happy on March 23, 2021, 05:01:54 PM
Razer เปิดแผนโร้ดแมปด้านสิ่งแวดล้อม
ชวนพันธมิตรและเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกมุ่งหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืน

บริษัทได้ริเริ่มแคมเปญ #GoGreenWithRazer ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานด้านความยั่งยืนระยะยาว 10 ปี
เพื่อเชิญชวนเกมเมอร์ทุกรุ่นร่วมเดินหน้าสู่อนาคตที่ดีกว่าไปพร้อมกัน



กรุงเทพฯ 23 มีนาคม 2564 - เรเซอร์ (Razer™) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ โร้ดแมปการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมระยะยาว 10 ปีอย่างเต็มรูปแบบในวันนี้ จัดแคมเปญ #GoGreenWithRazer ซึ่งเป็นโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติและปกป้องสภาพแวดล้อม เพื่อสรรค์สร้างโลกที่สดใสไร้มลพิษและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้นเพื่อคนรุ่นต่อไปในอนาคต

เป้าหมายของแผนงานใหม่นี้จะเกิดขึ้นภายในปี ค.ศ. 2025 บริษัทฯ ต้องใช้พลังงานหมุนเวียน 100%, ภายในปี ค.ศ. 2030 ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดต้องใช้วัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุที่นำไปรีไซเคิลได้ และบริษัทฯจะมีการดำเนินงานที่เป็นกลางทางคาร์บอน 100% ภายในปี ค.ศ. 2030 นอกจากนี้ ทางโครงการจะกระตุ้นเตือนให้ชุมชนเกมเมอร์ทั้งกลุ่มเยาวชน วัยมิลเลนเนียล และเจเนอเรชันแซด ร่วมกันสร้างความแตกต่างให้แก่โลก ผ่านกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการรีไซเคิลและการตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเรื่องอื่น ๆ

“ด้วยการริเริ่มแคมเปญ #GoGreenWithRazer ของเรา ซึ่งนำเสนอโดยมัสคอต Sneki Snek ชุมชนเรเซอร์จะสามารถร่วมสนับสนุนและทำให้เราบรรลุถึงเป้าหมายได้อย่างน่าอัศจรรย์” มร.หมิง-เหลียง ตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารเรเซอร์ กล่าว “การตระหนักว่าเราคือผู้สร้างผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ เรเซอร์จึงกำหนดโร้ดแมปด้านความยั่งยืนเพื่อสานต่อการรับมือกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ เรามุ่งมั่นที่จะทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้นเพื่อให้ผู้คนสามารถสนุกสนานกับการเล่นเกมและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”

การสร้างสรรค์องค์กรสีเขียว

เนื่องจากแบรนด์กำลังเติบโตและวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เรเซอร์จะแสวงหาโอกาสในการผสานแผนงานด้านความยั่งยืนเข้ากับวัฒธรรมองค์กรและกรอบแนวคิดของพนักงาน ด้วยการตั้งเป้าหมายในการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่ใส่ใจต่อโลก เรเซอร์มุ่งมั่นลดจำนวนและเลิกใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งในสำนักงานทุกแห่ง เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อนุรักษ์ระบบชีวภาพในท้องถิ่น และตั้งเป้าหมายสู่การดำเนินงานที่เป็นกลางทางคาร์บอน 100% ภายในปี ค.ศ. 2030

ในกรณีที่ไม่สามารถลดหรือหมุนเวียนทรัพยากรได้ เรเซอร์จะเน้นการฟื้นฟูผ่านการลงทุนเพื่อปลูกป่าทดแทนและโครงการเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในรูปแบบอื่น ๆ



วันนี้ สำนักงานเรเซอร์ในยุโรปที่ฮัมบูรก์ เยอรมนี พร้อมดำเนินงานด้วยพลังงานหมุนเวียน รวมถึงสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังจะเปิดใหม่ในสิงคโปร์ก็จะปฏิบัติตามแนวทางนี้เช่นกัน ภายในปี ค.ศ. 2025 สำนักงานทั่วโลกทุกแห่งจะใช้พลังงานหมุนเวียนแบบ 100%

การออกแบบผลิตภัณฑ์สีเขียวรูปแบบใหม่

ในฐานะแบรนด์ชั้นนำแห่งวงการเกม ฮาร์ดแวร์ถือเป็นธุรกิจหลักของเรเซอร์ ด้วยเหตุนี้ เรเซอร์จึงตั้งเป้าหมายในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการผลิตของบริษัท

ด้วยการทบทวนรูปแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และการดำเนินงาน เรเซอร์ต้องการสร้างหลักประกันว่าภายในปี ค.ศ. 2025 ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแบรนด์จะต้องนำไปรีไซเคิลได้ ซึ่งรวมถึงกระบวนการกำจัดขยะและการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ของเรเซอร์ทั้งโดยลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก เรเซอร์จะส่งเสริมให้ลูกค้าส่งคืนสินค้าเก่าของเรเซอร์ให้แก่เรเซอร์สโตร์ทั่วโลกเพื่อนำไปรีไซเคิลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เรเซอร์จะดำเนินงานตามกระบวนการกำจัดขยะที่เข้มงวดในสำนักงานและศูนย์บริการซ่อมทุกแห่งทั่วโลก และให้คำมั่นสัญญาว่าภายในปี ค.ศ. 2030 ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะเป็นวัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุที่นำไปรีไซเคิลได้ ส่วนฮาร์ดแวร์ที่ผลิตโดยบริษัทจะหันมาใช้เม็ดพลาสติกจากกระบวนการรีไซเคิล (PCR Plastic) และยึดมั่นในหลักการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวมถึงการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติตามมาตรฐาน FSC



