happy on December 26, 2020, 09:40:51 PM
เจนเนอราลี่ แนะ 5 วิธีดูแลตัวเองห่างไกลโควิด-19


                เมื่อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่กลับมา การดูแลป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยด้วยวิธีเดิมๆ ก็ยังควรยึดถือปฏิบัติ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ มี 5 วิธีง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง เพื่อลดการติดเชื้อที่จะเกิดขึ้น




                ขั้นแรกเริ่มจากการ เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) หากไม่มีเหตุจำเป็นควรอยู่บ้าน และปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด ด้วยการอยู่ห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร ส่วนข้อถัดไปคือ​ ล้างมือบ่อยๆ​ ด้วยน้ำสะอาด ฟอกสบู่อย่างน้อย 20 วินาที หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นอย่างต่ำ 70% ขึ้นไป ควรล้างก่อนและหลังรับประทานอาหาร ก่อนและหลังเข้าบ้าน ก่อนและหลังสัมผัสใบหน้า รวมทั้งควร​ หลีกเลี่ยงการจับดวงตา ปาก และจมูก​ เนื่องจากป้องกันการที่มือของเราอาจไปสัมผัสกับพื้นผิวที่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ปนเปื้อนอยู่ หากมือที่ปนเปื้อนเชื้อโรคมาสัมผัสกับดวงตา จมูก หรือปาก เชื้อโรคเหล่านั้นก็จะผ่านเข้าสู่ตัวเราได้




                สิ่งที่สำคัญอย่าลืม​ สวมหน้ากากอนามัยเสมอ​ หากต้องออกไปพบปะผู้อื่น และไม่ควรเอามือไปสัมผัสหน้ากากอนามัยขณะที่สวมใส่ สำหรับคนทั่วไปที่ไม่มีโรคประจำตัว สามารถใส่หน้ากากผ้าได้ ส่วนผู้ป่วยหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วไปควรสวมหน้ากากอนามัย ถ้าต้องดูแลผู้เสี่ยงป่วยโควิด-19 ควรสวมใส่หน้ากากเอ็น-95 ป้องกัน หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยงควรปรับเปลี่ยนมา  ทำงานที่บ้าน (Work From Home) เพื่อกักตัวดูแลตัวเอง ลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 สุดท้ายรอบคอบด้วย​ การซื้อประกันสุขภาพ​ ช่วยสร้างความอุ่นใจเมื่อยามมีโรคภัยมาใกล้ตัว ยิ่งช่วงนี้เกิดวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด ทำให้ผู้คนต่างเรียกหาตัวแทนประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ที่หลายคนเริ่มหันมาสนใจและให้ความสำคัญ นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีที่คนเริ่มตระหนักและเห็นถึงประโยชน์ของการมีกรมธรรม์ประกันไว้รองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับตนเองได้ในอนาคต ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันบ่งบอกได้ว่า การมีประกันสุขภาพเป็นเรื่องที่ดี และทำให้อุ่นใจมากเพียงใด หากเกิดเจ็บป่วย จะเบาใจกับภาระค่ารักษาพยาบาลที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นอย่าลืมวางแผนสุขภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้สำหรับอนาคต ด้วยการเลือกประกันดีๆ ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง