FC on January 13, 2019, 01:16:36 PM
เรื่องย่อ: ก่อนอรุณจะรุ่ง









          บทประพันธ์ – บทโทรทัศน์ โดย : ศัลยา

          กำกับการแสดงโดย : อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร

          ออกอากาศทางช่อง GMM25 ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.10น.

          "ก่อนอรุณจะรุ่ง คือ ความมืด แต่ความมืดนั้นจะหมดไป...ด้วยแสงแห่งอรุณ"

          อำพล(ยุทธพิชัย ชาญเลขา ) และ อรดี (กมลชนก เขมะโยธิน) เป็นพ่อแม่ที่รักลูกมาก ลูก 3 คนคือ อรุณฉาย(แพรวา ณิชาภัทร) ลูกสาววัยสิบเจ็ด อโณทัย(ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร ) 5 ขวบและ อุษาแสง 3 ขวบ สองสามีภรรยาต้องทำงานนอกบ้านเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง เนื่องจากไม่ได้มีฐานะร่ำรวย จึงให้ บัว(ดลยา รัตนธาดา) ญาติห่าง ๆ มาช่วยเลี้ยง นอกจากนี้ คุณยายเอื้อน(เดือนเต็ม สาลิตุล) มารดาของอรดีก็ยังเป็นหูเป็นตาให้ ส่วนอุษาแสงนั้นก็มี อำภา(อำภา ภูษิต) พี่สาวของอำพลที่เป็นเศรษฐีนีรับไปดูแล พอช่วยแบ่งเบาภาระลงไปได้บ้าง วันที่เกิดเรื่องไม่มีใครอยู่บ้านนอกจากอรุณฉายที่ดูหนังสือเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย เธอไม่ค่อยสบายจากการไปเล่นน้ำตกกับเพื่อน ๆ เมื่อวันก่อน จึงหน้ามืดหมดสติล้มลง อำนาจกลับมาพบพอดีจึงอุ้มลูกสาวขึ้นไปนอนบนเตียง เมื่ออรดีกลับบ้านค่ำวันนั้น เธอขึ้นไปหาลูกบนห้องพบว่าอรุณฉายนั่งนิ่ง สีหน้าซีดขาวเหมือนรูปปั้น จนอรดีใจหาย ด้วยแรงสังหรณ์ประหลาดที่วาบขึ้นมาในใจ เมื่อถามว่าเป็นอะไร อรุณฉายตอบด้วยเสียงที่อรดีไม่มีวันลืมถึงความเจ็บล้ำลึกในน้ำเสียงสั่นสะท้านนั้นว่า "พ่อข่มขืนหนู" อรดีไปแจ้งความ ตำรวจมาจับอำพล คดีดำเนินไปตามกฎหมาย อำนาจติดคุก อรดีไปขอตัวอุษาแสงคืนจากอำภา แต่อำภากลับพาอุษาแสงหนีไปต่างประเทศ อรดีจนปัญญาที่จะตาม เธอขายข้าวของที่มีพาแม่และลูกอีกสองคนเดินทางออกจากจังหวัดไป อย่างไม่มีวันหันหลังกลับไปอีก

          กรุงเทพมหานครที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในซอยที่เงียบสงบ สี่ชีวิตย้ายเข้ามาอย่างเงียบ ๆ สิ่งแรกที่อรดีทำคือเปลี่ยนนามสกุลและหางานทำ คุณยายเอื้อนเสนอตัวเป็นแม่ครัวทำกับข้าวขาย โดยเปิดเพิงเล็ก ๆ หน้าบ้าน ลุงปุ๊(มนตรี เจนอักษร) และ ป้าปุ๊(ปิยะมาศ โมนะกุล) ที่ทำหน้าที่ดูแลบ้านเช่าหลังนี้แทนเจ้าของ มีหลานชายคนหนึ่งชื่อ นภัส(ปฐมพงษ์ เรือนใจดี) วัยเดียวกับอรุณฉาย ทั้งคู่เข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่เดียวกัน นภัสแอบชอบอรุณฉายอยู่อย่างเงียบๆ ในขณะที่ เอกภพ(ภัทร เอกแสงกุล) เพื่อนสนิทของเขาก็ชอบเธอเช่นกัน อรุณฉายปิดประตูแน่นหนาสำหรับความรัก เธอไม่มีอาการทางจิตใดใด ที่เป็นผลจากชะตากรรมครั้งนั้น แม้เธอจะไม่ลืม แต่ก็ไม่จำให้เป็นหนามที่ทิ่มแทงจิตใจ ในที่สุดเธอก็ไม่สามารถหลีกหนีธรรมชาติของมนุษย์ได้ เธอจึงเปิดใจคบกับเอกภพ เขาเอาอกเอาใจและรักจริงหวังแต่ง พ่อแม่ของเอกภพมาสู่ขอและจัดงานแต่งงานทันทีหลังจากทั้งคู่เรียนจบ นภัสก็ยังคงทำตัวเป็นเพื่อนที่ดี ห่วงหาอาทร แก้ปัญหาให้อรุณฉายตลอดมา ปัญหาใหญ่ที่สุดก็คือเอกภพเป็นคนเหยาะแหยะไม่ตั้งใจทำงาน แถมยังเป็นนักดื่มอีก ส่วนเรื่องเจ้าชู้นั้น อรุณฉายไม่เคยรู้ คนที่รู้ก็คือนภัส แต่เขาไม่มีวันบอกอรุณฉาย สิ่งที่พอทำได้คือยับยั้งเอกภพจนแทบจะมีเรื่องขัดแย้งถึงขั้นแตกหัก ยิ่งเห็นอรุณฉายรักเอกภพ นภัสยิ่งหมองเศร้าลึก ๆ

