FB on December 22, 2018, 02:28:48 PM
Movie Guide: บทสัมภาษณ์ 2 นักแสดง ภาพโปสเตอร์ และตัวอย่างภาพยนตร์ GALVESTON เข้าฉาย 16 มกราคม 2562







          กำหนดฉาย 17 มกราคม 2562
          นักแสดง เบน ฟอสเตอร์ , แอลล์ แฟนนิ่ง
          กำกับการแสดง เมลานี่ย์ โลรองต์ ( Breathe )

          เรื่องย่อ
          นักฆ่าฝีมือดี รอย โคดี้ (เบน ฟอสเตอร์) ได้รับแจ้งว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งปอดและกำลังจะตายในไม่ช้า หลังรู้ข่าวร้ายไม่นาน รอยถูกเจ้านายสั่งให้ไปเก็บเป้าหมายโดยห้ามใช้ปืนเด็ดขาด เขาหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วนั่นคือแผนการของเจ้านายเพื่อเก็บเขาแทน แต่นอกจากรอยจะหนีออกมาได้แล้ว เขายังช่วยเหลือ ร็อคกี้ (แอลล์ แฟนนิ่ง) หญิงสาววัย 19 ปีที่ถูกจับตัวไว้ที่นั่นด้วย ทั้งคู่เดินทางออกนอกเมืองไปยัง กัลเวสตัน บ้านเกิดของ รอย ซึ่งเขากะจะกบดานอยู่ที่นั่นสักพักแล้ววางแผนล้างแค้น
          แต่การจะไปถึงกัลเวสตันได้นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด นอกจากจะถูกเหล่านักฆ่าตามล่า รอยและร็อคกี้ยังมีเหตุให้ต้องหยุดกลางทางหลายครั้ง หนึ่งในนั้นคือการแวะรับเอา ทิฟฟานี่ย์ (คู่แฝด อนิสตัน และ ทินสลี่ย์ ไพรซ์) น้องสาวของร็อคกี้ร่วมเดินทางไปยัง Galveston ด้วยกัน

