happy on January 25, 2021, 06:25:04 PM
ออโรร่า วิสดอม ผนึกกำลังผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดูแลการผลิตถุงมือยาง
ตอบรับความต้องการในสถานการณ์โควิด-19






ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต


ในภาวะที่โลกกำลังเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด-19 ความต้องการใช้ถุงมือยางจากหน่วยงานสาธารณสุขและการแพทย์เพิ่มขึ้นทั่วโลกเป็นจำนวนมาก ในบางประเทศประสบภาวะขาดแคลน และมีความต้องการเร่งด่วน บริษัท ออโรร่า วิสดอม จำกัด เล็งเห็นปัญหาดังกล่าวจึงจัดตั้ง โรงงานผลิตถุงมือยาง สำหรับใช้ในกิจการทั่วไปและทางการแพทย์ขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นนี้

ออโรร่า วิสดอม นำโดย ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท ออโรร่าฯ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงานด้านสาธารสุขทั้งในฐานะศาสตราจารย์ด้านกุมารเวชศาสตร์และนักวิจัยทางการแพทย์ ที่คว้ารางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2564 รวมถึงในฐานะผู้บริหารในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องมือแพทย์ได้ผนึกกำลังกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดูแลการผลิตถุงมือยางและร่วมกับนักลงทุนต่างชาติจัดตั้ง โรงงานผลิตถุงมือยางเพื่อผลิตถุงมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากลตรงกับความต้องการที่แท้จริงของการนำไปใช้งาน โดยเปิดโรงงานดำเนินการผลิต “ผลิตภัณฑ์ถุงมือยาง”  2 ประเภท  2 แบรนด์ที่แตกต่างกันแบ่งตามการใช้งานและวัตถุดิบหลัก ได้แก่ แบรนด์ออโรร่า (AURORA ™) เป็นผลิตภัณฑ์ถุงมือยางที่ใช้ทั่วไป (Non-medical gloves) และแบรนด์ด็อกเตอร์วีไอพี (DOCTOR VIP ™) เป็นผลิตภัณฑ์ถุงมือยางทางการแพทย์  ซึ่งเป็นถุงมือยางในระดับมาตรฐานที่ใช้ในโรงพยาบาลและสถานบริการด้านสุขภาพ ทั้ง 2 แบรนด์ มีทั้งถุงมือยางสังเคราะห์ที่เรียกว่าถุงมือยางไนไตร (Nitrile) และถุงมือยางธรรมชาติที่เรียกว่าถุงมือยางพารา






ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต กล่าวว่า “ปัจจุบัน โรงงานผลิตถุงมือทางการแพทย์ในไทยส่วนใหญ่ผลิตถุงมือยางพารา ซึ่งหากผู้ใช้สวมถุงมือติดต่อกันก็จะมีโอกาสเกิดอาการแพ้โปรตีนในยางพาราในอัตรา 1-5 เปอร์เซ็นต์ และอัตราการแพ้จะพบในบุคลากรที่ต้องใส่ถุงมือยางติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ เช่น บุคลากรทางการแพทย์ ดังนั้นการส่งออกไปยังประเทศแถบอเมริกาและยุโรปจึงมีความต้องการใช้ถุงมือยาง Nitrite มากกว่า ทางบริษัทออโรร่าฯ มีเป้าหมายหลักในการผลิตถุงมือยางเพื่อรองรับความต้องการในประเทศ และการส่งออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤติโควิด-19 ในปัจจุบันและจะส่งผลกระทบต่องานด้านสาธารณสุขเป็นระยะยาวไปถึง 3 ปีข้างหน้า”     

ถุงมือยางเป็นอุปกรณ์สำคัญทางการแพทย์และสาธารณสุขสำคัญที่ป้องกันการติดเชื้อจากการสัมผัสระหว่างผู้ติดเชื้อกับบุคลากรทางการแพทย์ และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไปยังประชาชนทั่วไปในชุมชน โรงงานผลิตถุงมือยางNitrile มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถผลิตถุงมือได้ปริมาณ 1 ล้านชิ้นภายใน 24 ชั่วโมง  ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ที่ทั้งโลกกำลังเผชิญอย่างหนักหน่วงในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ Website: www.aurorawisdom.com , Facebook Page: Aurora Wisdom หรือ โทร. 02-026-6101