happy on July 19, 2020, 10:51:04 PM
“ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” เปลือยเบื้องหลังเคยเป็นคาสโนว่ามีผู้หญิงติดตรึม พร้อมเปิดใจหลังเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาทหวิดพิการตลอดชีวิต!!


คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ เจ้าของตำนานราชาเพลงแหล่ ที่วันนี้มาเปิดเส้นทางการอยู่ในวงการมากว่า 50 ปี พร้อมเคลียร์ประเด็นเป็นคลาสโนว่ารุ่นพ่อ มีเมียทีเดียว 2 คน ลูก 10 คน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกร พร้อมอัปเดตอาการกระดูกทับเส้นประสาทเกือบพิการมาแล้ว

พ่อแหล่มาแล้วกว่า 50 ปี เข้ามาตอนแรกแหล่เลยไหม?
คุณพ่อไวพจน์ : มากกว่า 50 ปี มาเป็นนักร้องก็แหล่เลย เพราะเรียนแหล่มาจากสุพรรณแล้ว

เห็นว่าความสามารถตรงนี้ได้มาเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงหรอพ่อ?
คุณพ่อไวพจน์ : ได้มาเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงๆ เพราะว่าแม่เป็นแม่เพลงพื้นบ้าน แบบแม่ขวัญจิตร เวลาแม่ไปไหนก็ไปกับแม่ด้วย ตอนที่แม่ตั้งท้อง แม่ก็ไปขอพรจากหลวงพ่อโต บอกว่าขอลูกเต้นกิน รำกินสักคนเถอะ แม่กลัวว่าลูกหลายคนจะไม่มีใครสืบสานของแม่

แสดงว่าพ่อมีพี่น้องเยอะมาก แต่ไม่มีใครเป็นนักแสดงเลย?
คุณพ่อไวพจน์ : เยอะ มี 8-9 คน แต่มีนักร้องคนเดียว เป็นลูกคนที่ 4 แล้วแม่ก็ไปจุดธูปขอว่าทายาทเป็นศิลปินสักคน แล้วเกิดมาได้พ่อ แล้วพ่อก็มีพรสวรรค์ตั้งแต่ 9-10 ขวบ แม่ร้องอะไรจำได้หมด

แสดงว่าลูกศิษย์ต้องเข้ามาฝากตัวกับเราเยอะมาก?
คุณพ่อไวพจน์ : เยอะจนจำไม่ได้ มาฝากแล้วก็ไป เดี๋ยวนี้เป็นร้อย ถ้าจะนับตั้งแต่ยุคพุ่มพวงมาเลย ดังมั้งไม่ดังมั้ง แต่พ่อก็จะเขียนเพลงดีๆ ให้ทุกคน แล้วแต่ดวงของคนจะดังไม่ดัง พุ่มพวงเขามาเหมือนลูกนางฟ้า เทวดา มาเกิด ก็เขียนเพลงเดียวดังเลย

เท่าที่ทราบพ่อป่วยกระดูกทับสันหลัง?
คุณพ่อไวพจน์ :  กระดูกพรุน นี่ก็เดินไม่ค่อยดี แต่ถ้านั่งก็ได้ทั้งวัน เป็นมา 3 ปีแล้ว ไปผ่าตัดมาหมอบอกว่า 50:50 บางคนก็เดินไม่ได้ แต่พ่อเหมือนบุญรักษาเดินได้

ตอนหมอบอก 50:50 ความรู้สึกพ่อเป็นยังไงบ้าง?
คุณพ่อไวพจน์ : ก็ไม่กลัวอะไรแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะตอนนั้นมันนั่งไม่ได้แล้ว มันปวด พอผ่าตัดเสร็จก็ดีขึ้น นั่งไม่เจ็บ

ตอนนั้นคุณหมอบอกว่ามีโอกาสเสี่ยงที่จะพิการได้?
คุณพ่อไวพจน์ : ก็ต้องเลือกเอา พิการก็เหมือนเดินไม่ได้ ตายมันไม่ตายหรอก