          เกร็ดน่ารู้
          - เมลานี่ย์ โลรองต์ ขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงสาวชาวฝรั่งเศสที่เก่งและมีเสน่ห์บนจอใหญ่ แต่นอกจากการอยู่หน้ากล้องแล้ว เธอยังมีความสามารถหลังกล้องด้วย Galveston คือผลงานการกำกับหนังภาษาอังกฤษเรื่องแรกของเธอ แต่ก่อนหน้านี้เธอเคยกำกับหนังฝรั่งเศสมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น The Adopted (2011), Breathe (2014) และหนังสารคดีเรื่อง Tomorrow (2015) ซึ่งเธอกำกับร่วมกับ ซีริล ดิออน โดยทุกเรื่องล้วนได้รับเสียงตอบรับในด้านบวกทั้งสิ้น
          - แผนการสร้าง Galveston เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว โดยตอนนั้นนักทำหนังชาวเดนมาร์ก ยานุส เม็ตซ์ ถูกรับเลือกให้มานั่งเก้าอี้ผู้กำกับ แต่เขาถอนตัวออกไป แล้วโลรองต์เข้ามาเสียบแทนในปี 2016 สาเหตุที่เธอตัดสินใจกำกับหนังเรื่องนี้เพราะอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานดูบ้าง เพื่อพบเจอกับสถานที่ใหม่ๆ นักแสดงใหม่ๆ และวัฒนธรรมใหม่ๆ แม้ว่าความจริงแล้วเธอจะไม่ได้ชื่นชอบหนังแนวนี้เสียเท่าไหร่เลย (โลรองต์บอกว่าเธอไม่ค่อยดูหนังที่มีความรุนแรง และหนังสยองขวัญ) แต่เธอหลงรักตัวละครในหนังมากจนปฏิเสธไม่ลง
          - ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Galveston คือ นิค พิซโซแลตโต้ (นามปากกาที่เขาใช้ในเครดิตคือ จิม แฮมเม็ตต์) เขาดัดแปลงบทจากนิยายเรื่องแรกของเขาซึ่งมีชื่อเรื่องเดียวกัน ผลงานเด่นๆ ก่อนหน้านี้คือการเขียนบทซีรี่ส์ดราม่าเรื่องเยี่ยม True Detective ทั้ง 3 ซีซั่น รวมถึงซีรี่ส์เรื่อง The Killing และหนัง The Magnificent Seven เวอร์ชั่นรีเมค ผลงานแต่ละเรื่องต่างมีจุดร่วมคือเนื้อหาที่หนักแน่นตึงเครียด และมีฉากแอ็คชั่นดิบเถื่อนบนโลกอันโหดร้าย อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริงแล้ว พิซโซแลตโต้ ไม่ได้พูดคุยกับ เมลานี่ย์ โลรองต์ เกี่ยวกับไอเดียของเขาต่อหนังเรื่องนี้แต่อย่างใด เป็นการตีความของผู้กำกับล้วนๆ
          - หลังจาก Hell or High Water สืบเนื่องมาจนถึง Leave No Trace เรียกได้ว่า เบน ฟอสเตอร์ ค้นพบแล้วว่าบทแบบไหนที่เข้าทางเขา และสำหรับใน Galveston ก็ถือเป็นอีกครั้งที่ ฟอสเตอร์ รับบทเป็นตัวละครที่ภายในจิตใจแตกสลายในหนังเล็กๆ ที่มีความลูกทุ่งๆ แฝงอยู่ เขาปล่อยของอย่างเต็มที่ในการรับบทเป็นมือปืนป่วยใกล้ตาย รอย โคดี้ จนนักวิจารณ์ต่างชื่นชมการแสดงของเขาอย่างกว้างขวาง ว่าบทเป็นบทที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา
          - นอกจากยิ่งโตยิ่งสวย แอลล์ แฟนนิ่ง ยังกลายเป็นนักแสดงขายฝีมือตามติดพี่สาว ดาโกต้า ไปอีกคน สำหรับใน Galveston นอกจากเธอจะต้องรับบทหนัก เป็นโสเภณีสาวที่ต้องเกลือกกลั้วกับโลกอันโหดร้าย ซึ่งต้องรีดเค้นพลังในการแสดงมากพอตัว อีกภารกิจที่ยากสำหรับเธอเหมือนกันคือการต้องร้องเพลงในหนังด้วย โดยเพลงที่เธอร้องเป็นเพลงคันทรี่ชื่อว่า Thirteen ของวง Big Star หากใครอยากฟังเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ นี่คือผลงานที่ห้ามพลาด

          สัมภาษณ์ แอลล์ แฟนนิ่ง
          การร่วมงานกับผู้กำกับเมลานี่ย์ โลรองต์ เป็นอย่างไรบ้าง
          - ฉันเคยดูหนังที่ เมลานี่ย์ กำกับไว้ เป็นหนังฝรั่งเศสเรื่อง Breathe แต่ใน Galveston จะเป็นหนังอเมริกัน หนังภาษาอังกฤษเรื่องแรกที่เธอกำกับ ฉันคิดว่าน่าสนใจเพราะเธอมีความเป็นคนฝรั่งเศสสูงมาก เวลาฉันเจอเธอทีไร ฉันจะเห็นความเป็นฝรั่งเศสในตัวเธอเสมอ (หัวเราะ) การที่เธอมาทำหนังอเมริกันสไตล์คลาสสิค เล่าเรื่องราวในรัฐเท็กซัส การได้เห็นมุมมองของเธอผ่านหนังเรื่องนี้ ฉันคิดว่ามันคงออกมาน่าสนใจทีเดียว

