happy on April 04, 2021, 02:08:17 PM
มวยรอบปูนเสือตัวที่ 21 เริ่มเปิดปฐมฤกษ์อาทิตย์ที่ 2 พ.ค.พิกัด 112 ปอนด์

"ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 21 จัดยาว 9 เดือน แชมป์ รับเข็มพร้อมถ้วยเกียรติยศเงินสด 6 แสนบาท และปูนเสือหนัก 5 ตัน



ที่ช่อง 7 สี ( 4 เม.ย. ) มีการแถลงข่าวเปิดตัวมวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 21 ที่สนามมวยช่อง 7 HD โดยมี นายสยามรัฐ สุทธานุกูล ซีเอ็มโอ มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ แบรนนิ่งธุรกิจ ซีเมนต์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น โชลูชั่น บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด, นายวีระวงค์ วงศ์วัฒนะเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดชีเมนต์ ธุรกิจ ซีเมนต์ แอนด์ คอสตรัคชั่น โชลูชั่น บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด, นายสมยศ อรุณมาศ รองนายสนามมวย และ "โปรโมเตอร์ชุ้น เกียรติเพชร" นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ ร่วมแถลง


นายสยามรัฐ สุทธานุกูล กล่าวว่า มวยไทย เป็นกีฬาประจำชาติของคนไทย เป็นกีฬาที่แสดงถึงศิลปะในการป้องกันตัว และยังเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ซึ่งในปัจจุบันเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่มีผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันเป็นจำนวนมากซึ่งในอดีที่ผ่านมาประเทศไทยมีนักมวยที่เก่งจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้เป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีพามายไทยให้พัฒนาขึ้นและมีนักมวยรุ่นใหม่ๆที่มีความสามารถขึ้นมาทดแทน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแข่งขันในระดับมาตรฐานและมีความยุดิธรรม เพื่อให้นักมวยวุ่นใหม่ได้มีโอกาสหาประสบกรณ์ในการซก พัฒนาทักษะและฝีมือในการชกแทนนักมวยเก่าได้ เชื่อว่า "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 21จะเป็นประโยชน์ต่อวงการก็ฬามวยไทยให้พัฒนายิ่งขึ้นต่อไป


ขณะที่ นายวีระวงค์ วงศ์วัฒนะเดช กล่าวว่า "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 21 จะใช้เวลาแข่งขันรวมทั้งหมด 9 เดือน เริ่มชกวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.-ธ.ค.64 ซึ่งนักมวยที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องมีน้ำหนัก 112 ปอนด์ (ชิงชนะเลิศ 115 ปอนด์) ส่วนเงินรางวัล นักมวยที่ชนะเลิศ จะได้รับเงินสด 6 แสนบาท พร้อมเข็มขัดแบะถ้วยรางวัล อันดับ 2 รับ 3 แสนบาท อันดับ 3 รับ 1.5 แสนบาท และอันดับ 4 รับ 1 แสนบาท และมอบปูนเสือหนัก 5 ตันให้นักมวยที่ได้แชมป์


ทางด้านเฮียชุ้น เกียรติเพชร โปรโมเตอร์ กล่าวว่า มวยรอบปูนเสือครั้งที่21นี้จะเริ่มชกวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.โดยจะปิดรับสมัครวัน 18 เม.ย.และจับสลากวันที่ 18 เม.ย โดยคุณสมบัติผู้ที่เข้าแข่งขันอายุระหว่าง 15-20  ปี สูงไม่เกิน170 เชนติเมตรและหัวหน้าค่ายต้องเป็นคนมีคุณธรรมจริยธรามเป็นที่น่าเชื่อถือของแฟนมวย



« Last Edit: April 04, 2021, 02:28:19 PM by happy »