happy on December 24, 2020, 10:31:56 PM
‘น้องนดา’ บล็อกเกอร์วัยจิ๋ว...เรียน เล่น มีรายได้


น้องนดา เด็กหญิงนดา ณศรัทธา

                “การอยู่หน้ากล้อง พร้อมแกะกล่องของเล่นออกมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้เห็นและได้รู้คุณสมบัติก่อนจะเสียเงินไปซื้อมาเล่นกัน คือความสุขและความสนุกทุกครั้งที่ได้ลงมือทำ” คำบอกเล่าจาก “น้องนดา-เด็กหญิงนดา ณศรัทธา” บล็อกเกอร์รีวิวของเล่นวัยจิ๋ว อายุ 10 ขวบ จากชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ ที่นำสิ่งที่ชื่นชอบอย่าง “ของเล่น” มาพัฒนาต่อยอดกับความสามารถด้านการพูด จนกลายมาเป็นบล็อกเกอร์รีวิวของเล่นชื่อดังในโลกออนไลน์ สร้างรายได้ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพ่อแม่


น้องนดากับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 Brand Ambassador L.O.L
Thailand 2020

                น้องนดา-เด็กหญิงนดา ณศรัทธา​ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ เล่าว่า “จุดเริ่มต้นของการมาเป็นบล็อกเกอร์รีวิวของเล่นนั้น เริ่มจากตนเองเป็นคนชอบของเล่นเหมือนเด็กทั่วไปและเป็นคนที่พูดเก่ง ช่างสังเกต ชอบดูรีวิวของเล่นใน Youtube เมื่อตอนอายุ 7 ขวบ ได้มีโอกาสไปร่วมเดินแฟชั่นของเล่นและเห็นพี่พิธีกรรีวิวของเล่น สร้างความสนใจ เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากเด็กๆ ที่มาร่วมงานได้มาก จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจว่าสักวันเราจะต้องเป็นนักรีวิวของเล่นที่เก่งแบบนี้ให้ได้

                จากนั้นก็เริ่มลงมือฝึกฝน ด้วยการอัดคลิปรีวิวของเล่นส่งให้พี่พิธีกรคนดังกล่าวช่วยแนะนำ และปรับปรุงคลิปการรีวิวของตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง จนคิดว่าพร้อมที่จะนำเสนอให้เพื่อนได้ชมกัน คุณแม่จึงสร้างเพจใน Facebook ให้ ชื่อว่า “นดา ณศรัทธา” พอทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มมีคนชอบและกดติดตามเพิ่มขึ้น คุณแม่เลยเปิดช่องทางอื่นๆ ตามมา ได้แก่ Instagram Youtube และ Tiktok โดยใช้ชื่อว่า “nada nasatta” นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับของเล่นเป็นหลัก จนมาถึงปัจจุบัน เริ่มมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น และได้เชิญไปร่วมงานต่างๆ เช่น พิธีกร เดินแบบ และรีวิวสินค้าเกี่ยวกับของเล่น เป็นต้น โดยจะแบ่งเวลาจากการเรียนในหนึ่งสัปดาห์มาทำคลิปรีวิวของเล่นประมาณ 1 คลิป และการไปร่วมงานต่างๆ เฉลี่ยเดือนละ 4 ครั้ง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ภูมิใจมาก เพราะนอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองเพื่อเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือครอบครัวได้อีกด้วย






น้องนดากับบทบาทหน้าที่หลังจากที่ได้เป็น Brand Ambassador L.O.L
Thailand 2020

รางวัลความสำเร็จ...บล็อกเกอร์จิ๋ว

                น้องนดา เล่าต่อว่า “อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ คือ ในปีนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การเป็นตัวแทนแบรนด์ของเล่นชื่อดัง L.O.L จากการแข่งขัน Brand Ambassador L.O.L Thailand 2020 โดยความสำเร็จในครั้งนี้ มาจากการนำความชอบเรื่องการรีวิวและความรู้เกี่ยวกับของเล่นที่มีอยู่นำออกมาใช้ในการแข่งขัน  ส่วนรูปแบบการแข่งขันคือการรีวิวผลิตภัณฑ์ของเล่นแบรนด์​ L.O.L แบบเรียลไทม์ คือ เลือกของเล่นชิ้นใหม่ล่าสุดที่ยังไม่วางจำหน่าย แกะกล่อง และรีวิวทันที ซึ่งคณะกรรมการจะพิจารณาจากความรู้ที่มีต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ การอธิบายจุดเด่นหรือไฮไลท์ของเล่นได้ตรงจุด ความน่าสนใจของการเล่าเรื่อง และการดึงดูดกลุ่มผู้ชมให้เกิดความสนใจตั้งแต่ต้นจนจบการรีวิว”


น้องนดา บล็อกเกอร์รีวิวของวัยจิ๋ว

ทริคง่ายๆ สำหรับบล็อกเกอร์วัยจิ๋ว

                “เพื่อนๆ คนไหนที่อยากเป็นบล็อกเกอร์รีวิวของเล่น ลองนำทริคง่ายๆ นี้ไปฝึกฝนตัวเอง เริ่มต้นจาก​ “ความชื่นชอบ” ด้วยการลองรีวิวของเล่นชิ้นโปรด เพราะเราจะมีความรู้จักคุ้นเคยกับของเล่นชิ้นนั้นเป็นอย่างดีว่ามีความพิเศษอะไรบ้าง จนสามารถพูดรีวิวออกมาได้เองอย่างเป็นธรรมชาติ จากนั้นให้​ “ลงมือทำ” ลองถ่ายคลิปรีวิวของเล่นในสไตล์ของตัวเองดู ซึ่งในขั้นตอนนี้อาจจะให้คุณพ่อคุณแม่มาช่วยถ่ายคลิปก็ได้ และที่สำคัญคือเมื่อโพสต์ลงโซเชียลแล้วก็ต้องหมั่นเข้ามาดูคอมเมนต์หรือข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำไปปรับปรุงสำหรับการถ่ายคลิปรีวิวครั้งต่อไป ทริคสุดท้าย คือ​ “ฝึกฝน” การฝึกฝนคือการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ฝึกทั้งการพูดออกเสียง และการหาความรู้เพิ่มเติมจากการดูนักรีวิวคนอื่นๆ รวมถึงการหาข้อมูลเรื่องของเล่นต่างๆ ในอินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการอัพเดตเทรนด์ให้กับตัวเอง”

                มาพบกับท็อปลิสต์ของเล่นยอดฮิตสำหรับเหล่าบล็อกเกอร์คนดัง ในงาน "Kids Covery by Nichiworld" มหกรรมของเล่นแบรนด์ดัง ที่ขนขบวนมาลดราคาสุดพิเศษกว่า 1,000 รายการ ตั้งแต่วันที่ 23-30 ธันวาคม 2563 ณ ลานโอโซนสแควร์ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์
« Last Edit: December 24, 2020, 10:39:14 PM by happy »