wmt on January 21, 2019, 03:54:54 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ กูรูเผยอนาคตการท่องเที่ยวไทยหลังติดอันดับโลก ย้ำต้องมีการจัดการที่ดีเพื่อความยั่งยืน ในงาน Thailand Tourism Forum 2019


ในภาพจากซ้าย
1.        Mr. Bill Barnett, Managing Director C9 Hotelworks
          บิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์
2.        Mr. Charles Blocker, Chairman of AMCHAM
          ชาร์ลีส์ บล็อกเกอร์ ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย
3.        Mr. Shantha de Silva, Head of Resorts and Thailand & Indonesia, InterContinental Group
          ชานฐา เดอ ซิลวา หัวหน้าฝ่ายรีสอร์ทในไทยและอินโดนีเซีย กลุ่มโรงแรมคอนติเนนตัล
4.        Ms. Supaluck Umpujh, Chairwoman of The Mall Group Co., Ltd
          ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
5.        Ms. Heidi Gallant, Executive Director of The American Chamber of Commerce in Thailand
          เฮดี แกลแลนท์ กรรมการบริหารหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย
6.        Mr. Jesper Palmqvist, Area Director for Asia Pacific of STR
           แจสเปร์ ปาล์มควิส ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก STR Global
7.        Mr. David Johnson, CEO of Delivering Asia Communications
          เดวิด จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (21 มกราคม 2562) – ทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวตบเท้าเข้างาน Thailand Tourism Forum 2019 (ไทยแลนด์ ทัวร์ริสซึ่ม ฟอรั่ม) หรือ TTF 2019 สุดยอดการประชุมด้านการท่องเที่ยวไทยประจำปี 2562 ภายใต้หัวข้อ “การจัดการการท่องเที่ยวเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและผลลัพธ์ที่ยั่งยืน” (MANAGING TOURISM– Ensuring Great Experiences and Sustainable Outcomes) เจาะอนาคตการท่องเที่ยวไทย และสร้างแผนการพลิกโฉมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการคมนาคม เผยหลังไทยติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกต้องมีการจัดการที่ดีเพื่อความยั่งยืน พร้อมร่วมสร้างประวัติศาสตร์การประชุมของธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยจำนวนผู้ร่วมงานกว่า 1,000 คน ณ โรงเเรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ วันที่ 21 มกราคม 2562

กลับมาอีกครั้งกับงาน Thailand Tourism Forum (TTF) ครั้งที่ 8 โดยในปีนี้มุ่งเน้นประเด็นการรับมือและการจัดการการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและโครงการระดับยักษ์ใหญ่ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ สวนสนุก การเชื่อมโยงทางคมนาคม แอร์พอร์ตเรลลิงค์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้สอดคล้องกับปรากฏการณ์ที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่องและทุบสถิติทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้กรุงเทพฯ ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก (Most-Visited City, ข้อมูลจาก Mastercard Communications วันที่ 25 กันยายน 2561) โดยภายในงานมีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการบริการเข้าร่วมถึง 850 คน พร้อมด้วยกูรูและผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์อย่างเข้มข้น


งานสุดยอดการประชุมด้านการท่องเที่ยวเปิดเวทีโดย บิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ (C9 Hotelworks) หนึ่งในผู้ก่อตั้งงานเสวนาไทยแลนด์ ทัวร์ริสซึ่ม ฟอรั่ม กล่าวเปิดงานในหัวข้อหลัก “การจัดการการท่องเที่ยว - สร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและผลลัพธ์ที่ยั่งยืน” (Managing Tourism – Ensuring Great Experiences and Sustainable Outcomes) ใจความว่า “TTF2019 เดินทางมาถึงจุดสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย เราจำเป็นต้องพัฒนาและขยับขยายโครงสร้างพื้นฐานของการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อตอบสองการเติบโตทางเศรษฐกิจและความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น โดยเราจะต้องเน้นที่โครงการพัฒนาใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และในขณะเดียวกันก็ต้องมองไปถึงวิธีการจัดการของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยในอนาคต เพื่อให้แน่ใจว่า ประสบความสำเร็จในระยะยาวและยั่งยืน”


