happy on April 05, 2021, 08:59:24 PM
มาคาเลียส ลุยตลาดท่องเที่ยว
จับมือ ททท-แม่บ้าน ปลุกความคึกคักภาคตะวันออก

             มาคาเลียส​ (MAKALIUS) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ (E-Voucher) ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย เดินหน้าลุยตลาดท่องเที่ยว เตรียมปลุกความคึกคักธุรกิจท่องเที่ยวภาคตะวันออก จับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออก นิตยสารแม่บ้าน บล็อกเกอร์สายท่องเที่ยว และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคตะวันออก ร่วมจัดแคมเปญผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ “Food Fruit For Fun @ Eastern Thailand” กิน เที่ยว พัก ภาคตะวันออก คลิกจองครบจบที่เดียว เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มิถุนายน 2564 ตั้งเป้ายอดจำหน่ายวอร์เชอร์ผ่านมาคาเลียสกว่าล้านบาท


             นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี 2564 เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องวิกฤตโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถปรับตัวเข้าสู่ ฐานวิถีใหม่ด้านการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้พื้นที่ท่องเที่ยวหลายแห่งกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคใต้ ส่วนกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในภาคตะวันออก ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทยมากนัก เหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น บางพื้นที่ยังคงมีกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคเน้นที่คุณภาพมากขึ้น เป็นต้น แต่ทั้งนี้ ภาคตะวันออก ก็ยังมีจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ คือ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง ง่ายต่อการตัดสินใจไปท่องเที่ยวได้มาก

             ดังนั้น มาคาเลียส เล็งเห็นว่า ภาคตะวันออก เป็นภูมิภาคที่ต้องเร่งโปรโมทด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาดังกล่าว ที่ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนิตยสารแม่บ้านสนับสนุนการจัดแคมเปญ​ “Food Fruit For Fun @ Eastern Thailand” กิน เที่ยว พัก ภาคตะวันออก คลิกจองครบจบที่เดียว โดยจัดขึ้นในรูปแบบงานทราเวลแฟร์ออนไลน์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค New Normal ที่ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยที่ดี มีความปลอดภัย และมองหาแพคเกจท่องเที่ยวที่ครอบคลุมทุกบริการ ได้แก่ ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่ทำกิจกรรม ร้านอาหาร เป็นต้น


             สำหรับแคมเปญดังกล่าวทาง มาคาเลียส ได้เตรียมจัดแพคเกจที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ทั้งแบบกลุ่มเพื่อน คู่รัก ครอบครัว โดยจัดเป็นโปรโมชั่นสุดพิเศษในราคาเริ่มต้นเพียง 999 บาทต่อท่าน พร้อมกันนี้ยังได้ขอความร่วมมือพันธมิตรอย่างกลุ่มบล็อกเกอร์ด้านการท่องเที่ยวชื่อดังช่วยโปรโมทแคมเปญดังกล่าว พร้อมรีวิวแพคเกจเสมือนไปท่องเที่ยวจริง เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ที่กำลังมองหาที่พัก อีกทั้งยังตอกย้ำความมั่นใจในเรื่องของสุขอนามัย ความปลอดภัย ของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในภูมิภาคตะวันออก เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว อย่างเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้”


             ทางด้าน​ นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า “ด้วยภูมิภาคของภาคตะวันออกมีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และด้านอาหาร จึงมีแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มุ่งส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการเดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวของภาคตะวันออกผนวกกับสินค้าและบริการด้านอาหารของภาคตะวันออกเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออกบ่อยครั้งขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายและเพิ่มอัตราการท่องเที่ยวซ้ำ อีกทั้งยังมีแผนประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงคุณค่าของผลผลิตด้านอาหารภาคตะวันออกมากขึ้นโดยการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่สร้างคุณค่าประสบการณ์สร้างสรรค์ประสบการณ์เรียนรู้จากวัตถุดิบอาหารทะเลผลไม้ภาคตะวันออก พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านอาหารนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเพื่อสร้างการรับรู้สินค้าและบริการด้านอาหารภาคตะวันออกเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางมายังภาคตะวันออกเพิ่มขึ้นในปี 2564 ต่อไป”

             นางสาวดุจเดือน เหตระกูล กรรมการบริหาร นิตยสารแม่บ้าน กล่าวว่า “ภาคตะวันออก นับเป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นแหล่งอุตสาหกรรม ผลไม้ ประมง และอัญมณีของประเทศไทย ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลายแง่มุมไม่ว่าจะเป็น ทะเล น้ำตก อาระธรรมเมืองเก่า ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ใกล้กรุงเทพฯ นอกจากนี้ อาหารทะเลจากภาคตะวันออกถือได้ว่าเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ชั้นเลิศ และด้วยเสน่ห์ความหลากหลายแห่งสีสัน ทำให้ภาคตะวันออกกลายเป็น Destination ที่นักท่องเที่ยวอยากไปสัมผัสเพื่อเสพสิ่งเดิมและต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

             ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนิตยสารแม่บ้าน ได้เล็งเห็นว่า ภาคตะวันออก เป็นภูมิภาคที่ต้องเร่งโปรโมทด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงได้จัดแคมเปญดังกล่าว โดยความร่วมมือกับ บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด สำหรับการเปิดจองดีลท่องเที่ยวสุดพิเศษของภาคตะวันออกที่จะทำให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นแก่นักท่องเที่ยว

             นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ Live Cooking Show เรียนทำอาหารเมนูพิเศษจากวัตถุดิบภูมิภาคตะวันออก โดย “เชฟปอนด์ สหดล” ท็อปเชฟจากรายการ Master Chef Thailand และกิจกรรม Meet and Greet สำหรับผู้ที่ช้อปสูงสุดรับสิทธิพิเศษร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีพูดคุยกับศิลปินชื่อดัง “เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ” และ “มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์” ในวันที่ 6 เมษายน 2564 ทางเฟซบุ๊กแม่บ้าน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

             นางสาวณีรนุช กล่าวทิ้งท้ายว่า “จากการจัดแคมเปญในครั้งจะสามารถช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ของภูมิภาคตะวันออกได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าสร้างยอดจำหน่ายวอเชอร์ได้มากกว่า 500 ใบ หรือประมาณกว่าล้านบาท

             สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมแคมเปญได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มิถุนายน 2564  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 821 5215, 085 355 4449 หรือ Line Official @makalius