          อโณทัย(วชิรวิชญ์ ชีวอารี)โตขึ้นเป็นเด็กหนุ่มที่ขยันและเรียนเก่งมาก คำสอนของแม่ฝังหัวอโณทัยตลอดมาว่าขอให้เขาเป็นสุภาพบุรุษและให้ให้เกียรติผู้หญิง เขาก็เชื่อฟังตลอดมา อโณทัยจึงไม่เคยล่วงเกิน อาทิตยา(นารา เทพนุภา) คนรัก อรดีรู้ว่าอโณทัยมีแฟน แต่ไม่เคยพบ อโณทัยยังไม่พามาบ้านด้วยเหตุผลว่าขอให้อาทิตยามั่นใจในตัวเขาก่อน และเขาเองก็อยากจะมั่นใจก่อนเช่นกัน อาทิตยาไม่เข้าใจแต่ก็ไม่ขัดใจ เพราะรักเขามาก

          ชีวิตครอบครัวของอรุณฉายจะเป็นอย่างไรต่อไป? ตามชมได้ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี เวลา 20.10น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 16 มกราคมนี้ ทางช่อง GMM25
 
          รายชื่อนักแสดง

          กมลชนก เขมะโยธิน รับบท อรดี
          ยุทธพิชัย ชาญเลขา รับบท อำพล
          เดือนเต็ม สาลิตุล รับบท คุณนายเอื้อน
          ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ รับบท อรุณฉาย
          ปฐมพงษ์ เรือนใจดี รับบท นภัส
          ภัทร เอกแสงกุล รับบท เอกภพ
          อำภา ภูษิต รับบท ป้าอำภา
          มนตรี เจนอักษร รับบท ลุงปุ๊
          ปิยะมาศ โมนะกุล รับบท ป้าปุ๊
          มาฬิศร์ เชยโสภณ รับบท ทนายวัชระ
          วชิรวิชญ์ ชีวอารี รับบท อโณทัย
          นารา เทพนุภา รับบท อุษาแสง
          สุนันทา ยูรนิยม รับบท แอนตี้
          แดนดาว พฤกษ์พยุง รับบท หนูเล็ก
          ดลยา รัตนธาดา รับบท บัว
          สุรจิต บุญญานนท์ รับบท ผู้จัดการ
          สิรภพ สมผล รับบท สุริยา
          ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร รับบท อโณทัย 8 ขวบ

FC on January 14, 2019, 03:48:14 PM
ผลงานใหม่ล่าสุด “อาจารย์ศัลยา” กับการเขียนบทประพันธ์ครั้งแรก!!! “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ลงช่อง GMM25



          จากประสบการณ์เขียนบทโทรทัศน์กว่า 30 ปี มีละครโทรทัศน์สุดฮิตมากมายจากปลายปากกา อาจารย์ศัลยา สุขะนิวัตติ์ สู่การเขียนบทประพันธ์และบทโทรทัศน์กับละครเรื่องใหม่กับเรื่อง "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ที่จะออกอากาศทางช่อง GMM25 ซึ่งอาจารย์ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจที่เขียนเรื่องนี้ให้ฟังว่า

          "เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่เขียนพล็อตเรื่องเอง เราอยากทำเรื่องครอบครัวมานานแล้ว เพราะครอบครัวเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดในสังคม แต่เป็นหน่วยที่ใหญ่ที่สุดในสังคม ครอบครัวในเรื่องนี้จะเป็นครอบครัวธรรมดาๆ ที่เคยมีความรัก ความผูกพันกัน แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์เลวร้าย เกิดภัยจากคนใกล้ตัว ที่ตัวคนเป็นพ่อได้กระทำกับลูกสาว ซี่งเรื่องนี้จะเล่าถึงการแก้ปัญหาว่า เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแล้ว คนที่เป็นแม่และคนที่ถูกกระทำอย่างลูก จะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไร มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังคมไทยจริงๆ และพบเจอได้เยอะทั่วโลกเท่าที่อ่านพบ ฟังดูแล้วอาจจะดูหนักแต่จริงๆ แล้วละครเรื่องนี้มันฟิลกู๊ดนะ มันทำให้คนมีหวังในชีวิต ถึงแม้จะพบเจอเรื่องเลวร้าย แต่เมื่อเรามีสติ มีสัมปชัญญะ ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา ใช้ความปรองดองสามัคคี มีการคิดร่วมกันในการที่จะนำพาครอบครัวฝ่าฟันมันไปให้ได้ นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก

