fh400 on February 18, 2020, 11:59:25 AM
ออกแบบการแต่งบ้าน ที่ส่งสัญญาณความเป็นตัวเอง
กับ 'มือจับเฟอร์นิเจอร์' เอกลักษณ์เฉพาะตัว หนึ่งเดียวจาก เฮเฟเล่


            หลายปีที่ผ่านมา กระแสการ 'แต่งบ้าน' ดูจะมีความฮอตฮิตขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งจากกระแสแต่งบ้านแบบมินิมอลตามกูรูดัง จนมาถึงแรงบันดาลใจในภาพยนตร์ และการแหวกกระแสแต่งบ้านแบบ แม็กซิมอล ที่ส่งสัญญาณความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่

            การเกิดขึ้นของกระแสดังกล่าว ทำให้บรรดาเฟอร์นิเจอร์หลายรูปแบบ ถูกทยอยออกมาเป็นตัวเลือกให้นักแต่งบ้านได้สนองรสนิยมตัวเองกันมากมาย พร้อมช้อยส์ที่ครบครัน ทั้ง วัสดุ, ขนาด, รูปทรง และสี รวมถึงอีกหนึ่งส่วนประกอบเล็กๆ ของเฟอร์นิเจอร์ ก็เข้าข่ายตัวเลือกให้นักแต่งบ้านรุ่นใหม่ ได้หยิบจับมาเข้ากับสไตล์ของตัวเองด้วยเช่นกัน อย่าง 'มือจับเฟอร์นิเจอร์' หรือ Furniture Handle

            มือจับเฟอร์นิเจอร์ ดูจะเป็นรายละเอียดจุดเล็กที่ให้สเกลใหญ่สำหรับนักแต่งบ้าน เพราะนอกจากจะเป็นฟิตติ้งชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้แล้ว มือจับที่ดีจะส่งเสริมเสน่ห์ให้เฟอร์นิเจอร์มีความสวยงามขึ้น และเป็นแท่นยืนที่ส่งให้บุคลิกของเฟอร์นิเจอร์นั้นมีความโดดเด่นขึ้นอีกเท่าตัว มือจับเฟอร์นิเจอร์มีรูปลักษณ์ที่มาจากไอเดียมากมายนับไม่ถ้วน ทั้งรูปทรงร่วมสมัยดึงง่ายเพียงปลายนิ้ว หรือแบบย้อนยุคด้วยปุ่มจับทรงกลมสำหรับดึง แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์แบบไหน ผู้ที่กำหนดรูปร่างสุดท้ายของมือจับให้เข้ามาอยู่ติดกับเฟอร์นิเจอร์คู่ใจในบ้าน ก็คงจะมีแต่ตัว 'นักแต่ง' เจ้าของบ้าน เพียงคนเดียวเท่านั้น



            แน่นอนว่าเมื่อโลกนี้มีเฟอร์นิเจอร์หลายร้อยหลายพันแบบ มือจับเฟอร์นิเจอร์ก็คงมีจำนวนรูปแบบที่ไม่หนีห่างกันมากนัก 'เฮเฟเล่ ไทยแลนด์' ผู้นำนวัตกรรมอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ล็อคอิเล็คทรอนิกส์ อุปกรณ์ปสงสว่าง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว พร้อมสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ สินค้าคุณภาพมาตรฐานเยอรมนี เจ้าของนวัตกรรมมือจับเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังที่รู้จักกันไปทั่วโลก มองว่ามือจับไม่เพียงแต่ต้องมีความหมายในตัวมันเองเท่านั้น แต่ควรมีความหมายสอดคล้องเข้าถึงเฟอร์นิเจอร์จนรวมเป็นองค์ประกอบเดียวกันด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านของ รูปทรง, วัสดุ, สี และผิวสัมผัส