เรเซอร์มุ่งมั่นสู่มาตรฐานและการปฏิบัติงานที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และรับประกันว่าเป็นมาตรฐานจริงที่ผ่านการรับรองโดยองค์กรซึ่งเป็นที่ยอมรับ เรเซอร์ยังสร้างความเชื่อมั่นในการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างรับผิดชอบโดยปฏิบัติอย่างสอดคล้องตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และสุขอนามัย ทั้งข้อกำหนดในระดับประเทศและระดับสากล

เฉลิมฉลองแด่ชุมชนสีเขียว

เรเซอร์ภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศซึ่งเป็นรูปแบบของการอยู่ร่วมกันและความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเกม เรเซอร์มุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์จากความน่าเชื่อถือของแบรนด์และชุมชนเกมเมอร์ทั่วโลกในการสนับสนุนแนวทางเพื่อสิ่งแวดล้อมของบริษัท ด้วยการสร้างโอกาสมีส่วนร่วมให้แก่แฟน ๆ ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ



นอกจากนี้ เรเซอร์ยังใช้แคมเปญ #GoGreenWithRazer ในรูปแบบกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมทั่วโลก ซึ่งมุ่งเน้นที่การเสริมพลังและกระตุ้นให้ชุมชนเกมเมอร์ได้มีส่วนร่วมและสนับสนุนการเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกด้วยการใช้ Sneki Snek มัสคอตด้านความยั่งยืนยอดฮิตของเรเซอร์ในการชี้นำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

สืบเนื่องจากความสำเร็จอันล้นหลามของการจับมือเป็นพันธมิตรของเรเซอร์กับองค์กร Conservation International ทำให้เมื่อไม่นานมานี้ เรเซอร์ได้ตั้งเป้าหมายในการอนุรักษ์ต้นไม้จำนวน 1,000,000 ต้น ผ่านการจำหน่ายตุ๊กตา Sneki Snek และสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ และเพื่อกระตุ้นการสนับสนุนจากแฟน ๆ เรเซอร์จะประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Sneki Snek เมื่ออนุรักษ์ต้นไม้ได้ทุก ๆ 250,000 ต้น โดยสินค้า Sneki Snek ทุกชิ้นที่จำหน่ายได้จะได้ร่วมปกป้องต้นไม้ 10 ต้นและสนับสนุนการมุ่งหน้าสู่เป้าหมายใหม่ในการอนุรักษ์ต้นไม้ 1 ล้านต้น



องค์กร Conservation International ยังทำงานร่วมกับเรเซอร์เพื่อสร้างความมั่นคงในการปกป้องต้นไม้ในป่าหลายสิบแห่งทั่วโลก อาทิ คอสตาริกา เอกวาดอร์ ซูรินาม บราซิล มาดากัสกา อินโดนีเซีย และอีกมากมาย

จวบจนปัจจุบัน เรเซอร์สามารถอนุรักษ์ต้นไม้ได้แล้วราว 170,000 ต้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เพจแคมเปญ Sneki Snek

การลงทุนเพื่ออนาคตสีเขียว

ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามของเรเซอร์ในการส่งเสริมความยั่งยืนในหมู่เยาวชน กลุ่มมิลเลนเนียล และเจเนอเรชันแซด เรเซอร์จะให้การสนับสนุนและลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยจะเริ่มดำเนินการ zVentures ซึ่งเป็นหน่วยงานลงทุนของเรเซอร์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจสตาร์ทอัพและมอบอนาคตที่ดีกว่าให้แก่ชุมชน

เรเซอร์ยังจะใช้ระบบนิเวศงานที่โดดเด่นของบริษัททั้งในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ เพื่อร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพเหล่านี้ในการดำเนินโครงการความร่วมมือและตอบสนองความต้องการด้านสิ่งแวดล้อมของคนรุ่นต่อไป

เรเซอร์จะมุ่งมั่นเผยแพร่แคมเปญ #GoGreenWithRazer อย่างต่อเนื่อง และพยายามอย่างเต็มความสามารถในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ปลอดภัยซึ่งทุกคนจะได้เล่นเกมอย่างสนุกสนานร่วมกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.razer.com/go-green

เกี่ยวกับ Razer

เครื่องหมายการค้ารูปงูสามหัวของ Razer ถือเป็นหนึ่งในตราสัญลักษณ์ที่มีผู้คนรู้จักมากที่สุดในชุมชนเกมมิ่งและอี-สปอร์ตระดับโลก โดยบริษัทได้ออกแบบและพัฒนาเครือข่ายสำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผสานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน ภายใต้ฐานลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกทวีป Razer มีฮาร์ดแวร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมมิ่ง เกมมิ่งโน้ตบุ๊กตระกูล Blade รวมถึง Razer Phone ที่ได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์จาก Razer ที่รวมแล้วมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านรายนั้น ประกอบด้วย Razer Synapse (แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์) Razer Chroma RGB (ระบบเทคโนโลยีแสงไฟ RGB เอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัท) และ Razer Cortex (ซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุงการเล่นเกมและศูนย์รวมบริการ) ส่วนทางด้านบริการต่างๆ ของ Razer ก็เช่น Razer Gold ที่ถือเป็นบริการเครดิตแบบเสมือนสำหรับเกมเมอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง และ Razer Fintech หนึ่งในหน่วยงานด้านเทคโนโลยีทางการเงินภายใต้การบริหารงานของเรเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 และมีสำนักงานใหญ่สองแห่งในเออร์ไวน์ (แคลิฟอร์เนีย) และสิงคโปร์ Razer ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ 17แห่งทั่วโลกและได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์
« Last Edit: March 24, 2021, 11:18:55 AM by happy »