          ส่วนความคาดหวังกับละครเรื่องนี้ แน่นอนว่าคงไม่ได้คาดหวังว่าจะมีกระแสถล่มทลาย เพราะเรื่องนี้มันเรียบง่ายมาก ไม่มีอะไรหวือหวา แต่อยากจะบอกว่า ในขณะที่เขียนทุกฉากทุกตอน ทุกคำพูด มันคือสิ่งที่อยากให้ถึงหูคนดูมากที่สุด อยากให้สู่การรับรู้ของคนดูมากที่สุด เพราะเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องที่อาจจะทำให้หลายครอบครัวที่มีปัญหาเหมือนกัน ปฐมเหตุของปัญหามันอาจจะไม่ได้เหมือนกัน แต่ผลกระทบอาจจะเหมือนกันนั่นก็คือ ความทุกข์ยากลำบากของในครอบครัวที่จะให้ได้ดู เพื่อที่จะให้เป็นตัวอย่างของการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ ร่วมหัวใจของคนในครอบครัว เพื่อฝ่าฟันอุปสรรคฝ่าฟันปัญหาแก้ปัญหาว่า อยากให้ทุกคนเชื่อว่าไม่ว่าทุกข์ไม่ว่าสุข มันก็ต้องผ่านไป หรือกลางคืนที่มืดมิด มันก็ต้องมีแสงของอรุณของวันรุ่งขึ้นเสมอ"

          อีกหนึ่งบทประพันธ์ดีๆ ของ "อาจารย์ศัลยา" ที่คนดูไม่ควรพลาดเด็ดขาด กับละครเรื่อง "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ออกอากาศทางช่อง GMM25 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น. เริ่มพุธที่ 16 มกราคมนี้ตอนแรก

FC on January 14, 2019, 03:56:43 PM
ย่อตอนละครเรื่อง “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ตอน 1 – 2 ออกอากาศวันที่ 16 – 17 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25





          ตอน 1 ออกอากาศวันพุธที่ 16 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          อำพล(ยุทธพิชัย ชาญเลขา ) และ อรดี (กมลชนก เขมะโยธิน) เป็นพ่อแม่ที่รักลูกมาก ลูก 3 คนคือ อรุณฉาย(แพรวา ณิชาภัทร) ลูกสาววัยสิบเจ็ด อโณทัย(ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร ) 5 ขวบและ อุษาแสง 3 ขวบ สองสามีภรรยาต้องทำงานนอกบ้านเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง เนื่องจากไม่ได้มีฐานะร่ำรวย จึงให้ บัว(ดลยา รัตนธาดา) ญาติห่าง ๆ มาช่วยเลี้ยง นอกจากนี้ คุณยายเอื้อน(เดือนเต็ม สาลิตุล) มารดาของอรดีก็ยังเป็นหูเป็นตาให้ จนมาวันหนึ่งเกิดเหตุณ์การเลวร้ายขึ้นเมื่อ อรุณฉายบอกกับอรดีว่า "พ่อข่มขืนหนู" ทำให้อรดีเจ็บปวดทรมานมาก

          ตอน 2 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 17 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          หลังจากพาอรุณฉายไปเก็บตัวอยู่ที่โรงแรม อรดีก็กลับมาบ้านและบอกความจริงกับอำพลว่าเธอรู้เรื่องที่อำพลข่มขืนอรุณฉายแล้ว และจะไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อเอาผิดอำพล ทำให้อำพลกลัวมากพยายามขอร้องอ้อนวอนให้อรดียกโทษให้ แต่อรดีไม่ยอมเพราะสิ่งที่อำพลได้ทำ จะสร้างตราบาปติดตัวอรุณฉายไปจนตาย

FC on January 15, 2019, 03:09:16 PM
“กวาง-โดโด้” ดราม่าระเบิดอารมณ์ เปิดฉาก “ก่อนอรุณจะรุ่ง” สุดเข้มข้น!!









