happy on December 16, 2020, 02:51:32 PM
“โยเน็กซ์” สนับสนุนศึกแบดมินตัน “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงเทพฯ


16 ธันวาคม 2563 - สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ประกาศยืนยัน โยเน็กซ์จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์กีฬาอย่างเป็นทางการ ให้กับการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลในศึก “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนมกราคมนี้ โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว โยเน็กซ์ ซึ่งให้การสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาในรายการเมเจอร์ของสหพันธ์แบดมิดตันโลกมาเป็นเวลายาวนาน จะเป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่เทคนิค และสถานที่จัดการแข่งขันในศึก“เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 ที่กรุงเทพมหานคร

โธมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก เผยว่า “โยเน็กซ์ เป็นผู้บุกเบิกในการพัฒนาอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันและเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาคุณภาพสินค้าด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้โยเน็กซ์เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งขันแบดมินตันรายการสำคัญของฤดูกาลที่ทุกคนตั้งตารอคอยอย่าง เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์”

ด้านคูซากิ ฮายาชิดะ ประธานโยเน็กซ์ กล่าวว่า “โยเน็กซ์ รอคอยที่จะได้ร่วมงานกับสหพันธ์แบดมินตันโลก เหล่านักกีฬาทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ เพื่อให้แฟนกีฬาขนไก่ทั่วโลกได้สัมผัสกับความตื่นเต้นสนุนสนานกับเกมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันอีกครั้ง”


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเก็บคะแนนสะสมโลกในระดับสูงสุด 3 รายการ ต่อเนื่องกันในประเทศเดียวกันในเดือนมกราคม หลังจากที่การแข่งขันต้องหยุดชั่วคราวเป็นเวลานานเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บัดนี้ทั้ง 3 รายการเกิดขึ้นได้จากความเชื่อมั่น และการเตรียมการอย่างดีรอบคอบเข้มงวดที่สุดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของประเทศไทย ขอขอบคุณ YONEX อุปกรณ์กีฬาแบดมินตันชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักและยาวนานที่มอบความไว้วางใจให้กับเจ้าภาพ รวมทั้งมอบอุปกรณ์แบดมินตันทั้งหมดสำหรับทั้ง 3 รายการ เพื่อร่วมกันมอบความสุขให้กับแฟนๆ ได้ตื่นเต้นเร้าใจไปกับยอดนักแบดมินตันชั้นนำของโลกที่ดีที่สุด ที่พาเหรดเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งประวัติศาสตร์นี้”

การแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ กรุงเทพฯ

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับความไว้วางใจจากทาง สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ติดต่อกัน ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในเดือนมกราคมศกหน้า เริ่มจากรายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม ต่อด้วยรายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม และปิดท้ายกับรายการ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564

โดยนักกีฬาที่ทำผลงานเก็บคะแนนจากการแข่งขันระดับ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ อยู่ใน 8 อันดับแรกของแต่ละประเภทจะได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยในศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงเทพฯ และต้องเข้าร่วมแข่งขันในรายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น และโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น เพื่อผ่านเข้าไปเล่นเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ต่อไป


ทั้งนี้การจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่นี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรการของรัฐบาลไทยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขรองรับ ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้าประเทศไทยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ การเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ส่วนบริเวณสนามแข่งขันจะมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันต้องอยู่ในสถานที่กักตัวที่จัดใว้ให้เท่านั้น ส่วนการสัมภาษณ์นักกีฬาเป็นการสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขไทยและบีดับเบิ้ลยูเอฟอย่างเคร่งครัด

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน รายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น และรายการ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 จะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เร็วๆ นี้


ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th