happy on December 07, 2020, 05:33:25 PM
นักอ่านพร้อมลุย !! Winter Book Fest งานหนังสือสุดจี๊ด รับลมหนาวส่งท้ายปี


90 กว่าสำนักพิมพ์ ร่วมจับมือจัดงาน WINTER BOOK FEST (เทศกาลหนังสือฤดูหนาว) งานหนังสือสุดคูล ส่งท้ายปี 2020 พบหนังสือใหม่ราคาพิเศษจาก 180 บูท เป็น "ของขวัญ" ในโอกาสพิเศษ พร้อมกิจกรรมสนุกๆ ตลอด 10 วัน และร่วมแลกเปลี่ยนประเด็นร้อนกับเวทีเสวนา ที่จะสั่นสะเทือนสังคมไทย !!!

10 -20 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น. – 21.00 น.  ณ มิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์



หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากงานเทศกาลหนังสือ ABC BOOK FEST (เทศกาลหนังสือเริ่มต้น) ที่จัดขึ้นเมื่อกลางปี ภาคส่วนต่างๆ ในธุรกิจหนังสือไม่ว่าจะเป็น นักเขียน นักแปล สำนักพิมพ์ ผู้จัดจำหน่ายทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ ได้ร่วมใจกันจัดเทศกาลหนังสือขึ้นอีกครั้ง เพื่อสร้างความสุข และมอบกำลังใจให้กับคนรักหนังสือทุกคนส่งท้ายปี ซึ่งเป็นปีที่ทั่วโลกประสบกับปัญหาต่างๆ มากมาย โดยมาพร้อมแนวคิด “Give Me Books”  มอบหนังสือเป็นของขวัญให้แก่กัน และนิทรรศการไฮไลท์  "Tolerance Posters Exhibition - แตกต่าง เข้าใจ” ซึ่งจัดแสดงมาแล้ว 31 ประเทศทั่วโลก


“การจัดงานหนังสือยังจำเป็น แต่เป็นความจำเป็นในบริบทที่จำกัด ขนาดของงานหนังสือไม่ใช่ปัจจัยหลักอีกต่อไป เพราะคุณภาพของสำนักพิมพ์ที่มาร่วมงานคือตัวแปรของงาน โดยมีคนอ่านเป็นตัวชี้วัด เราติดกับดักความสำเร็จแบบเดิมไม่ได้แล้ว โลกของคนอ่านเปลี่ยนไปแล้ว ถ้าคนอ่านต้องการมาแค่ซื้อหนังสือ ไปซื้อออนไลน์ก็ได้ แต่งานหนังสือทำให้คนอ่านและคนทำมาพบหน้า และพูดคุยกัน เป็นคุณภาพของงานหนังสือที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคต” จรัญกล่าว


จรัญกล่าวด้วยว่า ไฮไลท์กิจกรรมสำคัญในงาน Winter Book Fest เทศกาลหนังสือฤดูหนาว มีทั้งในส่วนของกิจกรรมเสวนาจากสำนักพิมพ์ต่างๆ เวิร์คชอปศิลปะ ดนตรีจากศิลปินชื่อดัง และนิทรรศการ "Tolerance Posters Exhibition - แตกต่าง เข้าใจ” ซึ่งจัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากแสดงมาแล้ว 31 ประเทศทั่วโลก เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาเพื่อนักอ่านสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และทุกความสนใจของสังคม


“นอกจากหนังสือราคาพิเศษที่นักอ่านรอคอยแล้ว เพราะเป็น Book Fest เนื้อหาของงานจึงมีหลากมิติ อาทิ เสวนา เด็กไทยอ่านอะไรอยู่: ความตื่นตัวของหนังสือว่าด้วยสังคม-การเมืองไทยในเยาวชน ซึ่งเป็นเสวนาเปิดงานวันแรกโดย แชมป์-ฤทธิกร มหาคชาภรณ์ (Content Director ของ Echo) ษิญภา สุรธำรง (แอดมินเพจ แกเคยอ่านเล่มนี้ยัง) สฤณี อาชวานันทกุล  อตินุช อสีปัญญา (Digital Content Writer Editor จาก Dek D) ทราย- อินทิรา เจริญปุระ/ จากนวนิยายสู่ซีรีส์ เกียร์สีชาวกับกาวน์สีฝุ่น โดย มาร์ค - ปาหุณ จิยะจริญ, ภวิน -ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์, เฟี๊ยต -พัทธดนย์ จันทร์เงิน, อั๋น -ณภัทร พัชรชวลิต, เจเจ -ชยกร จุฑามาศ / Hiphop Present : Book Rap Talk โดย โปรตัวซัว, สันติ, Z09 / ชาติไทย เมืองไทย แบบเรียนและอนุสาวรีย์ โดย ผศ.ดร.กนกรัตน์ เลิศชูสกุล และ ฐนพงศ์ ลือขจรชัย / ศิลปะขับเคลื่อนสังคม โดย ประชา สุวีรานนท์, สันติ ลอรัชวี, ดนัยพันธ์ วัชรีวงศ์