            'เฮเฟเล่ ไทยแลนด์' จึงขอนำเสนอ 'มือจับเฟอร์นิเจอร์' ในสไตล์ของเฮเฟเล่ ที่มีดีไซน์และสไตล์ในแบบของตัวเองโดยเฉพาะ ตอบสนองพื้นที่ ให้อารมณ์และความรู้สึกของบรรดานักแต่งบ้าน สามารถโลดแล่นอยู่ในตัวของมือจับได้อย่างลงตัว

            มือจับตัวแรกเป็น ภาพความคลาสสิค ของ 'Furniture Handle Ivy series' มือจับไอวีย์ ซีรีย์ ที่สะท้อนความหรูหรา จากวัสดุซิงค์อัลลอยด์ สีทองเหลืองแบบเงาและสีทองเหลืองรมดำ รูปทรงแบบห่วง และแบบก้านดึง ให้ผิวสัมผัสเรียบลื่น ย้อนสนองถึงความรู้สึกชั้นสูงของบ้านทรงยุโรปยุคเรเนสซองส์ และลงตัวไปกับเฟอร์นิเจอร์ยุคเก่าสไตล์คลาสสิค

            สำหรับมือจับตัวที่สอง คือรูปลักษณ์แห่งความเรียบง่าย ของ 'Furniture Handle Pansy series' มือจับพานซีย์ ซีรีย์ ที่ลุ่มลึกไร้ที่ติ ด้วยวัสดุซิงค์อัลลอยด์ สารพัดสีเอิร์ทโทน ทั้ง สีเทาไข่มุก, สีแชมเปญโกลด์, สีโครมเงา, สีเหล็กรมดำ และสีนิกเกิ้ลปัดด้าน ให้คำนิยามที่ลงตัวได้กับทุกเฟอร์นิเจอร์ มีทั้งรูปทรงกลมสำหรับดึง และแบบก้านเหลี่ยม รวมถึงก้านโค้งมน ที่ให้เส้นสายความรู้สึกแตกต่างกัน แต่มีจุดตัดเดียวกันที่ความเรียบง่าย เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นของยุคสมัยใหม่

            และมือจับตัวอีกตัวที่จะมาเติมเต็มการแต่งบ้านให้โดดเด่น คือนิยามแห่งความร่วมสมัยหมุนวนเป็นหนึ่งเดียว อย่าง 'Furniture Handle Azalea series' มือจับอาร์ซาเลียร์ ซีรีย์ จากเหล็กคุณภาพสูง ด้วยการดัดแปลงแนวคิดร่วมสมัย สู่เหล็กดัดเกลียวที่สวยงามและประณีต ทั้งยังให้ความรู้สึกสงบจากสีตะกั่วรมดำและสีดำด้าน โดดเด่นทั้งรูปทรงกลมสำหรับดึงและแบบก้าน ที่ทำขึ้นอย่างพิถีพิถัน เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างไม่เหมือนใครในสไตล์วินเทจ



            นอกเหนือไปจากนี้ ภายในดีไซน์สตูดิโอของ 'เฮเฟเล่ ไทยแลนด์' ยังเต็มไปด้วยรูปลักษณ์ของมือจับอีกมากมาย ที่รอให้นักแต่งบ้านไปค้นเจอ ซึ่งมือจับเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจากเฮเฟเล่ คือการออกแบบที่ลงตัวระหว่างศิลปะและฟังก์ชันการใช้งาน เรียบง่ายแต่ทรงพลังด้วยเสน่ห์ สะท้อนความสวยงามได้ทั้งจากภายนอกและภายใน ตอบสนองได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกสไตล์ทั้ง คลาสสิค, โมเดิร์น และวินเทจ เป็นตัวเลือกที่หลากหลายให้นักแต่งบ้านทุกคน สามารถมาบ่งบอกความเป็นตัวเองได้ทุกเวลา

            หาสัญญาณที่ใช่ในแบบของตัวเอง ผ่านการแต่งบ้าน ด้วย 'มือจับเฟอร์นิเจอร์' ที่ เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ ทุกสาขา หรือ www.hafelethailand.com โทร 02-768-7471