MSN on November 28, 2020, 12:01:31 PM
กรุงศรี มุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน ยกระดับบริการโอนเงินระหว่างประเทศ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม


กรุงเทพฯ (27 พฤศจิกายน 2563) – กรุงศรีมุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน ยกระดับบริการโอนเงินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ารายย่อย และเสริมความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับลูกค้าธุรกิจ

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริการโอนเงินระหว่างประเทศนับเป็นบริการที่มีความสำคัญมากในโลกการเงินยุคปัจจุบัน กรุงศรีมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำที่ลูกค้านึกถึงและเลือกใช้ทุกครั้งเมื่อต้องการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันให้กรุงศรีก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน ซึ่งที่ผ่านมา กรุงศรีได้พัฒนาแพลตฟอร์มและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง มีเป้าหมายในการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โดยมี Krungsri Mobile App (KMA) และ Krungsri Biz Online (KBOL) เป็นสองแพลตฟอร์มหลักในการให้บริการ”

สำหรับลูกค้ารายย่อย แอปพลิเคชัน KMA จะเป็นแพลตฟอร์มหลักในการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยในเดือนธันวาคมนี้ กรุงศรีจะเปิดให้บริการด้วยจุดเด่นที่สำคัญคือสามารถโอนเงินได้มากกว่า 220 ปลายทางทั่วโลก รองรับ 15 สกุลเงินหลัก ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า และอัตราแลกเปลี่ยนที่พิเศษกว่า เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าและบริการออนไลน์จากต่างประเทศ การโอนเงินให้กับสมาชิกในครอบครัวที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ หรือผู้ที่มาทำงานและต้องการโอนเงินกลับประเทศ ส่วนลูกค้ารายย่อยที่ถือบัตร Krungsri Boarding Card ซึ่งเป็นบัตรเติมเงิน (Pre-paid) สามารถแลกเงินตราต่างประเทศเก็บไว้ในบัตรได้ถึง 16 สกุลเงินต่างประเทศในอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษที่ธนาคารเสนอให้กับบัตรนี้โดยเฉพาะ  โดยลูกค้าสามารถขอสมัครใช้บริการบัตรและทำการแลกเงินต่างประเทศในอัตราแลกเปลี่ยนที่พอใจได้ด้วยตัวเองผ่าน KMA พร้อมกันนี้กรุงศรีได้เตรียมสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้บัตร Krungsri Boarding Card ตอบรับความต้องการในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ แอปพลิเคชัน KBOL จะเป็นแพลตฟอร์มหลักในการให้บริการลูกค้าองค์กร และผู้ประกอบการ SME ซึ่งรองรับ 15 สกุลเงินหลักได้เช่นกัน โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จำนวนธุรกรรมผ่านบริการดังกล่าวเติบโตเฉลี่ยถึง 100% ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีบริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ระหว่างประเทศไทยและสปป.ลาว ด้วยเทคโนโลยี Krungsri Blockchain Interledger และด้วยบริการ Krungsri Global Transfer ซึ่งปัจจุบันมีการเชื่อมต่อแบบ Application Programming Interface หรือ API ระหว่างกรุงศรีและธนาคาร Lao Development Bank (LDB) ให้สามารถโอนเงินระหว่างไทยและลาว ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ในระยะแรกเป็นการให้บริการฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าขายระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน โดยกรุงศรีมีแผนในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ให้ลูกค้าสามารถโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ได้ทั่วโลก และเชื่อมต่อ API กับธนาคารพันธมิตรอื่นๆ ในต่างประเทศโดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียนเร็วๆ นี้” นายไพโรจน์ กล่าว

นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “กรุงศรีต้องการใช้ศักยภาพและเครือข่ายที่มีในการเชื่อมโยงทุกเรื่องการเงินไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินทั้งในประเทศหรือต่างประเทศให้เป็นเรื่องสะดวก ง่าย และรวดเร็ว สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่าและครอบคลุมทุกสกุลเงิน อีกหนึ่งบทพิสูจน์ของความมุ่งมั่นในการก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน”

เกี่ยวกับกรุงศรี
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 75 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 690 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 650 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 40 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 34,902 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.1 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)
มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 3,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน  MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english
« Last Edit: November 28, 2020, 01:23:32 PM by MSN »