news on January 18, 2019, 04:52:36 AM
HID Global เปิดตัวเครื่องพิมพ์บัตรระบบ Retransfer ที่เร็วที่สุดในโลก ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อตอบตอบโจทย์ทุกความต้องการเฉพาะในการพิมพ์บัตรประจำตัว

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 17 มกราคม 2562 - HID Global® ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการระบุและยืนยันตัวตน เผยโฉมเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัวระบบ retransfer รุ่นใหม่ที่ให้ความเร็วในการพิมพ์สูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดย HID® FARGO® HDP6600 High Definition Printer/Encoder เป็นได้ทั้งเครื่องพิมพ์/เครื่องเข้ารหัสความละเอียดสูง ช่วยร่นเวลาในการพิมพ์บัตรประจำตัวใบแรกลงถึงครึ่งหนึ่ง ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มปริมาณงานโดยรวมเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์บัตรรุ่นอื่นๆ เครื่องพิมพ์ใหม่รุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดทั้งเวลา ต้นทุน และพลังงาน

เครื่องพิมพ์ HID FARGO HDP6600 เป็นเครื่องพิมพ์ระบบ retransfer เจนเนอเรชั่นที่ 6 ภายใต้แบรนด์ FARGO ของ HID ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงสุดในบรรดาเครื่องพิมพ์บัตรประจำตัว ทั้งนี้ HID Global ได้ปรับแนวคิดการพิมพ์ระบบ retransfer และทำการ reengineering เครื่องพิมพ์ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ได้ปริมาณการพิมพ์และคุณภาพที่สูงขึ้น ทั้งยังช่วยลดต้นทุนของ การพิมพ์บัตรต่อใบ และมอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีที่สุดในบรรดาเครื่องพิมพ์ระดับเดียวกัน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความน่าเชื่อถือระดับผู้นำในอุตสาหกรรมของ HID ด้วยเหตุนี้ เครื่องพิมพ์ใหม่นี้จึงดูแลรักษาได้ง่ายขึ้น ต้นทุนโดยรวมลดลง และมีความยืดหยุ่นที่สามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้มากขึ้น

HID ประสบความสำเร็จในการคิดค้นและพัฒนาเครื่องพิมพ์บัตรที่ให้ความเร็วสูงอย่างน่าทึ่งโดยการผนวกเทคโนโลยี iON™ “instant on” ที่อยู่ระหว่างการขอจดสิทธิบัตรเข้ากับความก้าวหน้าอื่นๆ เพื่อสร้างระบบการพิมพ์ฟิล์มที่เกิดขึ้นพร้อมกันกับกระบวนการพิมพ์บัตรระบบ retransfer วิธีการที่ไม่เหมือนใครนี้ช่วยร่นเวลาที่ใช้ในการพิมพ์บัตรใบแรกไปอยู่ที่ 60 วินาที ซึ่งถือว่าต่ำสุดในอุตสาหกรรมนี้ ลดเวลาการรอระหว่างพิมพ์บัตรรวมทั้งปีโดยเฉลี่ยสูงสุดถึง 20 ชั่วโมงสำหรับบัตรทั่วไปและบัตรเคลือบ ในขณะเดียวกันก็ให้ปริมาณงานโดยรวมสูงถึง 230 ใบต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ วิธีการดังกล่าวยังช่วยลดความจำเป็นในการใช้ระบบลูกกลิ้งความร้อนแบบต่อเนื่อง (continuous transfer roller heating) จึงช่วยเพิ่มทั้งความน่าเชื่อถือพร้อมลดการใช้พลังงาน สำหรับโครงการขนาดใหญ่ การใช้เครื่องพิมพ์ใหม่นี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ผู้ใช้ได้หลายพันดอลลาร์ต่อปี