เห็นว่าตอนที่พ่อป่วยลูกศิษย์ที่พ่อคอยดูแลเป็นคนคอยช่วยเหลือตลอด?
คุณพ่อไวพจน์ : มาช่วยเหลือตลอด ขนาดตอนผ่าตัด พุ่มพวงตายไปแล้วหลายปี ก็ยังเหลือตระกูลของพุ่มพวง ก็ต้องชมลูกสลักจิต ดวงจันทร์ เขาไปดู ไปแล เงินทองเขาให้ เพราะพ่อหยุดงานปีกว่า แล้วก็มีเพื่อนฝูงศิลปินเขาไปดูแล ชัยชนะ บูญนะโชติ เป็นคนตั้งชื่อ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ก่อนหน้านี้ชื่อนายพาน สกุลณี









ตอนพ่อเจอพี่พุ่มพวง ดวงจันทร์ พ่อติดใจอะไรเขา?
คุณพ่อไวพจน์ : คนเราเหมือนมีเซ้นส์ เหมือนอะไรจะดลบันดาลมาไม่รู้ เหมือนนั่งอยู่หลังเวที พ่อกับแม่ของลูกผึ้ง เขาพาขี่มอเตอร์ไซค์คันใหญ่ๆไปจอดหลังเวที เด็กพอลงจากรถมากราบที่ตัก  เขาจำพ่อได้ พ่อก็ให้เขาร้องเพลงให้ฟัง ทุกคนหันมามองเขาหมดเลย นึกในใจกูเจอแล้ว เจอเพชรในตมแล้ว เดี๋ยวไปขัดเอา ตอนนั้นก็ให้เขาขึ้นเวทีเลย

เขาบอกว่าพ่อนี่แหละเป็นคนไล่พี่ผึ้งออกจากวง เพราะตอนนั้นมีเรื่องชู้สาว?
คุณพ่อไวพจน์ : กฎตัวนี้มันมีทุกคณะของวงดนตรี ไม่เคยวางกฎกับลูกพุ่มพวง ไม่เคยด่า ไม่เคยรู้เรื่องด้วยว่าเขารักกันกับคุณธีรพล ซึ่งธีรพลเป็นนักดนตรี เขารักกันเมื่อไหร่ ชอบกันเมื่อไหร่ไม่รู้ มันมีอยู่คืนหนึ่งรถจอดหน้าปากซอยแล้วทำไมผึ้งไม่ลง พ่อเลี้ยงเขาเหมือนลูกแท้ๆ เสื้อผ้าก็ซื้อให้ใส่ ก็ตะโกนถามเพื่อนเขาว่าผึ้งไปไหน เขาบอกว่านั่งแท็กซี่ไปกับธีรพล พ่อก็รู้คืนนั้น แต่ไม่โกรธ ไม่งั้นพุ่มพวงจะเอาพ่อกลับมาอยู่ด้วยทำไมตอนเขาดัง ตอนนั้นยอมรับว่าเสียใจแต่ไม่เคยด่า แล้วพอเช้ามาก็รู้เลยไปอยู่กับเพื่อนพ่อ

หลังจากนั้นพี่ผึ้งได้มีโอกาสมาเคลียร์กับพ่อไหมว่าทำไป เพราะอะไร?
คุณพ่อไวพจน์ : มี มากราบ มาไหว้ ก็สาเหตุที่ออกไปก็เพราะความรัก ความรักมันกีดกันกันไม่ได้ เรารักเขาเหมือนลูก เราต้องเป็นผู้ให้ ผู้ชายก็ไม่ได้สำมะเลเทเมาอะไร เหล้ายาก็ไม่กิน เขาเป็นคนดี ยอมรับว่าชอบผู้ชายด้วย และพ่อไม่เคยไล่เขาออกจากวง