พ่อแม่สามารถจูงลูกหลานมาร่วมกิจกรรมวัน Parent Days ที่ทางทีมงานและสำนักพิมพ์เด็กจัดเสวนาและกิจกรรมสำหรับเด็กตลอดทั้งวัน มางานเดียวจบ ครบทั้งครอบครัว รวมถึงเพลินเพลินไปกับศิลปินชั้นนำ ที่จะนำเสียงเพลงมาสร้างความบันเทิงให้กับนักอ่าน ไม่ว่าจะเป็น Stoondio/ออมสิน/ Autta/ ดวงดาวเดียวดาย/ ชา ฮาร์โมนี เป็นต้น

ยังมีเวิร์คช็อปอีกเยอะมาก อาทิ Little Sweets Calendar 2021 วาดภาพบนโปสเตอร์ปฏิทิน 2021 ในธีมขนมและเครื่องดื่ม, Let's Blend and Read: เบลนด์น้ำมันหอมระเหยเพื่อสร้างบรรยากาศในการอ่านหนังสือ, ปักภาพสัตว์เลี้ยงบนกระเป๋า



นอกจากนี้ด้วยคอนเซ็ปต์ “GIVE ME BOOKS” ซื้อหนังสือเป็นของขวัญ ที่มีซุ้มสำหรับห่อของขวัญพร้อมกระดาษลายสวยๆ ให้คุณเลือกส่งหนังสือให้กับคนรู้ใจในหน้าหนาวปีนี้ มีแลนด์มาร์กสุดคูลกลางฮอล์ที่นักอ่านสามารถเดินขึ้นบันไดไปชมงานในมุม Bird Eye View แบบ Bird Eye View แบบ 360 องศา มีร้านคัพเค้กปกหนังสือสุดน่ารัก ที่รอเสิร์ฟหนังสือกินได้ เป็นครั้งแรกที่หนอนหนังสืออย่างเราจะได้แทะหนังสือกันจริงๆ สักทีครับ

อีกกิจกรรมที่ไม่อยากให้พลาด คือนิทรรศการ  "Tolerance Posters Exhibition เป็นนิทรรศการพิเศษที่ตระเวนจัดแสดงมาแล้วทั่วโลก กว่า 31 ประเทศ อาทิ อเมริกา อังกฤษ บอสเนีย สโลวาเกีย ตุรกี โครเอเชีย รัสเซีย เกาหลี ไต้หวัน อินโดนีเซีย จีน ฯลฯ
 
โดยนิทรรศการนี้มีชื่อไทยว่า นิทรรศการ "แตกต่าง เข้าใจ" นิทรรศการนี้อยู่ภายใต้ THE TOLERANCE PROJECT ซึ่งต้องการส่งสารว่าด้วยการ "ยอมรับทางสังคม" หรือ Social Acceptance ไปสู่ผู้คนในประเทศต่างๆ ที่มีความหลากหลายในเชิงโครงสร้าง สังคม และวัฒนธรรม โดยผู้ก่อตั้งโปรเจคต์นี้คือ Mirko Ilić ศิลปินนักเคลื่อนไหวชาวบอสเนีย ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในนิวยอร์ก เขารวบรวมโปสเตอร์ที่ออกแบบโดยศิลปินทั่วโลกกว่า 164 ชิ้น และประสานงานกับเพื่อนศิลปินในแต่ละประเทศเพื่อนำเสนอแนวคิด "การรวมเป็นหนึ่งเดียว" ที่นำไปสู่ "การเข้าใจความแตกต่างกัน" ในโลกที่การแบ่งแยกชาติพันธุ์ เชื้อชาติ ศาสนา เพศสภาพ ต่างทวีความรุนแรงขึ้น นิทรรศการนี้จะใช้พลังของการออกแบบในเชิงศิลปะที่มีความเฉพาะตัว เพื่อย้ำเตือนให้เราเห็นว่า "เราทุกคนไม่ต่างกัน" นั่นเองครับ



ที่สำคัญ หนังสือยังอยู่ในโครงการ "ช้อปดีมีคืน" ลดหย่อนภาษี ซึ่งนักอ่านสามารถนำใบกำกับภาษีไปใช้ ลดหย่อนภาษีได้ โดยวงเงินสูงสุดที่จะนำมาหักลดหย่อนภาษีคือ 30,000 บาทWinter Book Fest เกิดขึ้นเพื่อคนอ่าน คนทำหนังสือทุกคนเชื่อในพลังคนอ่าน และหวังว่าเราจะได้พบกันนะครับ” จรัญกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่​
www.facebook.com/winterbookfestแล้วมามอบหนังสือเป็น “ของขวัญ” ในงาน  Winter Book Fest (เทศกาลหนังสือฤดูหนาว) ด้วยกัน