YAHOO on October 18, 2020, 12:40:01 PM
“ปิยวัฒน์” เปิดตัวหรูประเดิมกริดแถวหน้า “ภาสวิชญ์” ท็อปไฟว์ ลุ้นล่าแชมป์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนามสุดท้าย










สองนักบิดดาวรุ่ง “เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” มีลุ้นล่าแชมป์ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนามสุดท้ายเต็มตัว โดย “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ เปิดตัวหรูผงาดคว้ากริดที่ 3 ออกสตาร์ทแถวหน้า ขณะ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 ก่อนดวลเดือดวันอาทิตย์นี้ ที่ บุรีรัมย์

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามสุดท้ายมีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สนามนี้นับเป็นเรซที่ 2 ที่ ยอดทีมแข่งระดับเอเชียอย่าง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งนักบิดในเวทีเอเชียเข้าร่วมแข่งขันในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังจากที่ในสนามที่ผ่านมา สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น มีลุ้นคว้าแชมป์อย่างมาก

โดยในสุดสัปดาห์นี้ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เจ้าของหมายเลข 123 ยังคงลงทำหน้าที่เป็นตัวหลักของทีมเหมือนเดิม ทว่า เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวนักบิดในช่วงต้นสัปดาห์ หลังจากที่ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งได้รับบาดเจ็บที่ไหปลาร้าจากการฝึกซ้อม ทำให้ต้องส่งดาวรุ่งอย่าง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงบิดรถแข่ง CBR600RR หมายเลข 188 ลงล่าแชมป์ให้กับทีมแทน

ล่าสุดในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท โดยตลอดทั้งวันมีฝนเทลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้นักบิดต้องลงจับเวลาภายใต้สภาพแทร็กที่เปียกและยากลำบากต่อการควบคุมรถอย่างมาก

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า ยอดดาวรุ่งอย่าง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประเดิมสร้างผลงานกับรถแข่ง CBR600RR ได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถกดเวลามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 56.319 วินาที ครองกริดสตาร์ทในแถวหน้า และมีลุ้นต่อสู้เพื่อคว้าโพเดี้ยมเต็มตัว

ขณะที่ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ยังคงรักษามาตรฐานการบิดได้อย่างคงที่ แม้ในสภาพแทร็กที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ยังสามารถคว้ากริดที่ 5 มาครองได้ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.318 วินาที 

สำหรับ สองนักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะลงดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศของศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามสุดท้าย รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ เวลา 14.25 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และออนไลน์สตรีมมิ่งเฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram หรือทาง Youtube ช่อง BRIC Channel ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#APHondaRacingThailand #RaceToTheDream #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #ORBricSuperbike2020 #ChangInternationalCircuit