happy on December 06, 2020, 10:20:34 PM
“ทรัสต์ กอล์ฟ” ร่วมสนับสนุนศึกชิงแชมป์สมัครเล่นหญิง “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” ที่พัทยา


พัทยา, 4 ธันวาคม 2563 : ทรัสต์ กอล์ฟ (Trust Golf) ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” หรือ “ดับเบิลยูเอเอพี” ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา ในเดือนตุลาคมปีหน้า

             ทรัสต์ กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย เซ็นสัญญาร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” เป็นเวลา 2 ปี  โดยเริ่มปี 2021 ซึ่งการแข่งขันมีกำหนดวันแข่งใหม่เป็นระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ คอร์ส พัทยา สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเพื่อไม่ให้ตรงกับโปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่อื่นๆ ในภูมิภาค


             โดมินิค วอลล์ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค อาร์แอนด์เอ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอขอบคุณ ทรัสต์ กอล์ฟ ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนและแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราในการแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีระดับแนวหน้าของภูมิภาคและเป็นส่วนสำคัญของความมุ่งมั่นของอาร์แอนด์เอ ในการพัฒนากีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค”

             ทางด้าน ดร. ปริญ สิงหนาท ซีอีโอของทรัสต์ กอล์ฟ กล่าวว่า “ทรัสต์ กอล์ฟ มีความภูมิใจที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าในภูมิภาคร่วมชิงชัยในรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ทรัสต์ กอล์ฟ มุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือเหล่านักกอล์ฟในการปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนักกอล์ฟในเวทีการแข่งขันดับเบิลยูเอเอพี ต่างแสดงให้เห็นว่าสามารถประสบความสำเร็จด้วยดีจากการทำงานหนักและมุ่งมั่นทุ่มเท”

             สำหรับกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกต่อไป โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งน้องจีน –อาฒยา ฐิติกุล ประเดิมคว้าแชมป์ได้เป็นคนแรก ก่อนผงาดครองมือหนึ่งนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงโลก จากการคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 12 รายการในเวลา 2 ปี และหลังจากตัดสินใจเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพในช่วงต้นปี 2020 โปรสาวไทยวัย 17 ปี ก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นคงเส้นคงวา ครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดในไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2020 จากผลงานคว้าแชมป์ 5 รายการ โดยชนะเลิศ 4 รายการติดต่อกัน

             ส่วนการแข่งขันครั้งที่สอง ในปี 2019 ยูกะ ยาสุดะ จากญี่ปุ่นคว้าแชมป์ไปครอง และโชว์ฟอร์มได้ดีหลังจากนั้น สามารถไต่อันดับเป็นมือ 5 นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในปีเดียวกัน ก่อนตัดสินใจเทิร์นโปร

             สามารถดูข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ได้ทาง
randa.org/WAAP และติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ @womensamateurasiapacific ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @WAAPGolf


ข้อมูลเพิ่มเติม:

                การแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค” ถูกก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดยสมาคมกอล์ฟแห่งเอเชีย-แฟซิฟิค (APGC) และ เดอะ อาร์แอนด์เอ เพื่อที่จะพัฒนาความสามารถและสร้างเวทีแข่งขันให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีในภูมิภาคเอเชียเพื่อยกระดับเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ

                สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพสนามแข่งขันครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคม 2564 โดยแชมป์ของรายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการกอล์ฟเมเจอร์สตรีระดับโลกคือ รายการเอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และจะได้สิทธิ์ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์, รายการ ฮานะ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ และ รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

                ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific

ทำเนียบแชมป์เก่า

ทำเนียบแชมป์เก่า​ 2018 สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ, สิงคโปร์​ ผู้ชนะเลิศ​ อาฒยา ฐิติกุล​ จากประเทศไทย

ทำเนียบแชมป์เก่า​ 2019​ สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ, ญี่ปุ่น​ ผู้ชนะเลิศ​ ยูกะ ยาสุดะ​ ประเทศ​ ญี่ปุ่น

เกี่ยวกับ APGC

                APGC เป็นองค์กรตัวแทนของสมาคมกอล์ฟ 46 ประเทศ ซึ่งเป็นตัวแทนของ 42 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิค โดยมีสำนักงานใหญ่ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคกำลังเติบโตอย่างสูง และมีนักกอล์ฟประมาณ 18 ล้านคนและสนามกอล์ฟ 4,000 แห่งในภูมิภาค ทั้งนี้ APGC ช่วยเหลือองค์กรสมาชิกในการพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศของตนดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติตามกฎกติกากอล์ฟตามที่ R&A รับรอง และเป็นพันธมิตรกับสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติในการส่งเสริมกีฬากอล์ฟ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asiapacificgolf.org

เกี่ยวกับ The R&A

                อาร์แอนด์เอ ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 เพื่อควบคุมกฎกติกากอล์ฟรายการ ดิ โอเพ่น และได้ร่วมกับ USGA ควบคุมกีฬากอล์ฟทั่วโลก ด้วยจำนวนนักกอล์ฟกว่า 36 ล้านคนใน 143 ประเทศ และได้รับความยินยอมจาก 158 องค์กรจากกอล์ฟสมัครเล่นและกอล์ฟอาชีพ

                R&A มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดกิจกรรมสมัครเล่นระดับโลกและการแข่งขันระดับนานาชาติในประเภศหญิงและเยาวชนหญิงรวมทั้งประเภทชายและเยาวชนชาย โดยจัดรายการ AIG Women’s Open และทำงานร่วมกับยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดรายการ Senior Open presented by Rolex

                ทั้งนี้ R&A มุ่งมั่นที่จะลงทุน 200 ล้านปอนด์ในระยะเวลากว่าสิบปีในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสนับสนุนการเติบโตของกีฬาในระดับสากล รวมถึงการพัฒนาและการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกีฬากอล์ฟที่ยั่งยืน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org

ติดต่อสอบถาม: The R&A - Corporate Communications +44 (0) 1334 460000 media@randa.org