YAHOO on November 06, 2020, 07:30:25 AM
แฟนฮอนด้าเฮ! “ไกจ์เซอร์” ควบ CRF450RW ผงาดแชมป์โลก MXGP 2020 ก่อนจบฤดูกาล













ทิม ไกจ์เซอร์ ดาวบิดทางฝุ่นชาวสโลวีเนีย หมายเลข 243 จากทีมแข่ง HRC โชว์ความเหนือชั้น ควบสุดยอดรถแข่งสายพันธุ์แชมป์ Honda CRF450RW ผงาดคว้าแชมป์โลก MXGP ประจำปี 2020 อย่างเป็นทางการตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล หลังเบิลโพเดียมสนามที่ 17 ที่อิตาลี โกยแต้มสะสมทิ้งคู่แข่งขาดลอย แม้ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 เรซก็ตาม

ศึกโมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ MXGP ปี 2020 สนามที่ 17 ของฤดูกาล มีคิวดวลเดือดที่เทรนติโน ประเทศอิตาลี เมื่อวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 ของนักแข่งฮอนด้า ซึ่งต้องการอีกเพียงแค่ 27 แต้มจาก 4 เรซที่เหลือของปีนี้

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทิม ไกจ์เซอร์ ยอดนักบิดจาก HRC ไม่ทำให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตผิดหวัง ควบรถแข่งคู่ใจ Honda CRF450RW หมายเลข 243 จบเรซแรกอันดับที่ 2 และต่อเนื่องด้วยชัยชนะอันดับ 1 ในเรซที่สอง ได้ฉลองตำแหน่งแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ จากการเก็บแต้มสะสมเพิ่มเป็น 673 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับที่ 2 บนตารางเวิลด์แชมเปียนชิพ แบบขาดลอยถึง 89 คะแนน คว้าแชมป์โลกทันทีโดยไม่ต้องรอผลการแข่งขันในอีก 2 เรซที่เหลือ

“มันเหลือเชื่อมากๆ กับการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4” ทิม ไกจ์เซอร์ เผยความรู้สึก “การเป็นแชมป์หนึ่งครั้งถือว่าวิเศษมากแล้ว แต่สี่ครั้งนี่ถือว่าเกินคำบรรยาย ฤดูกาลนี้เป็นปีที่แตกต่างจากผลกระทบของโควิด19 ส่งผลให้ระหว่างสนามที่ 2 และ 3 ต้องพักเบรกไป แต่สุดท้ายแล้วเมื่อการแข่งขันกลับมา พวกเราก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้ง”

“ผมขอขอบคุณทีมงานทุกคนภายใต้ทีมแข่ง HRC ทั้งผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง รวมถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคนที่ติดตามเชียร์และสนับสนุนผมมาโดยตลอด ผมรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฮอนด้า ขอบคุณทุกความช่วยเหลือต่างๆ และขอกล่าวย้ำอีกครั้งว่า ขอบคุณจากหัวใจจริงๆ”

ศึกดวลทางฝุ่น MXGP 2020 ยังเหลือเกมชิงชัยอีก 1 สนาม บนสังเวียนเทรนติโน แดนมักโรนี เช่นเดิม รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารของทีมแข่ง Honda HRC ในศึกโมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2020 หรือ MXGP 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotorSport #MXGP #HRC #RaceToTheDream #APHondaThailand #HondaCRF450RW #CRF450