 “ด้วยเครื่องพิมพ์ HID FARGO HDP6600 นี้ HID Global ได้สร้างนิยามใหม่ของนวัตกรรมเทคโนโลยี retransfer” ลีเหว่ยจิน ผู้อำนวยการประจำภูมิเอเชียแปซิฟิกภาคฝ่าย Secure Issuance ของ HID Global กล่าว “เรามองหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีนี้ด้วยมุมมองใหม่ๆ เพื่อนำเสนอคุณสมบัติและขีดความสามารถที่เป็นที่ต้องการสูงจากทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และลูกค้าในแวดวงอุดมศึกษา เครื่องพิมพ์ HID FARGO HDP6600 ไม่เพียงพิมพ์บัตรได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพจนน่าทึ่งเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงโฉมหน้าใหม่ในเรื่องการพิมพ์บัตรระบบ retransfer”

ข้อดีอีกอย่างของเครื่องพิมพ์ HID FARGO ใหม่ ก็คือ คุณภาพของภาพและสีบนบัตรประจำตัวแต่ละใบ ความละเอียด 600 DPI ของเครื่องพิมพ์ HDP6600 บวกกับกระบวนการทำ color panel registration ที่แม่นยำช่วยให้ได้ตัวอักษรที่คมชัดกว่าเดิม บาร์โค้ดที่ชัดเจนขึ้น และสีสันสดใสยิ่งกว่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้dithering technique ในการให้สีและสร้างภาพ ซึ่งเครื่องพิมพ์เหล่านั้นทำได้เพียงสร้างภาพที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับระบบใหม่นี้เท่านั้น

เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ใช้สถาปัตยกรรมแบบ multi-tasking ที่รองรับโดยหน่วยความจำระดับกิกะไบต์เพื่อช่วยให้การพิมพ์บัตรมีความรวดเร็วขึ้นและพิมพ์ได้ในปริมาณที่มากขึ้น และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถเข้าถึงและซ่อมบำรุงช่องทางเดินบัตร (card path) และฟิล์ม รวมถึง ribbon drawer assemblies ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์บัตร HDP6600 ยังเป็นระบบ field-upgradable ที่สามารถอัพเกรดได้ง่ายด้วยชิ้นส่วนแบบโมดูลที่เลือกได้ ซึ่งได้แก่ card flattener, dual-side flipper และเครื่องเข้ารหัส (encoder) ทั้งแบบแถบแม่เหล็ก (magnetic) สัมผัส (contact) และไม่สัมผัส (contactless) รวมทั้งทางเลือกสำหรับโปรแกรมเมอร์ในการเข้ารหัสข้อมูลระบบควบคุมการเข้าถึงทางกายภาพ (physical access control system)

เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จะวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของ HID

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเอชไอดี โกลบอล (HID Global)
เยี่ยมชมเราได้ที่ Media Center หรืออ่านข้อมูลในบล็อก และติดตามเราทาง Facebook และ Twitter

เกี่ยวกับเอชไอดี โกลบอล (HID Global)
เอชไอดี โกลบอล (HID Global) พัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนระบบยืนยันตัวตนทั้งของผู้คน สถานที่และสิ่งต่างๆ ทั่วโลก เราช่วยให้ผู้คนสามารถทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย ทำงานได้อย่างมีผลิตภาพ และเดินทางได้อย่างอิสระ โซลูชั่นยืนยันตัวตนของเราช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงสถานที่ ทั้งสถานที่จริงทางกายภาพและสถานที่เสมือนในโลกดิจิตอล ได้อย่างสะดวก และเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ ที่สามารถระบุ ตรวจสอบ และติดตามผ่านช่องทางดิจิตอลได้ ผู้คนนับล้านทั่วโลกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของเอชไอดีเพื่อนำทางในชีวิตประจำวันของพวกเขา และกว่า 2 พันล้านสิ่งถูกเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีของเอชไอดี เราทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล สถาบันการเงิน ธุรกิจอุตสาหกรรม และบรรดาบริษัทที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยที่สุดของโลก บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ปัจจุบัน มีพนักงานกว่า 3,000 คนทั่วโลกและมีสำนักงานในหลายประเทศที่รองรับลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ HID Global® เป็นแบรนด์ในเครือ ASSA ABLOY Group ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hidglobal.com
« Last Edit: January 18, 2019, 07:19:35 AM by news »