านการผนึก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่มอบสิทธิพิเศษแบบจัดหนัก จัดเต็ม วันที่ 4 เดือน 4


               เรียกได้ว่าเป็นเมกะโปรเจกต์แห่งปีก็ว่าได้ เมื่อช้อปปี้ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งแรกในไทย ด้วยการนำกลยุทธ์ทางการตลาดแบบผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน โดยได้คอลลา-บอเรชั่นกับ 2 พันธมิตร ชั้นนำอย่าง บีทีเอส และ วีจีไอ ในการรังสรรค์กิจกรรมสุดครีเอทีฟครั้งแรกในไทย อย่าง “Shopee Gate Graphic Takeover” 16 สถานีทั่วกรุงเทพฯ

               และในวันที่ 4 เดือน 4 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ที่ทุกคนต้องจับตามองและพูดถึง เพราะช้อปปี้ใจป้ำ แจกใหญ่ จัดเต็ม ชวนผู้โดยสารที่มีแอปช้อปปี้ขึ้นบีทีเอสฟรี เที่ยวเดียว ทุกสถานี ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากเหล่าผู้โดยสารหลายหมื่นรายที่มาเข้าร่วมรับบัตรบีทีเอสในครั้งนี้ และอีกหนึ่งปรากฏการณ์ครีเอทีฟสุดว้าวที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้โดยสารในวันที่ 4.4 เพียงผู้โดยสารแตะบัตรบริเวณประตูเข้าออก ประตูจะมีเสียง“Shopee ส่งฟรี” ตลอดทั้งวันโดยช้อปปี้ถือว่าเป็นแบรนด์แรกที่เริ่มใช้สื่อโฆษณารูปแบบใหม่อย่างสร้างสรรค์

ปิดท้ายความสนุกสุดยิ่งใหญ่ผ่านกองทัพความบันเทิงใน “Shopee 4.4 Mega Game Show ฟังร้องได้ล้าน” ที่ทุ่มรางวัลรวมกว่า 8 ล้านบาท เพื่อส่งท้ายความสำเร็จในแคมเปญ 4.4


                จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับความสนุกสนานในรายการ “Shopee 4.4 Mega Game Show ฟังร้องได้ล้าน” รายการเกมโชว์เฉพาะกิจที่ได้คว้าดาราศิลปินเบอร์ต้นของวงการมาร่วมภารกิจสุดฮา มอบความสุข ความบันเทิงแบบนอนสตอปตลอดหนึ่งชัวโมงครึ่งที่ขนกองทัพรางวัลรวมมูลกว่า 8 ล้านบาทมาให้ผู้ชมทางบ้านอย่างจัดเต็ม โดยมี 2 พิธีกรอารมณ์ดีอย่าง เอ-วราวุธ เจนธนากุล และ ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ประเดิมด้วยการแสดงโชว์สุดอลังการจากเหล่าเอนเตอร์เทนเนอร์แห่งวงการบันเทิง ต่อเนื่องกับเกม​ Celeb Battle ดาราดวลไมค์ จากเซเลปตัวพ่อตัวแม่ชื่อดังถึง 2 ทีม ทีมที่ 1 นำทัพโดย ไมค์ ภัทรเดช, เป็กกี้ ศรีธัญญา, ลำไย ไหทองคำ แบทเทิลกับทีมที่ 2 ส่งตรงความฮาโดย แจ๊ค เฉลิมพล, ติช่า กันติชา และ นนท์ ธนนท์ ที่มาแข่งขันกันร้องเพลงโชว์พลังเสียงแบบไม่มีใครยอมใคร ทำเอาผู้ชมทางบ้านลุ้นกันตัวโก่งว่าทีมไหนจะเป็นทีมที่ชนะ เพราะแฟนๆ ทางบ้านได้ร่วมสนุกทายผลทีมที่ชนะการแข่งขันพร้อมมีสิทธิ์ได้รับ Shopee Coins มูลค่ารวม 400,000 coins ไปแบ่งกัน และมีหนึ่งผู้โชคดีได้รับทองคำหนัก 4 บาทไปครอง ไม่เพียงเท่านี้ ช้อปปี้ยังมอบความสนุกสุดคุ้มผ่าน เกมยอดฮิต อย่าง Shopee Shake Shake โดยคนที่กดเริ่มเกมเร็วที่สุดได้รับรางวัลใหญ่อย่างรถจักรยานยนต์ Honda PCX 160 ปี 2021 มูลค่า 85,900 บาท สำหรับรอบแรก และเงินสด 100,000 บาท สำหรับรอบที่สอง รวมมูลค่าของรางวัลที่แจกทั้งหมดกว่า 8 ล้านบาท ไม่เพียงเท่านี้ ยังได้พบกับ​“เกมงวดนี้รวย” โดยทางรายการยังได้ติดต่อผู้โชคดีทางบ้านจากมาร่วมสนุกเล่นเกมสดๆ ถึงสตูดิโอ ซึ่งผู้โชคดีสามารถตอบคำถามถูกทั้ง 4 ข้อ และคว้าเงินรางวัล 4 แสนบาท ไปได้สำเร็จ เรียกได้ว่ากิจกรรม​ “Shopee 4.4 Mega Game Show ฟังร้องได้ล้าน” ที่เพิ่งผ่านพ้นไปทำให้นักช้อปได้รับประสบการณ์ทางความบันเทิงที่ดีที่สุด อีกทั้งยังเป็นการส่งท้ายฉลองมหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ใน Shopee 4.4 Mega Shopping Day ได้อย่างสวยงาม

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery

#####

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อระหว่าง ผู้บริโภค แบรนด์ และผู้ขายในทั่วภูมิภาคเอเชียและในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถซื้อ-ขายได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา
   
Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
   
Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำ
ทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า
« Last Edit: April 08, 2021, 12:21:55 PM by happy »