          ช่อง GMM25 ส่งละครน้ำดีกับ "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ลงจอ บทประพันธ์โดย อาจารย์ศัลยา นักเขียนบทโทรทัศน์มือทอง กำกับการแสดงโดยผู้กำกับมือรางวัลอย่าง อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่างเจ้าแม่ดราม่าอย่าง กวาง กมลชนก มาประชันบทบาทเข้มข้นกับ โดโด้ ยุทธพิชัย ที่หวนกลับมาเล่นละครอีกครั้ง เรียกว่าเปิดมาตอนแรกก็มีฉากดราม่าสุดเข้มข้นให้ดูกันเลย

          เป็นตอนที่ อรดี(กวาง) บอกกับ อำพล(โดโด้) ว่าเธอรู้เรื่องที่ อำพลข่มขืนอรุณฉาย(แพรวา) แล้ว และอรดีจะเอาเรื่องอำพลให้ถึงที่สุด จนอำพลต้องขอร้องให้อรดีให้อภัยตน เพราะยังไงก็เป็นพ่อของอรุณฉาย แต่อรดีไม่ยอมและยิ่งโมโหอำพลมากขึ้นกว่าเดิม

          ฉากนี้ ผู้กำกับวุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ไม่ต้องบรีฟอะไรเยอะ เพราะทั้งกวางและโดโด้ ทำการบ้านเตรียมพร้อมทำอารมณ์มาปะทะกันเต็มที่อยู่แล้ว แค่ซ้อมบล็อกกิ้งนิดหน่อยก็พร้อมถ่าย เริ่มที่ กวางเดินหน้านิ่งเข้าไปในห้องนอนที่โดโด้ยืนหน้าซีดอยู่ด้วยความหวาดระแวง กวางบอกโดโด้ว่ารู้เรื่องที่โดโด้ข่มขืนแพรวาแล้ว แต่โดโด้ยังปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ทำ มันแค่ภายนอกเท่านั้น ทำเอากวางโกรธจัดพุ่งเข้าไปทุบตีโดโด้ด้วยความโมโหสุดขีด แล้วตะคอกใส่โดโด้ว่า พาแพรวาไปตรวจมาแล้วและมันไม่ใช่แค่ภายนอกอย่างที่โดโด้โกหก ทำเอาโดโด้หน้าซีด กวางร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บแค้นและด่าโดโด้ชุดใหญ่ว่าเป็นพ่อแต่กลับทำร้ายลูก ทำให้ลูกต้องมีตราบาปไปตลอดชีวิต จากนั้นกวางก็บอกโดโด้ว่าจะแจ้งความ ทำเอาโดโด้กลัวจนตัวสั่นก้มลงกราบขอร้องกวาง แต่กลับถูกกวางถีบจนกระเด็น โดโด้เลยคว้ากระเป๋าวิ่งหนีออกไป ทิ้งกวางยืนพิงประตูร้องไห้แทบขาดใจ ติดตามชมนี้ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" คืนวันพฤหัสที่ 17 มกราคมนี้ เวลา 20.10น. ทางช่อง GMM25

FC on January 18, 2019, 08:27:38 AM
“กวาง กมลชนก” คืนจอกับบท “คุณแม่สุดสตรอง” ใน “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ช่อง GMM25



          ห่างหายจากจอละครไป 3 ปี สำหรับนักแสดงมากฝีมืออย่าง กวาง กมลชนก เขมะโยธิน คราวนี้กลับมาอีกครั้งกับบทบาท "คุณแม่สุดสตอง" ที่ต้องพาลูกสาวก้าวผ่านมรสุมชีวิต หลังจากถูก "พ่อข่มขืน" ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ทางช่อง GMM25 กวางเล่าถึงการทำงานในเรื่องนี้ให้ฟังว่า

          "3 ปีแล้วที่ห่างเหินจากละครไป ก็กลับมาพร้อมกับ "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ค่ะ เป็นละครแนวสร้างสรรค์และสะท้อนสังคม ซึ่งเราไม่ได้เล่นละครแนวนี้มานานแล้ว ที่สำคัญคือ พี่แดง-ศัลยา เป็นคนเขียนบทประพันธ์ และเป็นละครเรื่องแรกที่ได้ทำงานร่วมกับช่อง GMM 25 อันนี้เป็นสิ่งที่ดึงดูด คือเราไม่เคยร่วมงานกับช่อง GMM25 มาก่อน และเราก็รอคอยที่จะร่วมงานกัน กับเรื่องนี้ พี่แดง ศัลยา เป็นคนโทรมาชวนให้เรามาเล่น แล้วก็เล่าเรื่องให้เราฟัง ว่าอยากให้กวางมาเล่นในบทนำ เป็นบทที่ผู้หญิงประสบกับปัญหามากมาย และก็มีนักแสดงรุ่นใหญ่หลายๆ คนมาแสดงด้วยกันอย่าง คุณโดโด้ ยุทธพิชัย แถมยังได้ คุณวุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร มาเป็นผู้กำกับ ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่เราชื่นชมด้วย

