YAHOO on November 03, 2020, 07:28:54 AM
“ก๊องส์-ธัชกร” ประเดิมศึกโมโตทรี จูเนียร์ ปีแรกปิดจ๊อบผลงานตามเป้า





“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทำผลงานได้ตามเป้าหมายกับการเก็บประสบการณ์บนเวทียุโรปปีแรก ในศึกชิงแชมป์นักบิดดาวรุ่ง รายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เจ้าตัวเผยทีมงานชมใจสู้เกินร้อย ฝืนเจ็บลงสนาม คว้าคะแนนสะสมรวม 10 แต้ม

ดาวรุ่งไทย วัย 19 ปี ประเดิมศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ปีนี้ ด้วยผลงานยอดเยี่ยม แม้เสียโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน 2 สนามแรกของฤดูกาล ด้วยปัญหาการเดินทางจากพิษโควิด19 แต่เจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มเก่งคว้าแต้มได้ตั้งแต่การลงสนามครั้งแรกของตัวเองที่เฆเรซ ในสนามที่ 3 หลังจากนั้นยังรักษามาตรฐานได้ต่อเนื่อง เก็บแต้มเพิ่มจากที่อารากอนและบาเลนเซียได้อีก 2 ครั้ง โดยผลงานดีสุดจบเรซติดท็อปเท็นในอันดับที่ 10

เจ้าของรถแข่ง Honda NSF250RW หมายเลข 33 กล่าวว่า “นับเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากครับ สำหรับการได้ลงแข่งขันบนเวทีใหญ่ที่ใช้สนามเดียวกับโมโตจีพี เพียงแต่น่าเสียดายที่ร่างกายของผมมีอาการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในศึกรุกกีส์ คัพ ก่อนเข้าร่วมรายการนี้เพียงไม่กี่วัน ทำให้ไม่มีเวลาพักฟื้นเท่าที่ควรครับ”

“สำหรับผลงานโดยรวมทีมงานประเมินว่าทำได้ตามเป้าหมายครับ โดยเฉพาะสนามที่ 8 เรซที่สอง ซึ่งเป็นเรซส่งท้ายของปี ผมสตาร์ทจากกริดที่ 22 ไล่ขึ้นมาได้ถึงอันดับที่มีแต้มแล้ว ช่วงท้ายเร่งมากเกินไป ยางหมด ทำให้พลาดล้มต้องออกจากการแข่งขัน ซึ่งพอกลับเข้ามาที่พิท ทีมงานทุกคนต่างบอกว่าผมใจสู้มาก แม้ร่างกายยังบาดเจ็บแต่ตลอดทั้งฤดูกาลเก็บคะแนนสะสมได้รวม 10 แต้ม อยู่อันดับที่ 21 บนตารางเวิลด์แชมเปียนชิพ จากนักแข่งดาวรุ่งระดับโลกทั้งหมด 31 คน”

“ผมพยายามสู้เต็มที่อย่างสุดความสามารถ ในแต่ละสนามผมได้เรียนรู้ทักษะแข่งขันกับดาวรุ่งแถวหน้าของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก แต้มที่คว้ามาได้ถือเป็นโบนัส เพราะเป้าหมายเราคือจบเรซเพื่อนำประสบการณ์มาพัฒนาตัวเองต่อไปครับ”

ยอดนักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี. ฮอนด้า ยังเหลือโปรแกรมชิงชัยบนเวทียุโรปอีกหนึ่งรายการ ในศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ปี 2020 สนามที่ 5 เตรียมจัดขึ้นที่ริคาร์โด ตอร์โม บาเลนเซีย วันที่ 7-8 พฤศจิกายนนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotorSport #TB33 #CEVMoto3 #RaceToTheDream #APHondaThailand #RedBullMotoGPRookiesCup
« Last Edit: November 03, 2020, 07:31:43 AM by YAHOO »