news on January 24, 2021, 11:00:58 AM

LINE จับมือ ร้านค้าออนไลน์ ปล่อยแคมเปญ “กักตัว แต่ไม่ กักยอด” กระตุ้นยอดขายด้วย MyShop ผ่าน 10 เพจดัง


LINE ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญเร่งด่วน “กักตัว แต่ไม่ กักยอด” ช่วยผู้ประกอบการเดินหน้าต่อในสถานการณ์โควิด 19 ระบาดรอบใหม่ ด้วยกลยุทธ์การสร้างร้านค้าให้เป็นที่รู้จักผ่าน 10 เพจดัง อาทิ ปันโปร เซลเฮียร์, รู้ยัง และเพจชั้นนําอีกมากมาย ทั้งยังมอบส่วนลดค่าจัดส่งสินค้าเมื่อใช้บริการ ShipPop พร้อมส่งผู้ช่วยพิเศษช่วยร้านค้าในการเปิดบัญชี LINE OA และฟีเจอร์ MyShop เพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ฟรี

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าหัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย
กล่าวว่า “LINE ตระหนักถึงสถานการณ์ยากลำบากที่ผู้ประกอบการต่างๆ ต้องเผชิญมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่โควิด-19 แพร่ระบาดในปีที่ผ่านมา และอาจจะกำลังมีระลอกใหม่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ลูกค้าไม่สามารถไปที่หน้าร้านได้ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ LINE ในฐานะแพลตฟอร์มออนไลน์หลักที่สามารถเข้าถึงคนไทยมากกว่า 47 ล้านคนจึงออกแคมเปญ “กักตัว แต่ไม่ กักยอด” เพื่อสนับสนุนให้เกิดการค้าขายทำธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยแคมเปญนี้จะเน้นการสร้างการรับรู้ให้แก่ทั้งร้านค้าเก่าและใหม่เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่าน 10 เพจดัง ได้แก่ Sale Here, ปันโปร, ชอปช้อป, Eventpass, Promotion 2U, ลดราคาบอกด้วย, ติดโปร, รู้ยัง, ชี้เป้าโปรถูก, โปรจ้า รวมไปถึงการมอบส่วนลดค่าจัดส่งสินค้าเมื่อใช้บริการผ่านระบบ SHIPPOP รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

นอกจากนั้น LINE ยังมองเห็นถึงอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการยังไม่สามารถปรับตัวมาสู่ช่องทางออนไลน์ได้ นั่นคือ ความรู้ในการเปิดร้านค้าออนไลน์ LINE จึงได้จัดทีมผู้ช่วยพิเศษให้แก่ผู้ประกอบการที่ยังไม่มีร้านออนไลน์ เพื่อช่วยในการเปิดบัญชี LINE OA และฟีเจอร์ MyShop ได้ฟรีไม่มีค่าบริการ ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาต้นทุนด้านการตลาดให้กับร้านค้าออนไลน์ที่เพิ่งเริ่มต้น และเพิ่มโอกาสให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว สามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ต่อไปในทุกสถานการณ์”

ร้านค้าที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการ MyShop ที่ https://linemyshop.com จากนั้นลงทะเบียนผ่าน BCRM Form และมีการซื้อขายขั้นตํ่า 1 ออเดอร์ ตั้งแต่ 4 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2563 ก็สามารถร่วมแคมเปญเพื่อลุ้นรับสิทธิพิเศษได้ทันที
« Last Edit: January 24, 2021, 12:02:13 PM by news »