          เรามองว่าช่อง GMM 25 มีความกล้าหาญที่ทำละครเรื่องนี้ขึ้นมานะคะ บางคนเขาฟังแล้วเขาอาจจะรับไม่ได้ ซึ่งกวางจะบอกว่า เมื่อเรากล้าที่จะทำอะไรที่ในสังคมเรามีจริง ซึ่งพี่แดง ศัลยา เขียนบทออกมาไปในทิศทางที่มันไม่ได้รุนแรงอย่างที่ทุกคนคิด มันกลับเป็นสิ่งที่สะท้อนแล้วสร้างสรรค์ คือมันสะท้อนว่าในสังคมเราเป็นแบบนี้ แต่การเล่าเรื่องผ่านตัวละครมันคือ การสร้างสรรค์ให้เห็นว่าปัญหามันเป็นแบบนี้ เราควรจะแก้ปัญหาอย่างไรให้มันเป็นเชิงบวกทั้งหมด ทำให้เรื่องนี้จะเป็นพลังให้คนที่ประสบปัญหาท้อแท้ใดๆ ก็ตามลุกขึ้นมาสู้ เดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง และอดทนรอวันที่ฟ้าจะสว่าง ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราชอบมาก คือเราเคยคิดว่า เรื่องบางเรื่องเป็นสิ่งที่สะท้อนสังคมแรง แต่มันไม่มีบทสรุปให้ ทำให้คนต้องคิดเอาเอง แต่เรื่องนี้จะทำให้คนเห็นและเก็บไปคิดว่าเขาอยากจะไปแก้ไขตรงไหน ถ้าเขาโดนข่มขืน แล้วเขามีแม่ที่คอยช่วยเหลือเขาอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา เขาจะทำร้ายตัวเองไหม เขาควรจะต้องเดินไปข้างหน้า แม่เองที่ลูกเจอปัญหาแบบนี้สามีแบบนี้เราจะต้องทำอย่างไร อยากฝากให้ติดตามชมละครเรื่องนี้กันเยอะๆ นะคะ เรื่องนี้จะให้ประโยชน์กับคุณผู้ชมมากมาย แล้วพบกันในละครก่อนอรุณจะรุ่งทางช่อง GMM 25 ค่ะ"

          ติดตามชมบทบาทของ กวาง กมลชนก ได้ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ทุกวันพุธ – พฤหัส เวลา 20.10น. ทางช่อง GMM25

FC on January 22, 2019, 03:20:04 PM
สาวๆ เตรียมกรี๊ด!! เกาะจอรอดู “ทอย” ปิ๊งรัก “แพรวา” ใน “ก่อนอรุณจะรุ่ง”







          ละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ช่อง GMM25 ออนแอร์ไปสองตอน แต่พระเอกหน้าใส ทอย ปฐมพงศ์ เรือนใจดี ขวัญใจสาวๆ ยังไม่โผล่มา วันนี้สาวๆ ไม่ต้องรอเก้อกันแล้ว เพราะจะได้เห็นหน้าหนุ่มทอยซะที กับเจอหน้านางเอก แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ ครั้งแรก อยากรู้หนุ่มทอยจะหล่อแค่ไหน? ต้องไปดู

          เป็นตอนที่ นภัส(ทอย) กำลังขี่จักรยานกลับบ้าน จนเกือบชนอรุณฉาย(แพรวา) ที่วิ่งออกจากบ้านมาตามน้องชาย นภัสพยายามเบี่ยงหลบ แต่ก็ยังเฉี่ยวอรุณฉายจล้มลงอยู่ดี นภัสรีบเข้าไปช่วยประคองอรุณฉาย แต่กลับถูกอรุณฉายผลักจนกระเด็น
ฉากนี้ วุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ผู้กำกับ จะบรีฟแพรวาค่อนข้างเยอะหน่อย เพราะฉากนี้เหมือนจะธรรมดา แต่แพรวาต้องทำท่าตกใจกลัวผู้ชายจากปมในอดีตที่เคยถูกพ่อข่มขืนมา แพรวาต้องทำสมาธิให้อินอยู่กับบทอยู่ตลอด ตั้งแต่ซ้อมบทซ้อมคิว จนทุกอย่างพร้อมผู้กำกับก็สั่งถ่ายจริงทันที เริ่มที่ ทอยขี่จักรยานโชว์ความหล่อมาเรื่อยๆ จนมาถึงหน้าบ้านแพรวา จังหวะผู้กำกับก็ให้คิวแพรวาวิ่งออกมา ทำให้ทอยตกใจพยายามจะหักหลบ แต่ก็ไม่ทันเฉี่ยวแพรวาล้มลงไปจนได้ ทอยรีบทิ้งจักรยานแล้ววิ่งไปประคองแพรวาให้ลุกขึ้น แต่กลับถูกแพรวากรี๊ดใส่แล้วผลักจนทอยกระเด็นล้มลงไป แพรวาพยายามจะลุกขึ้นยืน แต่ก็ทรุดลงไปอีกเพราะเจ็บข้อเท้า ทำให้ทอยเข้าไปใกล้ๆ ตัวแพรวาเพื่อจะประคองให้ลุกขึ้นอีกครั้ง แต่แพรวาก็ไม่ยอมถอยหนีไม่ให้ทอยถูกตัวเอง ทอยเห็นแพรวามีสีหน้าหวาดกลัวเลยไม่เข้าไปอีก แพรวาหันไปเห็นน้องชายวิ่งออกมาจากบ้านก็รีบเรียกให้น้องมาช่วยทันที พอลุกขึ้นได้แพรวาก็รีบเดินหนีเข้าบ้านไป ทิ้งให้ทอยยืนหล่อมองตามไปอย่างงงๆ

