happy on January 08, 2021, 04:36:55 PM
เต็งหนึ่งฟิตจัด ประเดิมล่าแชมป์ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น
"กิ๊ฟ-วิว" เตรียมพร้อมร่างกาย ตั้งเป้าทำดีสุดทุกรอบเพื่อแฟนแบดมินตันไทย





ไถ้ ซื่อหยิง หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน


8 มกราคม 2564 – ไถ้ ซื่อหยิง หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน เจ้าของแชมป์ออลอิงแลนด์ 3 สมัย พร้อมแล้วที่จะกลับสู่สังเวียน หลังจากห่างสนามแข่งมาถึง 9 เดือน ด้าน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล และ "วิว" รวินดา ประจงใจ นักแบดมินตันหญิงคู่มือ 11 ของโลก เผยฟิตซ้อมทำร่างกายตลอดเวลาที่ผ่านมาเกือบปี พร้อมเต็มที่แล้วสำหรับทัวร์นาเมนต์ 3 แห่งประวัติศาสตร์ในบ้าน




   ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่มีกำหนดเปิดฉากด้วย รายการ "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12 - 17 มกราคม ต่อด้วยรายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 19 - 24 มกราคม และ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27 - 31 มกราคม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในปะเทศไทย ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาได้รับชมแบบจุใจ




   ล่าสุด ไถ้ ซื่อหยิง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน เตรียมลงประชันฝีมืออีกครั้งหลังห่างจากสังเวียนแข่งขันมาถึง 9 เดือน นับตั้งแต่คว้าแชมป์ออล อิงแลนด์ รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 เป็นสมัยที่ 3 ด้วยการเอาชนะ เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของโลกจากจีน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และถูกจัดให้เป็นเต็งหนึ่งของรายการที่จะมาโชว์สไตล์การเล่นสวยงาม ด้วยเทคนิคการเล่นลูกสองจังหวะ จนเป็นที่ชื่นชอบของแฟนแบดมินตันทั่วโลกที่หลงใหลในเกมการเล่นของเธอ ให้แฟนๆ แบดมินตันชาวไทยได้รับชมถึงบ้านผ่านการถ่ายทอดสดโดยทรูวิชันส์, ทรูโฟร์ยู, ทีเอ็นเอ็น และทรูไอดี




"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล


ขณะที่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก จะลงแข่งประเภทหญิงคู่ รอบเมนดรอว์ รอบแรก 32 คู่ ในวันอังคารที่ 12 ม.ค. โดยทั้งกิ๊ฟและวิวเผยรู้สึกคิดถึงบรรยากาศการแข่งขันอีกครั้งหลังห่างหายไปนานเกือบปี และรู้สึกเสียดายมากที่สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีกองเชียร์เข้ามาให้กำลังใจในสนาม อย่างไรทั้งคู่จะทำผลงานให้ดีที่สุด ไม่ให้แฟนๆ ชาวไทยผิดหวัง เป้าหมายคือติด 1 ใน 8 ไปเล่นรายการสุดท้ายของปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ จึงต้องเร่งทำผลงานใน 2 รายการแรกในเวิดล์ทัวร์ 1000 ในเมืองไทยให้ได้ดีที่สุด เพื่อโอกาสอยู่ 1 ใน 8 ให้ได้

สำหรับทัพนักกีฬาไทยที่จะลงสนามในครั้งนี้นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมือ 15 ของโลก, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชายเดี่ยวมือ 25 ของโลก และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย รวมถึงนักกีฬาดาวรุ่งของไทยมากมายที่ได้สิทธิลงแข่งขันในระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 เป็นครั้งแรก

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th





"วิว" รวินดา ประจงใจ