news on January 20, 2019, 12:08:33 PM
เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่งานMaker Faire Bangkok 2019 มหกรรมแสดงผลงานและสิ่งประดิษฐ์ของเมกเกอร์ เปิดให้ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม นี้
 








กรุงเทพฯ (19 มกราคม 2562) - เหลืออีกเพียงแค่วันเดียวเท่านั้นที่จะมาปล่อยพลังเมกเกอร์ไปด้วยกันที่ “Maker Faire Bangkok 2019: WE ARE ALL MAKERS ปล่อยพลังเมกเกอร์ในตัวคุณ”งานมหกรรมรวมพลเมกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดขึ้นโดย บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกลุ่มเมกเกอร์ในประเทศไทย พบกับบูธจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่มาจากพลังไอเดียของเหล่าเมกเกอร์ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 70 บูธ อาทิ ผลงานศิลปะหลากหลายสไตล์เมกเกอร์ วาไรตี้หุ่นยนต์ ของเล่นอินเตอร์แอคทีฟแสนสนุก มหกรรมรถไฟฟ้าสร้างเองได้ และสนุกกับกิจกรรมเวิร์กช็อป DIY มากมายที่จะทำให้ทุกคนได้ปล่อยพลังเมกเกอร์ออกมา ระหว่างวันที่ 19 – 20 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา14:00-20:00 น. ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดาเปิดเข้าชมฟรีตลอดงาน!

ดูรายละเอียดของงาน Maker Faire Bangkok 2019 และเงื่อนไขของกิจกรรมเวิร์กช็อปเพิ่มเติมได้ที่ www.makerfairebangkok.comและ https://www.facebook.com/makerfairebangkok/

เกี่ยวกับโครงการ”Enjoy Science: สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต”
โครงการระยะยาว 5 ปี ด้วยงบประมาณรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ที่บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ริเริ่มขึ้นในปี 2558 เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับประเทศไทย ผ่านการศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ หรือสะเต็ม (STEM) รวมถึงการศึกษาสายอาชีพหรืออาชีวศึกษาครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศโดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ การศึกษา สังคม และเอกชนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สํานักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.), องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.), สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.), สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.),และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีสถาบันคีนันแห่งเอเซียเป็นผู้ดูแลโครงการ
« Last Edit: January 20, 2019, 12:11:22 PM by news »