          ติดตามชมฉากนี้ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" คืนวันพุธที่ 23 มกราคมนี้ เวลา 20.10น. ทางช่อง GMM25

FC on January 22, 2019, 03:29:23 PM
ย่อตอนละครเรื่อง “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ตอน 3 – 4 ออกอากาศวันที่ 23 – 24 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25





          ตอน 3 ออกอากาศวันพุธที่ 23 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          อรดี (กมลชนก เขมะโยธิน) ตัดสินใจฟ้องร้อง อำพล(ยุทธพิชัย ชาญเลขา) โดยขอให้ศาลสืบสวนแบบลับ โดยที่ อรุณฉาย(แพรวา ณิชาภัทร) ไม่ต้องขึ้นศาล ใกล้ถึงวันที่ศาลจะตัดสินอำพลร้อนใจ เพราะไม่อยากที่จะติดคุก แต่อำภา(อำภา ภูษิต) พี่สาวของอำพลบอกไม่ให้หนี ถึงจะติดคุกแต่จะให้เงินใช้ตลอด เพื่อไม่ให้อำพลลำบาก แต่อำพลก็ยังลังเลว่าจะชดใช้สิ่งที่ตัวเองทำผิด หรือจะหนีไป

          ตอน 4 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          อรดี(กวาง กมลชนก) พาอรุณฉายย้ายเข้ามาอยู่ที่กรุงเทพ แล้วอรุณก็สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างในตัวอรุณฉาย เมื่อเห็นอรุณฉายมีอาการกลัวหลังจากที่ นภัส(ทอย ปฐมพงศ์) เด็กหนุ่มที่อยู่ใกล้บ้านพยายามจะเข้ามาช่วยพยุงอรุณฉายที่ล้มอยู่ให้ลุกขึ้น อรดีเลยกังวลว่าอรุณจะเป็ยโรคกลัวผู้ชาย

FC on January 22, 2019, 03:29:49 PM
“โดโด้ – ยุทธพิชัย” คืนจอรอบ 5 ปี รับบทแรง!! ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน



          ห่างหายจากหน้าจอไปถึง 5 ปี สำหรับอดีตพระเอกโดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา กลับมาคราวนี้โดโด้ได้รับบทบาทสุดท้าทาย แบบที่ไม่เคยเล่นมาก่อนในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ทางช่อง GMM25 กับบทพ่อที่รังแกลูกสาวตัวเอง อยากรู้ทำไมโดโด้ถึงมารับบทนี้ต้องไปฟัง

          "รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นละครอีกครั้งหลังจากห่างหายจากวงการไปนานถึง 5 ปี โดยอาจารย์ศัลยาเป็นคนทาบทามให้มารับบท "อำพล" ตอนแรกก็สองจิตสองใจนะ เพราะบทค่อนข้างแรง มันเป็นปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้เยอะมาก แล้วถ้าเราสามารถถ่ายทอดปัญหาสังคมนี้ออกมาเป็นละครที่ให้ผู้ชมได้ดูแล้วสามารถป้องกันปัญหานั้นได้ ผมก็ยินดีครับก็เลยรับเล่น ซึ่งยอมรับเลยว่าเป็นบทที่ยากพอสมควร เพราะมันเป็นบทที่ต้องใช้อารมณ์จริง ๆ ต้องทำการบ้านหนักมาก เพื่อทำความเข้าใจถึงอารมณ์ของตัวละคร

          ตอนที่เล่นฉากนั้นรู้สึกหนักหนาเหมือนกันครับ ก่อนที่เราจะเล่นเราก็ทำการบ้านเยอะมาก ในการที่จะต้องเสพข่าวเป็นอย่างไร อารมณ์อย่างไร เพราะว่าข่าวมันออกมาเยอะมากในเรื่องแบบนี้ เราก็ไปทำการบ้านจากข่าวตรงนั้นพอสมควร แล้วเวลาเล่นออกมามันต้องพอดีจริง ๆ มันต้องมีเหตุผลของมันในตัวละครนั้น มันเป็นเพราะอะไร มันไม่ใช่เป็นคนเลวโดยสันดาร ต้องไปติดตามดูกันนะครับ ก็ขอฝากละครก่อนอรุณจะรุ่ง ทางช่อง GMM 25ด้วยนะครับ เป็นละครสะท้อนสังคม ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้พิจารณาแล้วก็ป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีกซ้ำซ้อนในสังคมประเทศไทยเราครับ"

