happy on January 16, 2021, 10:29:16 PM
สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จัดกิจกรรม “ขายของเขา(ใหญ่) ในเดือนมกราคมนี้


             ตามที่ได้เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รอบที่สอง ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน และยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นระยะๆ และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง จนทำให้ผู้ประกอบการและลูกจ้างที่อยู่ในระบบแรงงาน ไม่สามารถประกอบกิจการได้ อันเนื่องจากมาตรการควบคุมและจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นลูกค้าหลักของสถานประกอบการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ไม่สามารถเดินทางได้จากมาตรการและคำสั่งของทางภาครัฐฯ ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น เพื่อควบคุม การแพร่ระบาด ส่งผลต่อการประกอบกิจการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมสัมมนา การจัดงานอีเว้นท์และอื่นๆ




             เพื่อเป็นการช่วยเหลือประคับประคองภาคธุรกิจทั้งระบบและลูกจ้างในระบบทุกคนโดยเสมอภาคกัน สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จึงจัดกิจกรรม “ขายของเขา(ใหญ่)” โดยเชิญชวนผู้ประกอบการที่มีร้านค้าที่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ให้จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่สนใจจะนำผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้ในสถานประกอบการของตนไม่ว่าจะเป็นสินค้าหลักหรือที่คิดสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยใช้องค์ความรู้ การประยุกต์จากทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้พนักงานไม่เกิดความกังวลกับสถานการณ์ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีทางออกในการได้รับการเยียวยาหรือมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาใช้บริการเมื่อใด และสะท้อนให้เห็นถึงพลังความช่วยเหลือซึ่งกันและกันของคนในชุมชนเขาใหญ่




             ทั้งนี้การจับคู่ดังกล่าวมีผู้ประกอบการที่ให้พื้นที่อาทิ แตนทีค วิลล่า จับคู่กับแกรนด์สิริ และลีลาวลัย รีสอร์ท, The Butcher Shop สเต็กตัวพ่อ ปั๊มปตท.กม. 7 จัดมุมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนให้กับเดอะ เปียโน รีสอร์ท,ร้านเป็นลาว และร้านเอเดนน่า จัดมุมสินค้าชุมชนและผักสลัดจากเอซีเคฟาร์ม ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดคุณจอมตรงข้ามวัดกุดคล้า, ค่ายศรีสวาท,ครัวพันล้านข้าว,ควีน ออฟ เบเกอรี่ แดรี่โฮม ฟาร์มโชคชัย ฯลฯ หรือแม้กระทั่งผู้ประกอบการที่อยู่ในอำเภอปากช่องอาทิ Happy Farm (ตรงข้ามร.พ.ปากช่องนานา),ครัวน่านน้ำ,กินซูชิและซีพี เฟรช สาขาปากช่องเป็นต้น ซึ่งได้เริ่มกิจกรรมไปตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาแล้วและได้รับความสนใจจากผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างดี




             อย่างไรก็ตามในวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ 16-17 มกราคมนี้เวลา 16.00-19.00น. ผู้ประกอบการจะไปจัดกิจกรรม “เขาของเขา(ใหญ่)” หน้าร้านซีพี เฟรช สาขาปากช่องตรงข้ามเขาแคน และในวันเสาร์ -อาทิตย์ที่ 23-24 มกราคมนี้จะจัดกิจกรรมที่ฟาร์มโชคชัย






             นอกจากนี้จะมีการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการตลาดที่หดตัวไปจำหน่ายที่โครงการ “พัน ปัน สุข” ณ สำนักงานขาย บ้านพันนา ลิฟวิ่ง นาคนิวาส ซอย 6 ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เริ่มวันอังคารที่ 19 มกราคมนี้ เวลา 16.00-19.00น. ติดตามรายละเอียดได้ที่ FB:FoodForFightersและสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
« Last Edit: January 16, 2021, 10:33:05 PM by happy »