ต่อด้วยการบรรยายของ ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในหัวข้อ “ความสำคัญของธุรกิจบันเทิงและการบริการที่ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว” (Importance of Retail, Entertainment & Hospitality – Better Tourism Experiences) โดยกล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลก ในฐานะที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นผู้พัฒนาธุรกิจการค้าปลีกและแหล่งความบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย บริษัทจึงวางนโยบายให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจการค้าและสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ด้วยการพลิกโฉมคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้าสู่แหล่งท่องเที่ยวที่ครบวงจรทั้งการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ โดยล่าสุดเราได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง AEG ผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงและกีฬาอันดับหนึ่งของโลก ด้วยเงินลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท สร้าง WORLD-CLASS ARENA ขึ้น 2 แห่ง ได้แก่ EM LIVE ซึ่งจะตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) และ BANGKOK ARENA ตั้งอยู่ที่โครงการแบงค็อก มอลล์ (BANGKOK MALL) ซึ่งจะเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพ เป็น GRAND STATEMENT ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะกลายเป็น ICONIC LANDMARK ที่สำคัญในการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่เติบโตแบบก้าวกระโดดของเมืองไทย”


ด้าน แจสเปร์ ปาล์มควิส ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก STR Global สถาบันรายงานสถิติโรงแรมทั่วโลกระบุว่า ได้เผยตัวเลขด้านการท่องเที่ยวไทยปีที่ผ่านมาว่า “ในปี 2561 ภาพรวมการเติบโตการท่องเที่ยวของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 1% จากปีที่ผ่านมา ด้านธุรกิจการท่องเที่ยวเติบโตขึ้น 2% มีการก่อสร้างโรงแรมใหม่ ๆ มากขึ้น ด้านการเติบโตรายได้เฉลี่ยต่อห้อง (RevPAR) ของกรุงเทพฯ อยู่ที่ 4.9% ซึ่งนับเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันของโรงแรมใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นในตลาดก็ตาม และนี่ไม่ใช่เพียงแค่การเติบโตระยะสั้นเท่านั้น แต่การเติบโตระยะยาว ซึ่งนับเป็นสัญญาณของการเติบโตที่แข็งแกร่งมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตามมาด้วยพื้นที่พัทยา 2.9% หัวหิน 2.1% และภูเก็ต 0.4% ในขณะที่เชียงใหม่เติบโตคงที่ ส่วนกระบี่การเติบโตถดถอย -1.0% และสมุย -6.8% ซึ่งอาจเป็นผลมาจากวิกฤตภัยธรรมชาติ" 

และผู้ร่วมบรรยายท่านอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ Robert V.R. Hecker กรรมการผู้จัดการ Horwath HTL บรรยายหัวข้อ “Essentials of Master Planning” David Keen ประธานบริหาร QUO และ Stephan Roemer กรรมการผู้จัดการ Diethelm Travel Group ร่วมบรรยายหัวข้อ “Destination Marketing – Thailand & Overseas Best Cases”  Nihat Ercan หัวหน้าฝ่ายลงทุนจาก JLL Hotels & Hospitality Group กล่าวประเด็นเรื่องการลงทุนในหัวข้อ “A World View of Hotel Costs – Develop or Acquire?” และปิดท้ายด้วยบรรยายจาก วิมินตรา แจงนิน หัวหน้ากองบรรณาธิการจาก Hotel Intel ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “Chindia” (China and India) หนึ่งในสามของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย

ทั้งนี้ Thailand Tourism Forum นับเป็นงานประชุมระดับชาติซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนมกราคม โดยความร่วมมือระหว่างสองผู้จัดหลักได้แก่ หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM) และบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจโรงแรมชั้นนำ ซีไนน์ โฮเท็ลเวิร์คส์ (C9 Hotelworks) ซึ่งการจัดงานที่ผ่าน ๆ มาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้นทุกปีจากทั่วภูมิภาค และงานดังกล่าวยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในอีเวนท์ชั้นนำของแวดวงธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวของเมืองไทย ผู้เข้าร่วมงาน Thailand Tourism Forum ได้ร่วมฟังมุมมอง ประสบการณ์ รวมไปถึงข้อมูลตัวเลขที่น่าสนใจ การประเมินความเสี่ยง และเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่แบ่งปันโดยผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในภาคธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยวทั่วเมืองไทย สำหรับรายเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thailandtourismforum.com

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมและการบรรยายภายในงาน www.thailandtourismforum.com
« Last Edit: January 21, 2019, 03:57:06 PM by wmt »