          ติดตามชมผลงานการแสดงของ "โดโด้ – ยุทธพิชัย ชาญเลขา" ได้ในละครเรื่อง "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ออกอากาศทุกวันพุธ – วันพฤหัสบดี เวลา 20.10น. ทางช่อง GMM25

FC on February 03, 2019, 02:33:06 PM
ย่อตอนละครเรื่อง “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ตอน 5 – 6 ออกอากาศวันที่ 30 – 31 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25





           ตอน 5 ออกอากาศวันพุธที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          อรุณฉาย(แพรวา ณิชาภัทร) ยังมีอาการเครียดมากขึนเรื่อยๆ จนโวยวายใส่ อรดี (กมลชนก
เขมะโยธิน) เรื่องที่ไม่ยอมบอกความจริงว่า อำพล(ยุทธพิชัย ชาญเลขา) เป็นพ่อเลี้ยง ทำให้ไม่ระวังตัวและโดนอำพลรังแก อรุณฉายเอาแต่คอยถามหาถึงพ่อแท้ๆ กับอรดีตลอดเวลา จนยายเอื้อนต้องเข้ามาช่วยพูดให้อรุณฉายสงบลง อาการของอรุณฉายทำให้อรดีและยายเอื้อนกลุ้มใจมาก เพราะกลัวว่าอรุณฉายจะกลับไปใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิมไม่ได้
 
           ตอน 6 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 31 มกราคม 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          เอกภพ(เฟย ภัทร) เพื่อนสนิทของ นภัส(ทอย ปฐมพงศ์) มาหานภัสที่บ้านทำให้ได้เจอกับอรุณฉาย เอกภพชอบอรุณฉายทันที และบอกกับนภัสตรงๆ และบังคับให้นภัสพาไปทำความรู้จักกับอรุณฉาย นภัสไม่กล้าปฎิเสธเอกภพ ทั้งๆ ที่ตัวเองก็รู้สึกชอบอรุณฉายเหมือนกัน

FC on February 05, 2019, 08:03:49 AM
ย่อตอนละครเรื่อง “ก่อนอรุณจะรุ่ง” ตอนที่ 7-8 วันพุธที่ 6 – วันพฤหัสที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25





           ตอน 7 ออกอากาศวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          อรุณฉาย(แพรวา ณิชาภัทร) จะไปเดินเล่นในสวน แต่ถูกจิ๊กโก๋เข้ามาฉุดทำให้อรุณฉายกลัวจนสติแตก แต่นภัส(ทอย ปฐมพงศ์) ผ่านมาเจอพอดีจึงเข้าไปช่วยสู้กับจิ๊กโก๋ ทำให้อรุณฉายหนีไปได้ พอป้าปุ๊(ปุ๊ ปิยะมาศ) รู้เรื่องว่านภัสถูกจิ๊กโก๋ทำร้าย เพราะไปช่วยอรุณฉาย ป้าปุ๊เลยไปจัดการด่าจิ๊กโก๋ทันที
         
          ตอน 8 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.10น. ช่อง GMM25
          เอกภพ(เฟย ภัทร) เห็นอรุณฉายกำลังร้องไห้จึงเข้าไปปลอบใจ แต่ก็ถูกอรุณฉายปฏิเสธ เอกภพเลยทนไม่ไหวตัดสินใจบอกรักอรุณฉายทันที ทำให้อรุณฉายตกใจมาก เพราะไม่ทันตั้งตัว นภัสเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดก็เศร้าใจ เพราะตัวเองก็รักอรุณฉายเหมือนกัน           

FC on February 07, 2019, 08:34:56 AM
“แพรวา” เล่นละครเรื่องแรก “ก่อนอรุณจะรุ่ง” บทสุดหิน!! กระแสตอบรับดี ทำหายเหนื่อย



          โด่งดังมาจากซีรี่ส์ "ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น" จากบท "ขนมปัง" ที่หลายๆ ใครพูดถึง ล่าสุด แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ เล่นละครเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกใน "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ทางช่อง GMM25 กับบทบาทสุดดราม่า งานนี้แพรวายอมรับว่ายากสุดๆ แต่กระแสละครดีเกินคาด ทำเอาแพรวาถึงกับหายเหนื่อยเลยทีเดียว

