sianbun on May 29, 2009, 02:48:28 PM
TMB เปิดมิติใหม่วงการแบงก์ ออกบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียมช่วยลูกค้าประหยัด



     

         TMB เปิดมิติใหม่วงการแบงก์ไทย ช่วยลูกค้าประหยัด และตอบสนองภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน ด้วยผลิตภัณฑ์เงินฝากบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียม หรือ TMB o Fee Savings Account ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์การยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผ่านระบบทีเอ็มบี อีเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้ง (TMB Electronic Banking) เพียงลูกค้าธนาคารเปิดบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียม และรักษายอดเงินในบัญชีไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป หวังลูกค้าใหม่เปิดบัญชีเพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 บัญชี ภายในสิ้นปีนี้

          นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า “ผลิตภัณฑ์เงินฝากบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียม (TMB No Fee Savings Account) เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เปิดมิติใหม่ของวงการแบงก์ไทยและตอบสนองต่อสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยจะเป็นบัญชีออมทรัพย์แรกของประเทศไทยที่จะช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายรายเดือนได้ง่ายๆ จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆที่ลูกค้ามักจะลืมนึกถึง ซึ่งหากนำค่าธรรมเนียมที่ปกติจะต้องเสียในแต่ละเดือนมาคิดรวมกันนั้นถือเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมผ่านระบบ ทีเอ็มบี อีเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้ง (TMB Electronic Banking) ซึ่ง TMB จะเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์นี้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป โดยการออกผลิตภัณฑ์เงินฝากบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียมนี้ สืบเนื่องมาจากการที่ TMB ต้องการสร้างทางเลือกใหม่ (Non-Traditional Channel) ให้แก่ลูกค้าธนาคารในการทำธุรกรรมทางการเงินที่สะดวก รวดเร็ว และทันสมัย”

          นายบุญทักษ์ กล่าวต่อไปว่า “บัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียม นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินล่าสุดของ TMB ที่ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักของธนาคารที่ต้องการเพิ่มฐานลูกค้าเงินฝากให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) โดยการทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า มุ่งสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการทางด้านการเงินต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และพัฒนาควบคู่ไปกับลูกค้าอย่างไม่

          หยุดยั้ง คาดว่าภายในปี 2552 จะมีผู้เปิดบัญชีบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียมมากกว่า 100,000 บัญชี”

          ทางด้าน นายมิฮาว ซูสเรค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้ารายย่อย TMB กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียม ได้แก่ กลุ่มลูกค้าเงินฝากที่มีการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นประจำเดือนละประมาณ 5-10 ครั้ง โดยสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียมนี้คือ เมื่อลูกค้าเปิดบัญชีนี้กับ TMB นอกจากจะได้รับดอกเบี้ยเท่ากับบัญชีออมทรัพย์ตามปกติแล้ว หากรักษายอดเงินในบัญชีไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ ค่าสาธารณูปโภค การโอนเงิน หรือการถอนเงิน ผ่านระบบ ทีเอ็มบี อีเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้ง ได้แก่ เครื่องกดเงินสดอัติโนมัติ (ATM) เครื่องรับฝากเงินอัติโนมัติ ทีเอ็มบี (TMB ADM) ทีเอ็มบี อินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง (TMB Internet Banking) ทีเอ็มบี เอ็ม แบงกิ้ง (TMB M-Banking) และ ทีเอ็มบี โฟน แบงกิ้ง (TMB Phone Banking) เป็นจำนวน 20 ครั้ง / เดือน ซึ่งการยกเว้นค่าธรรมเนียมนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงการทำธุรกรรมระหว่างบัญชี TMB เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงการทำธุรกรรมกับบัญชีต่างธนาคารทั่วประเทศด้วย ซึ่งตามปกติการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ ทางธนาคารจะมีการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมที่ลูกค้าต้องชำระอยู่แล้ว”

          นางกาญจนา โรจวทัญญู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานส่งเสริมการตลาดลูกค้ารายย่อย TMB กล่าวถึงแผนการตลาดของผลิตภัณฑ์เงินฝากนี้ว่า “TMB ได้วางแผนการตลาดเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียมต่อสาธารณชนอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมไปถึงกิจกรรมสนับสนุนทางการตลาด พร้อมเปิดตัว คุณสัญญา คุณากร ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ TMB และผลงานโฆษณาที่จะปรากฎตามสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์เงินฝากบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียม ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ของ TMB (Bright Blue) หลังจากที่ธนาคารได้เริ่มทำการปรับรูปโฉมสาขาใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา”

          พิเศษสุด! สำหรับลูกค้าธนาคารที่เปิดบัญชีออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียม ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 จะได้รับบัตรเดบิต TMB ฟรีและได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมบัตรในปีแรก
« Last Edit: May 30, 2009, 10:41:07 AM by sianbun »