sianbun on February 18, 2010, 03:58:17 PM
GBSโกยสัญญาTFEXเพิ่มกว่า1.1แสนสัญญา เตรียมงัดโปรโมชั่นใหม่ลงตลาดเอาใจลูกค้า



หลักทรัพย์โกลเบล็กโชว์สัญญาTFEX ใหม่ เกือบ 2 เดือนพุ่ง 117,325 สัญญา ระบุ SET 50 Index Futures ได้รับความนิยมสูงจากนักลงทุน  ด้าน “สัญญา หาญพัฒนกิจพานิช” เตรียมเดินหน้าตอกย้ำแบรนด์ธุรกิจ ชูโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าทุกประเภท หวังมัดใจนักลงทุน 

          นายสัญญา หาญพัฒนกิจพานิช ทีมพัฒนาธุรกิจตลาดอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยว่า จากต้นปี 2553 ถึงสิ้นวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553ที่ผ่านมา โกลเบล็กมีปริมาณการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าทั้งหมด 117,325 สัญญา คิดเป็น 14.73% หรือเป็นมูลค่า 71348.22 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น Set 50 Index Futures ประมาณ 53% , Gold Futures  39%  , Single Stock Futures 5% และ Options อีก 3 % ทั้งนี้ หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถือว่าปริมาณการซื้อขายมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าตัว จากปี2552ที่บริษัทปิดสัญญาการซื้อขายที่ 444,209 สัญญา 

          “ สาเหตุที่ SET 50 Index Futures ยังได้รับความนิยมสูง  เนื่องนักลงทุนสามารถเข้ามาเก็งกำไรจากการเคลื่อนไหวของราคาได้ดีเมื่อเทียบกับสินค้าอื่นๆ  ในทางกลับกันแม้ปริมาณการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าหรือโกลด์ฟิวเจอร์สจะเป็นรอง Set 50 Index Futures แต่บริษัทฯยังครองแชมป์โกลด์ฟิวเจอร์สได้ตลอด จะเห็นได้จากต้นปี 2553 มีการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สไปแล้วทั้งสิ้น 44,857 สัญญา หรือ 21.45% ของทั้งตลาด ” นายสัญญา กล่าว 

           นอกจากนี้ นายสัญญา ยังได้กล่าวถึง มินิ-โกลด์ฟิวเจอร์ส หรือ สัญญาทองคำล่วงหน้า ขนาด 10 บาทว่า  จากการคาดการมองว่ามินิ-โกลด์ฟิวเจอร์ อาจจะเข้ามาซื้อขายอย่างช้าที่สุดคงไม่เกินไตรมาส3/2553 นอกจากนี้ยังได้มีการหารือถึงกรณีเปิดขยายเวลาการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าจนถึงกลางคืน เพื่อให้นักลงทุนในโกลฟิวเจอร์ส สามารถลดความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาทองคำ ในช่วงที่ตลาดฝั่งยุโรปและอเมริกา เปิดซื้อขายด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในไตรมาส 4/2553 อาจจะได้เห็นสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยที่จะเป็นสินค้าน้องใหม่ปิดท้ายในปี 2553 นี้ให้กับนักลงทุน

        ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ก็มีแผนที่จะออกหน่วยลงทุนทองคำจากกองทุนเปิดหลายๆแห่งนำ Gold ETFs เข้ามาให้ซื้อขายภายในปีนี้เช่นกัน

ทั้งนี้จากกรณีที่โกลเบล็ก เป็นโบรกเกอร์ที่ได้รับอนุญาตให้สามารถซื้อขายได้ในทุกสินค้า และตราสาร จึงมีโครงการจัดโปรโมชั่นรวมถึงกิจกรรม และการสัมมนาให้ความรู้แก่นักลงทุน เพื่อความพร้อมลงทุนในสินค้าทุกประเภท ส่งผลให้โกลเบล็กเติบโตในตลาดตราสารอนุพันธ์ ส่วนหนึ่งมาจากการจัดทำโปรโมชั่น ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้ากล้าที่จะลงทุนในตลาดตราสารอนุพันธ์มากขึ้น 

         “เมื่อปีที่แล้ว โกลเบล็กจัดโปรโมชั่นแพคเกจทัวร์ และโปรโมชั่นแข่งขันซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้า ภายใต้ “โครงการโคตรเซียนโกลด์ฟิวเจอร์ส” แถมตบท้ายด้วยการทำโปรโมชั่นของบริษัทแม่อย่าง บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ ที่ทำให้นักลงทุนโกลด์ฟิวเจอร์สที่โกลเบล็กเป็นแห่งเดียวในประเทศที่สามารถมีการส่งมอบหรือแปลงสัญญาฟิวเจอร์สไปเป็นทองคำได้จริงเหมือนตลาดล่วงหน้าในต่างประเทศ”นายสัญญา กล่าว

         อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯยังคงจัดทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม  เพื่อเป็นการตอบแทนนักลงทุนที่ไว้ใจโกลเบล็ก ซึ่งปีนี้จะมีโปรโมชั่นทั้งสินค้าในตลาดหุ้น ตลาดตราสารอนุพันธ์ และตลาดทองคำแท่งทั้งหมด นอกจากโปรโมชั่นแล้ว โกลเบล็กจะยังเน้นถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าทุกประเภทแก่นักลงทุนของบริษัทฯ และการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับนักลงทุน เพื่อให้นักลงทุนเตรียมพร้อมกับสินค้าใหม่ๆที่กำลังเข้ามายังในตลาด
« Last Edit: February 19, 2010, 01:23:49 PM by sianbun »