          "พอรู้ว่าจะได้มาเล่นเรื่องนี้ก็ทั้งตื่นเต้นและกดดันมากๆ ค่ะ เพราะเป็นละครเรื่องแรกของเราเลย เคยเล่นแต่ซีรี่ส์วัยรุ่นมาตลอด มาเรื่องนี้บทที่ได้รับก็หนักมาก ดราม่าและยากเลยค่ะ ช่วงแรกต้องเล่นเป็นเด็กกว่าอายุจริง ซึ่งเราก็ผ่านช่วงเวลานั้นมานานมากแล้ว และที่ยากที่สุดคือเราต้องพยายามเล่นให้ได้เท่ากับพี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง พี่กวาง, แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม ซึ่งทำให้เราต้องทำการบ้านเยอะ ต้องเตรียมทำความเข้าใจกับบท ถ้าฉากไหนไม่เข้าใจก็จะปรึกษาพี่วุธ ผู้กำกับ หรือพี่กวางกับแม่ตุ๊กเลยค่ะ ซึ่งพี่ๆ เขาให้คำแนะนำและก็สอนเราเยอะมากเลยค่ะ ซึ่งพอละครออนแอร์ไปกระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยค่ะ มีแฟนละครรุ่นแม่ๆ เพิ่มขึ้นเยอะเลย เวลาไปไหนมาไหนเขาก็จะเข้ามาทักเรา แล้วก็บอกว่าดูก่อนอรุณจะรุ่งอยู่นะ เอาใจช่วยอรุณฉายอยู่ พอได้ยินแบบนี้ก็หายเหนื่อยเลยค่ะ เพราะเราตั้งใจกับเรื่องนี้มากๆ ก็อยากให้ทุกคนติดตามดูเรื่องนี้กันเยอะๆ นะคะ หลายๆ คนคงเคยได้ยินข่าวข่มขืนที่เกิดขึ้นจริงในสังคมกันบ่อยๆ ซึ่งเราคงจะได้ยินแค่ฝั่งคนร้ายว่าโดนลงโทษยังไง แต่เราไม่เคยรู้เลยว่าคนที่โดนทำร้ายเขาจะใช้ชีวิตยังไงต่อไป เรื่องนี้มันสะท้อนให้เห็นว่าถ้าคนในครอบครัวเจอกับปัญหาแบบนี้ เราจะมีวิธีจัดการกับปัญหานี้ยังไง แสดงให้เห็นว่าสถาบันครอบครัวสำคัญมากแค่ไหน ที่จะประคองให้คนที่ถูกกระทำก้าวผ่านสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นนี้ไปได้ค่ะ"

          ติดตามบทบาทการแสดงของ แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ ได้ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.10 น. ทางช่อง GMM25

FC on February 11, 2019, 10:30:20 PM
“แพรวา” สะดุดซบอก ทำ “ทอย” แอบปลื้ม!!



          ไม่ค่อยได้เห็นฉากกุ๊กกิ๊กของพระนาง แพรวา ณิชาภัทร กับ ทอย ปฐมพงศ์ ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" ช่อง GMM25 สักเท่าไหร่ เพราะแพรวาดันไปมีใจให้เพื่อนรักอย่างหนุ่มเฟย ภัทรซะงั้น วันนี้เลยมีฉากทอย,แพรวาให้แฟนๆ ที่คอยเชียร์ทอยได้ชื่นใจกันบ้าง

          เป็นตอนที่ อรุณฉาย(แพรวา) มีเรื่องกลุ้มใจเลยไม่ยอมเรียน นภัส(ทอย) เป็นห่วงเลยตามไปดู ทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ด้วยจนอรุณฉายเริ่มสบายใจเลยชวนกันกลับบ้าน แต่อรุณฉายดันสะดุดเสียหลักล้มลงบนตัวนภัส

          ฉากนี้เป็นฉากเบาๆ ของทอย, แพรวา ผู้กำกับวุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร บรีฟให้ทอยใช้สายตาสื่อสารความรู้สึกที่มีต่อแพรวาออกมาให้คนดูเข้าใจ เพราะฉากนี้บทพูดไม่เยอะ เน้นซ้อมบล็อกกิ้งกับจังหวะที่ต้องล้มทับกัน เพื่อให้แม่นคิว พอเจอฉากต้องใกล้ชิดกันแบบนี้ ทำเอาทั้งคู่มีอาการเขินกันเบาๆ ช่วงซ้อมมีหลุดขำแก้เขินกันไปหลายที หลังจากปล่อยให้ทั้งคู่ซ้อมคิวเรียบร้อยแล้ว ผู้กำกับก็ถ่ายจริงทันที เริ่มจาก ทอย, แพรวาเดินเล่นกันมาเรื่อยๆ หลังจากแพรวาพูดคุยกับทอยจนหายกลุ้มใจ ก็เลยชวนทอยกลับบ้าน จังหวะนี้ทอยกระโดดข้ามร่องน้ำไปก่อน แล้วยื่นมือไปให้แพรวาจับ แต่พอแพรวาจับมือทอยแล้วกระโดดข้ามไป แพรวาดันเสียหลักจนพากันล้มลงไปทั้งคู่ แพรวาล้มลงไปบนตัวทอยแบบเต็มๆ ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันเป็นครั้งแรก ทอย,แพรวาสบตากันต่างคนต่างเขิน แพรวารีบลุกขึ้นมารีบพูดขอบใจทอยแก้เก้อ แล้วรีบชวนทอยกลับบ้าน ฟากทอยได้แต่มองตามด้วยความชอบใจ

          ตามดูฉากนี้ได้ในละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง" คืนวันพฤหัสที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.10น. ทางช่อง GMM25