          คุณชอบอะไรในตัวของร็อคกี้ คุณนิยามตัวเธอไว้ว่าอย่างไรบ้าง
          - ร็อคกี้ถือเป็นบทที่ท้าทายที่สุดที่ฉันเคยรับเล่นมาจนถึงตอนนี้เลยค่ะ เธอทำให้ฉันกลัวทีเดียวตอนอ่านบทครั้งแรก ฉันเลยอยากนำเสนอบทบาทของเธอให้ออกมาอย่างเหมาะสม เธอต้องพบเจออะไรหลายอย่างที่ฉันไม่เคยประสบมาก่อนในชีวิต การต้องเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในประสบการณ์เลวร้ายแบบนั้นเป็นอะไรที่เครียดมาก แต่ฉันคิดว่าเธอเป็นคนที่แข็งแกร่งและเข้มแข็งทีเดียว ฉันอยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่าถึงเธอจะอายุน้อย แต่เธอก็ได้พบเจออะไรมากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่ควรต้องเผชิญด้วยซ้ำ
          แต่เธอก็แง่มุมที่งดงามแฝงอยู่ในการดิ้นรนสู้ชีวิตของเธอ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับรอย เขาเปรียบได้กับพี่ชาย พ่อ และเพื่อน เขามาพร้อมความรักในรูปแบที่แตกต่างกันปรากฏอยู่ในตัวของคนๆ เดียว มันเป็นแง่มุมที่งดงามมากค่ะ ฉันรักตัวละครตัวนี้จริงๆ

          การร่วมงานกับฝาแฝด (อนิสตัน และ ทินสลี่ย์ ไพรซ์) ที่ร่วมกันรับบทเป็น ทิฟฟานี่ย์ในวัยเด็ก เป็นอย่างไรบ้าง
          - ยอดเยี่ยมมากเลยค่ะ ปกติแล้วฉันมักจะเป็นคนที่เด็กที่สุดในกองถ่าย การเล่นหนังเรื่องนี้เลยเกิดความรู้สึกที่แปลกเหมือนกัน เหมือนกับฉันได้หวนนึกถึงตัวเองสมัยยังเด็กๆ บางทีคุณครูและพ่อแม่ของทั้งคู่ก็มาเยี่ยมที่กองถ่ายด้วย คือนั่นมันตัวฉันเลยนะสมัยที่ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ มีคนคอยดูแลฉันมากมาย การได้เจอเรื่องแบบนี้เป็นอะไรที่สนุกเหมือนกัน และถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมากสำหรับเราทั้งคู่ด้วยค่ะ

          สัมภาษณ์ เบน ฟอสเตอร์
          ทำไมคุณถึงเลือกเล่นหนังเรื่องนี้
          - ตอนนั้นผมได้ยินว่า แอลล์ แฟนนิ่ง จะมาเล่นหนังเรื่องนี้ ผมเป็นแฟนผลงานตัวยงของเธอพอดี ประจวบกับการได้อ่านบทซึ่งผมคิดว่าเป็นบทที่ดีมาก และการที่เมลานี่ย์จะมากำกับยิ่งทำให้มันน่าสนใจ ผมเคยดูหนังของเมลานี่ย์เรื่อง Breathe มันเป็นหนังที่งดงามมาก ผมชอบพวกเธอ ชอบความสามารถของพวกเธอมาก ๆ ผมยังรู้สึกว่าผมไม่เคยเล่นหนังอะไรแบบนี้มาก่อน