พ่อนี่เจ้าชู้ตัวยงเลย?
คุณพ่อไวพจน์ : การเป็นคนเจ้าชู้ไม่ต้องไปแสดงออกของความเป็นเจ้าชู้หรอก ส่วนมากคนดูเขาก็เลือกดูเอาคนไหนสวย คนไหนงงาม ร้องเพลงก็ยักคิ้วใส่เขาเดี๋ยวก็ได้รู้จัก

ได้ข่าวว่าแหล่ไป แหล่มาได้ภรรยามา 2 คน ลูก 10 จริงไหม?
คุณพ่อไวพจน์ : จริงๆ ภรรยาไม่ได้มี 2 คน มีมากกว่า 2 คน แต่ว่าชีวิตพ่อเหมือนอาภัพ ปัจจุบันเป็นทั้งพ่อ แม่ ของลูก ลูก 10 คนนี่ไม่ใช่แม่ 2 แม่ ลูก 10 คนมีแม่ถึง 4-5 แม่ มีแม่ละคน แม่เขาตายก็มี เลิกกันไปก็มี แต่ว่าแม่คนไหนก็ตามที่มีลูกกับพ่อ ถ้าเขาจะจากพ่อ พ่อจะขอลูกทุกคน มีลูกทั้งหมด 10 คน ตายหนึ่งคน เหลือ 9 คน เกิดจากเมีย 5 คน เขาก็ไปได้สามีดีๆ ทั้งนั้น ลุกอยู่กับพ่อทั้งหมด ส่งเรียนจบปริญญาไปแล้ว 4 คนจบปีนี้อีกคน บางคนก็เป็นแม่ค้า แม่ขาย

ภรรยาพ่อเขาปองดองกันด้วย อยู่ด้วยกันได้?
คุณพ่อไวพจน์ : ปัจจุบันนี้มีอยู่ 2 คน อยู่คนละบ้าน เราก็ไปมาหาสู่กัน

พ่อมีเคล็ดลับยังไงที่ทำให้เขาปรองดองกันได้?
คุณพ่อไวพจน์ : ผมจะบอกให้เลย ไม่รู้เคสของพ่อจะใช้ได้ไหม พอเริ่มไปติดผู้หญิงคนนี้ก็เริ่มมีคนไปฟ้องเมียคนโตแล้ว พอเข้าบ้านเมียคนโตก็จะถามแล้วว่ามีอะไรกันหรือยัง พ่อก็บอกว่ายังนี่จะมาขอแม่จะมีได้ได้ไหม เขาก็บอกว่าตามใจเธอสิ ถ้าอยากจะมีก็มีไป ฉันก็จะอยู่กับลูกฉัน วิธีทำให้เมียรักทำยังไง ก็ขอเมียคนโต เขาก็บอกว่าแล้วแต่ เขาไม่ได้เลี้ยงพ่อ พ่อเลี้ยงเขา แต่อย่าให้เขาอดก็แล้วกัน โกรธเคืองกันเป็นเรื่องธรรมดา พ่อก็ไปหาเขา เราจะรู้เลยว่าเมียคนโตชอบกินอะไร เมียคนเล็กชอบกินอะไร เวลาเรากลับมาทีไรเมียคนโตมันหน้างอทุกที ซื้อทุเรียนก้านยาวลูก 7-8 ร้อย นี่เธอจะกินไม่กินเมียน้อยมันฝากมาให้เธอ แต่จริงๆ พ่อซื้อเอง เขาก็กิน แล้วก็เริ่มดีขึ้น พอ 2-3 วันพ่อก็ซื้อของที่เขาชอบ บอกว่า นี่แม่ใหญ่ฝากมาให้ แล้วในที่สุดมันมีงานฝังลูกนิมิต เธอจะไปไหม เราจะเอาคนเล็กมาได้ไหม เอามาสิ มาถึงคนเล็กเขาก็รู้มารยาทเขาก็ไหว้แล้วเข้าไปกอดถ่ายรูปกัน ตั้งแต่นั้นมาก็รักกันจนแก่ พ่อก็มีความสุข


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ​
https://www.youtube.com/watch?v=-ceSv97RSj4

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-ceSv97RSj4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-ceSv97RSj4</a>