happy on April 05, 2021, 04:56:23 PM
ไป “อ่านเท่” ด้วยกันที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ
17-25 เมษายน นี้ ไบเทค บางนา


              สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 49 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 19​ ตั้งแต่วันที่ 17-25 เมษายน 2564 ณ อีเว้นต์ ฮอลล์ 98 – 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ภายใต้ธีม “อ่านเท่” สร้างความเท่ในแบบฉบับของคนอ่านหนังสือ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน และสร้างค่านิยมให้คนรุ่นใหม่รู้สึกว่าการอ่านให้เป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของชีวิต โดยมีสำนักพิมพ์เข้าร่วมงาน 223 ราย จำนวน 615 บูธ ใน 7 โซนหนังสือ ได้แก่ Book Wonderland, หนังสือทั่วไป, การศึกษา, หนังสือเด็ก, หนังสือเก่า, หนังสือต่างประเทศ และนิยาย ซึ่งจะมีหนังสือใหม่ภายในงานกว่า 1,200 ปก ร่วมด้วยนิทรรศการ งานอบรมสัมมนา และกิจกรรมที่น่าสนใจบนเวทีที่หมุนเวียนกันไปทุกวัน โดยงานครั้งนี้สมาคมฯ ได้เพิ่มกิมมิคสำหรับนักอ่านเพื่อกระตุ้นการซื้อ โดยจัดทำอี-คูปอง (E-Coupon) สำหรับช้อปในงานมูลค่า 500 บาท จำหน่ายผ่านทาง Pubat.net ตั้งแต่วันนี้ - 12 เมษายน พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดมากมายภายในงาน

              นอกจากหนังสือต่างๆ แล้ว ยังมี นิทรรศการที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่​ นิทรรศการหลัก “เพราะฉันอ่านฉันจึง...” นำพาทุกคนไปอยู่ในห้วงความคิดของ Read Idols 49 คนจากหลากหลายวงการ อาทิ นักธุรกิจ นักเขียน นักการเมือง นักวิชาการ แพทย์ นักวิทยาศาสตร์ ศิลปิน และนักแสดง เป็นต้น ที่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกต่อหนังสือซึ่งส่งผลต่อชีวิต จนกลายเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน ถูกเรียบเรียง จัดแสดงในอยู่ในบูธ “หนังสือยักษ์” รอให้ผู้ร่วมงานได้มาสัมผัสพร้อมถ่ายภาพเช็คอิน

              นิทรรศการ “อ่านเท่ มหัศจรรย์นิทานพัฒนาสมอง” ในโซนกิจกรรมเด็ก ซึ่งรวบรวมหนังสือดีสำหรับเด็กจากหลากหลายสำนักพิมพ์ในประเทศไทย 5 ประเภท 5 มุม พร้อมกิจกรรมสนุกๆ เด็กๆ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับพาสปอร์ตก่อนทำกิจกรรม หลังจากนั้นจึงร่วมสนุกไปกับกิจกรรมมากมาย พร้อมฟังนิทานในแต่ละรอบ เมื่อประทับตราในพาสปอร์ตครบทุกจุดสามารถนำมารับของที่ระลึกได้

              ส่วนนิทรรศการอื่นๆ อาทิ นิทรรศการพระราชนิพนธ์แปล ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพ-รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี "มรกต-รักอันล้ำค่า คะนึงหาไม่สิ้นสุด", นิทรรศการหนังสือดีเด่น ประจำปี 2564, นิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า ประจำปี 2564, นิทรรศการรางวัลปกหนังสือสวยสร้างสรรค์ ครั้งที่ 3 (OKMD Book Cover Award 2021) และนิทรรศการ  KNOW THE NOW OF YOURSELF จาก TK Park เป็นต้น

              งานเปิดตัวหนังสือ​ พระนิพนธ์ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เรื่อง The Princess' Dog Diary 2 : บันทึกคุณน้ำหอม สุนัขทรงเลี้ยงของเจ้าหญิง, งานประจำสอนทำธุรกิจ จากเพจสมองไหล, More Than Words คำบันดาลใจ จากท้อฟฟี่ แบรดชอว์, นี่เงินเดือนหรือเงินทอน จาก TaxBugnoum - ถนอม เกตุเอม

              เสวนาเกี่ยวกับหนังสือของ 'ฮิงาชิโนะ เคโงะ' เปิดประตูสู่ป่านิทราในเมืองไร้ชื่อ, ลงทุนให้มีกำไร ด้วยวิธีคิดแบบสแกนหุ้น, Bitcoin a Holic 1-2-1 Model เพราะ Bitcoin ไม่ใช่หุ้นเทคนิคการเทรดจึงแตกต่าง และกิจกรรม​ Happykids “ช่วยลูกรักรู้จักร่างกาย รู้ทันจิตใจ สร้างสายใยแห่งความสุข” โดย ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ (หมอวิน เจ้าของเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ) และคุณริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด, "โชคดีที่มึงได้อ่าน" โดย น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เป็นต้น”

              ทั้งนี้ มาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่า ทางสมาคมฯ ได้ประสานกับเจ้าของสถานที่ในเรื่องการจัดมาตรการป้องกันตามมาตรฐาน โดยมีการลงทะเบียนและสแกนไทยชนะ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การตรวจวัดอุณหูภูมิร่างกายก่อนเข้างาน และตรวจสอบเมื่อภายในงานมีจำนวนคนที่หนาแน่นมากเกินไป

              ด้าน​ ThaiBookFair.com พบกับหนังสือจากกว่า 200 สำนักพิมพ์ และโปรโมชั่นจากการผนึกกำลังกับ 3 มาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ของประเทศอย่าง ลาซาด้า ช้อปปี้ และเจดี เซ็นทรัล เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและมอบส่วนลดรวมมูลค่ากว่า 5,000,000 บาท  นอกจากนี้ ยังได้เชื่อมโยงกิจกรรมแบบ O2O ด้วยการเผยแพร่งานสัมมนาที่น่าสนใจผ่านทางเวบไซต์ และสามารถนำใบเสร็จจากการช้อปภายในงานไปแลกคูปองส่วนลดที่บูท ThaiBookFair เพื่อนำไปช้อปต่อในเวบไซต์ได้อีกด้วย

              มาร่วมอ่านเท่กันในงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 49 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 19 วันที่ 17-25 เมษายน 2564 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อีเว้นต์ ฮอลล์ 98 – 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) และช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.ThaiBookFair.com ติดตามรายละเอียดกิจกรรม ภายในงานได้ทาง Facebook Fanpage: Thai Book Fair