          เวลาคุณจะเล่นหนังสักเรื่อง อะไรคือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของคุณ เป็นตัวของคนทำหนัง อย่างในกรณีนี้คือเมลานี่ย์ หรือเป็นที่บทหนัง
          - มันก็แล้วแต่ครับ มันอาจเป็นเรื่องที่ไม่ควรพูด แต่พวกเราทุกคนล้วนต้องกินต้องใช้ ในวงการภาพยนตร์มันจะมีแนวความคิดอยู่ว่า บางทีคนเราจะทำในสิ่งที่เชื่อจากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ ผมไม่รู้ว่ามีกี่คนนะที่ทำแบบนั้น แต่สำหรับผม ผมชอบศิลปิน ผมชอบการร่วมงานกับคนอื่น และบางทีมันอาจมีเรื่องของที่บ้านเข้ามาเกี่ยวด้วย ผมถ่ายหนังเรื่องนี้ก่อนเรื่อง Leave No Trace แต่ตอนผมอ่านบทเรื่องนั้น ผมเพิ่งได้ข่าวว่าภรรยาผมตั้งครรภ์พอดี และเราจะมีลูกสาว ผมเลยรู้สึกว่าต้องเล่นหนังเรื่องนั้นให้ได้

          คุณคิดว่าตัวเองเป็นนักแสดงประเภทที่ ถ้าคุณได้รับบทอะไรแล้ว คุณจะสวมวิญญาณตัวละครนั้นไว้เสมอจนกว่าหนังจะจบ หรือว่าคุณจะปล่อยตัวละครนั้นหลุดออกจากร่าง
          - คุณคงทราบดีว่าโลกนี้มีนักมวยอยู่หลายประเภท นักแสดงก็เช่นกัน สำหรับผมแล้ว มันยากนะที่จะสลัดบทออกไปจากตัวได้ทันทีที่ถ่ายทำเสร็จในแต่ละวัน แต่ผมก็ไม่ใช่คนที่ ในชีวิตจริงจะกลับบ้านไปทำในสิ่งที่ตัวละครจะทำด้วย คือผมคงไม่ออกไปทำเรื่องผิดกฎหมายทุกครั้งที่เล่นบทอะไรแบบนี้หรอก แต่มันยากที่จะสลัดตัวละครให้หลุดออกไป และผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันนะว่าคนที่เขาทำได้นี่เขาทำกันยังไง ผมเคารพพวกเขานะ แต่ผมขอท้าเลย ใครก็ได้ เอาเป็นว่าถ้าคุณต้องแสดงหนังที่เกี่ยวกับกีฬาเบสบอล ในหัวคุณก็จะมีแต่เรื่องเบสบอล ตอนกลับบ้านคุณก็จะคิดถึงแต่เรื่องเบสบอล การรับบทเป็นมือปืน โสเภณี และคนป่วยใกล้ตายก็เป็นอย่างนี้เหมือนกันแหละครับ มันจะตามตูดคุณไปถึงบ้านเลย

          คุณคิดว่าถ้าเกิดเอาตัวละครที่คุณเคยรับบทมายืนอยู่ใกล้ๆ กัน จะเข้ากันดีไหม
          - ผมคิดว่ามันจะเป็นความคิดที่น่ากลัวทีเดียวครับ ถ้าลองคิดภาพตัวละครที่ผมเล่นทุกตัวเอามาตัดแปะบนโปสเตอร์แบบหนัง The Avengers (หัวเราะ)
« Last Edit: January 18, 2019, 08:24:39 AM by FB »

FB on January 13, 2019, 12:51:59 PM
Movie Guide: แอลล์ แฟนนิ่ง โชว์ฝีมือการแสดงชนะใจผู้ชม ใน Galveston ไถ่เธอที่เมืองบาป ภาพยนตร์สุดเซอร์ไพร์สแห่งปี

Galveston ไถ่เธอที่เมืองบาป - Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=niXPgyeUM8M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=niXPgyeUM8M</a>

Galveston #ไถ่เธอที่เมืองบาป ภาพยนตร์สุดเซอร์ไพรส์แห่งปี!
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YvzsmBTNYiw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YvzsmBTNYiw</a>

