happy on May 31, 2019, 07:54:09 PM
‘ทีเส็บ สายงานธุรกิจ’ เปิดตัว MICE Thailand Signature ใช้ ‘สิทธิพิเศษ’ กระตุ้นกลุ่มไมซ์
แคมเปญการตลาดล่าสุด ต่อยอดร่วมงานไมซ์ในไทย ดึงนักเดินทางกลุ่มไมซ์ใช้จ่ายเพิ่มขยายเวลาพำนัก


สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ล่าสุด “MICE Thailand Signature” จับมือผู้ประกอบการเอกชน 262 ราย มอบส่วนลด สิทธิประโยชน์ และข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับสินค้าและบริการ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์ต่างประเทศที่เดินทางมายังประเทศไทย

ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ตั้งเป้าหมายให้แคมเปญทางการตลาดนี้ มีส่วนกระตุ้นผู้เข้าร่วมงานไมซ์จากนานาชาติให้จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ขยายระยะเวลาพำนักในประเทศไทย หรือผนวกการเดินทางเพื่อธุรกิจเข้ากับการเดินทางเพื่อการพักผ่อนอย่างมีระดับกับกิจกรรมและประสบการณ์เชิงสันทนาการระดับพรีเมียมที่หลากหลายในประเทศไทย โดยแคมเปญจะมีผลตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562


นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ กล่าวว่า “MICE Thailand Signature เป็นแคมเปญทางการตลาด ภายใต้แบรนด์ใหม่ Thailand Redefine Your Business Events ผู้ร่วมแรง ผู้ร่วมสร้าง ผู้ร่วมมือ ผู้ร่วมคิด เพื่อความสำเร็จของอุตสาหกรรมไมซ์ โดยแคมเปญใหม่นี้ มุ่งใช้กลยุทธ์ “พันธมิตร” ทีเส็บจึงจับมือกับภาคเอกชน นำเสนอจุดแข็งของประเทศไทยในด้านความหลากหลายของกิจกรรมเพื่อการสันทนาการต่างๆ เป็นการเปลี่ยนมุมมองและนิยามประสบการณ์การเดินทางเพื่อมาร่วมงานไมซ์หรือเจรจาธุรกิจในประเทศไทย ทั้งช่วงก่อนและหลังงาน”

นางนิชาภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “แคมเปญใหม่นี้ จะช่วยชูข้อได้เปรียบของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำคัญของงานด้านไมซ์ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นเจ้าบ้านที่ดีซึ่งทำให้ประเทศมีชื่อเสียงในระดับโลก กิจกรรมสันทนาการอันหลากหลาย และมรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้น “พันธมิตร” ที่เข้าร่วมกิจกรรมภายใต้แคมเปญนี้ จึงประกอบไปด้วยเป็นธุรกิจบริการในหลากหลายสาขา จำนวน 262ราย อาทิ ร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม กิจกรรมเชิงสุขภาพและสปา ช็อปปิ้ง การแสดงทางวัฒนธรรมและการแสดงเพื่อความบันเทิง รวมทั้งกิจกรรม workshop ต่างๆ เช่น ฝึกมวยไทยเรียนทำอาหาร”






ภาคธุรกิจเอกชนที่เข้าร่วมแคมเปญครั้งนี้ ประกอบด้วย สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (หรือ RSTA) สมาคมการค้าพลังสยาม คิง เพาเวอร์ มหานคร ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าเมกะ บางนา โรงแรมอวานี  ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โรงแรมเรดิสันบลู พลาซ่า กรุงเทพฯ โอเอซิส สปา ดีวานา สปา หาญ เฮอริเทจ สปา ร้านอาหาร คาม่า คาเม็ท ไดเนอร์ ร้านเบเกอรี่ PAUL depuis 1889 สถาบันสอนทำอาหาร ABC Cooking Studio สยามนิรมิต ฯลฯ

นางนิชาภา กล่าวสรุปว่า “กลยุทธ์ “พันธมิตร” ภายใต้แบรนด์ใหม่ Thailand Redefine Your Business Events เป็นการหาแนวทางที่สร้างสรรค์อันจะนำไปสู่ผลตอบแทนด้านการลงทุนและเวลาที่คุ้มค่าสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากต่างประเทศ และแคมเปญ MICE Thailand Signature จะเป็นส่วนประกอบสำคัญให้การทำงานภายใต้แนวคิดนี้บรรลุเป้าหมายสูงสุด”






นักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่สนใจรับส่วนลด สิทธิประโยชน์ และข้อเสนอสุดพิเศษ สามารถลงทะเบียนเพื่อสมัครสมาชิกได้ที่ http://signature.businesseventsthailand.com/ เมื่อลงทะเบียนแล้ว จะได้รับคู่มือพร้อมทั้งวิธีการเข้าระบบ เพื่อเลือกกิจกรรมหรือบริการของผู้ประกอบการ และรับรหัส “redeem code” ซึ่งสามารถนำไปแสดงแก่ผู้ประกอบการที่ร่วมรายการดังกล่าว เพื่อรับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายทั่วประเทศไทย

ทั้งนี้ ทีเส็บ สายงานธุรกิจ จับมือตัวแทนพันธมิตรจากภาคธุรกิจเอกชน เปิดตัวแคมเปญการตลาด MICE Thailand Signature เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 และร่วมเดินทางสัมผัสประสบการณ์ชมทัศนียภาพกรุงเทพฯ ณ มหานคร สกายวอล์ค ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวล่าสุดของไทย พร้อมดาดฟ้าชมวิวที่สูงที่สุด เพื่อนำเสนอตัวอย่างความหลากหลายของพื้นที่หรือกิจกรรมเพื่อการสันทนาการต่างๆสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากต่างประเทศ เป็นการเปลี่ยนมุมมองและนิยามประสบการณ์การเดินทางมาร่วมงานไมซ์หรือเจรจาธุรกิจในประเทศไทย

นาย มาร์ค เบกาสาท กรรมการผู้จัดการ คิง เพาเวอร์ มหานคร กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ MICE Thailand Signature และมุ่งหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับและมอบสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก MICE ของทาง TCEB ในการเข้าชมมหานคร สกายวอล์ค จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร เพื่อส่งเสริมภาพล้กษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้แก่แขกผู้มาเยือนจากทั่วโลก”

นางสาว ภาชีวี เจริญสุข พัฒนาตลาดและธุรกิจ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า “สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน และที่พักอาศัยในย่านราชประสงค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันย่านราชประสงค์ให้เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจและไลฟ์สไตล์สำคัญ และย่านท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก  สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ มีความยินดีและมีความพร้อมในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทีเส็บ ในแคมเปญ “MICE Thailand Signature” เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการหลากหลาย ด้วยพื้นที่รวมกว่า 1,020,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สำหรับช้อปปิ้งกว่า 884,200 ตารางเมตร พร้อมร้านค้า ร้านอาหารที่มีความหลากหลายกว่า 5,500 ร้านค้า โรงแรมระดับลักซ์ชูรี่ 4,228 ห้อง อาคารสำนักงาน 158,150ตร.ม. ห้องจัดเลี้ยงและประชุมสัมมนา 50,868 ตร.ม. และเป็นศูนย์กลางศิลปะวัฒนธรรมโดยรวมเทวสถานของเทพศักดิ์สิทธิ์ 8 พระองค์ไว้ในบริเวณเดียวกัน

กิจกรรมเพื่อความบันเทิงมากมาย อีกทั้งยังมีเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 20ปี พร้อมไฮไลท์การจัดตกแต่งไฟประดับที่ยิ่งใหญ่ตระการตาบริเวณสี่แยกราชประสงค์ นอกจากนี้ยังมีความสะดวกสบาย โดยมีระบบคมนาคมครบถ้วน ได้แก่ ทางรถยนต์ รถโดยสารประจำทาง เรือ รถไฟฟ้า และทางเดินเชี่อมลอยฟ้า R-Walk หรือ “ราชประสงค์ วอล์ค” ที่เชื่อมต่อ 21 อาคาร ภายในย่านอย่างไร้รอยต่อ โดยมีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชม. ด้วยกล้องวงจรปิดและสายตรวจเดินเท้าที่จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักเดินทางไมซ์ต่างประเทศ  สมาคมฯ เชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทีเส็บ จะเป็นกุญแจสำคัญช่วยยกระดับชื่อเสียงของประเทศไทย และก่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป”

*****

ข้อมูลเบื้องต้น ทีเส็บ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เป็นหน่วยงานรัฐที่ส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาให้ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจและได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานเชิงธุรกิจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก หรือ การจัดงานไมซ์(การจัดประชุมองค์กร การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ) ทีเส็บก่อตั้งในปีพ.ศ. 2547 ได้พัฒนาบทบาทในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อเป็นผู้ร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจ ร่วมแรงเพื่อพัฒนาแนวทางสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ ร่วมมือเพื่อพัฒนาบรรยากาศที่เอื้อต่อการดำเนินงานของอุตสาหกรรมไมซ์ และร่วมคิดในการสร้างสรรค์พัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยแนวความคิดใหม่ๆ หรือนวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ประสบความสำเร็จในการจัดงานไมซ์
« Last Edit: May 31, 2019, 08:12:55 PM by happy »