           เรื่องราวของนักฆ่าฝีมือดี รอย โคดี้ รับบทโดย เบน ฟอสเตอร์ ได้รับแจ้งว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งปอดและกำลังจะตายในไม่ช้า หลังรู้ข่าวร้ายไม่นาน รอยถูกเจ้านายสั่งให้ไปเก็บเป้าหมายโดยห้ามใช้ปืนเด็ดขาด เขาหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วนั่นคือแผนการของเจ้านายเพื่อเก็บเขาแทน แต่นอกจากรอยจะหนีออกมาได้แล้ว เขายังช่วยเหลือ ร็อคกี้ รับบทโดย แอลล์ แฟนนิ่ง หญิงสาววัย 19 ปีที่ถูกจับตัวไว้ที่นั่นด้วย ทั้งคู่เดินทางออกนอกเมืองไปยัง กัลเวสตัน

          แต่การจะไปถึงกัลเวสตันได้นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด นอกจากจะถูกเหล่านักฆ่าตามล่า รอยและร็อคกี้ยังมีเหตุให้ต้องหยุดกลางทางหลายครั้ง หนึ่งในนั้นคือการแวะรับเอา ทิฟฟานี่ย์ น้องสาวของร็อคกี้ร่วมเดินทางไปยัง Galveston ด้วยกัน

          GALVESTON เป็นผลงานการกำกับของ เมลานี่ย์ โลรองต์ นักแสดงสาวสวยมากความสามารถจาก Inglourious Basterds แลt NOW YOU SEE ME รวมถึงยังเป็นหนังที่ แอลล์ แฟนนิ่ง โชว์พลังการแสดงจนได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อทั่วโลก ในบทโสเภณีสาวที่ต้องเกลือกกลั้วกับโลกอันโหดร้าย และเธอยังต้องร้องเพลงในหนังด้วย โดยเพลงที่เธอร้องเป็นเพลงคันทรี่ชื่อว่า Thirteen ของวง Big Star หากใครอยากฟังเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ นี่คือผลงานที่ห้ามพลาด

          Galveston ไถ่เธอที่เมืองบาป
          16 มกราคม ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: January 13, 2019, 01:28:31 PM by FB »

FB on January 18, 2019, 08:24:18 AM

GALVESTON ไถ่เธอที่เมืองบาป แรงจัดได้เรท 18 +



          GALVESTON ไถ่เธอที่เมืองบาป ภาพยนตร์แอคชั่นดราม่า ล้างแค้นระห่ำเมือง ที่นำแสดงโดย แอลล์ แฟนนิ่ง และ เบน ฟอสเตอร์ เตรียมเข้าฉายในไทย 16 มกราคม ต้อนรับวันครู เรื่องราวของนักฆ่าฝีมือดี รอย โคดี้ (เบน ฟอสเตอร์) ได้รับแจ้งว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งปอดและกำลังจะตายในไม่ช้า หลังรู้ข่าวร้ายไม่นาน รอยถูกเจ้านายสั่งให้ไปเก็บเป้าหมายโดยห้ามใช้ปืนเด็ดขาด เขาหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วนั่นคือแผนการของเจ้านายเพื่อเก็บเขาแทน แต่นอกจากรอยจะหนีออกมาได้แล้ว เขายังช่วยเหลือ ร็อคกี้ (แอลล์ แฟนนิ่ง) หญิงสาววัย 19 ปีที่ถูกจับตัวไว้ที่นั่นด้วย ทั้งคู่เดินทางออกนอกเมืองไปยัง กัลเวสตัน บ้านเกิดของ รอย ซึ่งเขากะจะกบดานอยู่ที่นั่นสักพักแล้ววางแผนล้างแค้น ด้วยเนื้อหาที่ดุเดือดเข้มข้น ทำให้ GALVESTON ไถ่เธอที่เมืองบาป ได้รับเรท 18+ ในการเข้าฉายในไทย

          GALVESTON ไถ่เธอที่เมืองบาป
          16 มกราคม ในโรงภาพยนตร์