FC on December 21, 2018, 09:17:36 AM
“ช่อง 8” ย้อนรอยละครสุดคลาสสิค “ดงผู้ดี” จับ “สมาร์ท” ประกบ “นนนี่” ดราม่าเข้ม









          ต้อนรับศักราชใหม่ สุดเข้มข้น กับ ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ที่ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี หยิบมาสร้างอีกครั้ง สำหรับ ละคร "ดงผู้ดี" บทประพันธ์อมตะ "บุษยมาส" บทโทรทัศน์ "สามัญ" โดยได้ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" แห่ง บริษัทสามัญการละคร มารับหน้าที่ผู้จัด และผู้กำกับ ให้กับช่อง 8 ครั้งแรก งานนี้ ได้พระเอกหนุ่ม "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" มารับบท "ชาติสยาม" อีกครั้ง หลังจากที่เคยเล่นบทนี้ไว้แล้ว เมื่อ 9 ปีก่อน ประกบคู่กับ นางเอก "นนนี่-ณัฐชา-เจกะ" ที่มารับบท "ขม" เด็กสาวผู้หน้าสงสาร เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ เจมส์-เรืองศักดิ์ , ดิว-อริสรา , ฟ้าใส-อรจิรา, แนน-กฤตพร, โอห์ม-ฐิติวัฒน์ , โจ๊ก-กฤษณะ, นก-อุษณีย์, กิ๊ก-มยุริญ, บอส-พุทธิพงษ์, เดือนเต็ม สาลิตุล, ปวีณา ชารีฟสกุล ฯลฯ ซึ่งละครดงผู้ดีเวอร์ชั่น ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู ครั้งนี้ รับประกันความสนุก เข้มสุดทุกอารมณ์แน่นอน

          ดงผู้ดี เป็นเรื่องราวของ ขม (ณัฐชา เจกะ) เด็กหญิงที่เติบโตมากับ แม่แข (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อม ทั้งคู่ถูกอุปการะจากครูสมพร ผู้เป็นเจ้าของโรงเรียน แขเป็นลมในวันที่ครูจัดงานวันเกิดให้พี่ชาย เธอเลยได้เจอกับ พิทย์ (สุพจน์ จันทร์ เจริญ) แล้วจำเรื่องราวทุกอย่างได้ แขเลยฝากขมให้อยู่ในความดูแลของพิทย์ก่อนตาย เมื่อจัดงานศพเสร็จ พิทย์พาขมเข้ากรุงเทพ และไปฝากกับเพื่อนที่ชื่อ รังสรรค์ (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) ให้ดูแล และให้การศึกษากับขม เสมอลูกสาวของตัวรังสรรค์เอง ซึ่งก็คือ รติรส (กฤตพร หาญโยธิน) และ พจนีย์ (อรจิรา แก้วสว่าง) แต่ความจริงแล้ว รังสรรค์ และบุหงา (อริสรา ทองบริสุทธิ์) ภรรยาใหม่ ไม่ชอบหน้าขมอย่างมาก เลยใช้งานขมเยี่ยงคนรับใช้ กลั่นแกล้งทุกทาง ด้านพิทย์ หลังจากเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไม่ส่งข่าวกลับมาอีกเลย แต่ฝากญาติผู้น้องคือ ชาติสยาม (กฤษฎา พรเวโรจน์) ให้ช่วยดูแลขม หากเขาเป็นอะไรไป ชาติสยามให้ตุ๊กตากับขม ทำให้เธอประทับใจมาก แต่ตุ๊กตาตัวนั้นก็โดนบุหงาแย่งไป เพราะความอิจฉา ส่วน ไพลิน (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) พี่สาวของรังสรรค์ และคุณหญิงรัตนเดชากร (เดือนเต็ม สาลิตุล) สงสัยว่า ขมเป็นลูกของแขนภา ตลอดเวลาที่ขมอาศัยอยู่ด้วย มักจะโดนรังสรรค์กระทบกระเทียบถึงพ่อแม่ เธอจึงพยายามตั้งใจเรียนจนได้รับทุน ซึ่งมีพจนีย์ที่คอยอิจฉา และดูถูกเสมอ ด้านพิทย์เมื่อเสียชีวิตไป แต่ได้ทิ้งพินัยกรรมไว้ให้กับขม พอชาติสยามกลับมาจากอังกฤษ เขาจึงอาสาทำหน้าที่คอยดูแลขมอยู่ห่างๆ แต่ไม่ยอมบอกเรื่องพิทย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนบุหงาที่เห็นชาติสยามมาหาขมบ่อยๆ ก็พยายามเข้ามาตีสนิทด้วย แต่ชาติสยามไม่สนใจ เพราะชาติสยามมีคนรักอยู่แล้ว คือ รุ้งกาญจน์ (อุษณีย์ วัฒฐานะ) ยิ่งนานวันเข้า ขมโตขึ้นเป็นสาว ก็ยิ่งทำให้คุณหญิงรัตนเดชากร และคุณไพลินมั่นใจมากขึ้น พวกเขาพยายามถามประวัติพิทย์จากชาติสยาม ไม่นาน ทั้งสามคนตัดสินใจเปิดเอกสารที่พิทย์ทิ้งไว้ให้ขม ซึ่งในเอกสารนั้นเขียนถึงความจริงทุกอย่างไว้ เมื่อรังสรรค์รู้เรื่อง ก็สำนึกผิด ในขณะที่ขมไม่สามารถยอมรับได้ แม้รังสรรค์จะพยายามทำดีชดใช้ให้เธอเท่าไรก็ตาม หลังจากขมไปเรียนต่อต่างประเทศ ชาติสยามก็แต่งงานกับรุ้งกาญจน์ ที่สุขภาพไม่ดี ส่วนรังสรรค์เองก็เจ็บไข้ได้ป่วย ตลอดเวลาที่อังกฤษขมสนิทกับปิยะมาก ทางด้านรังสรรค์ที่ป่วยเป็นมะเร็ง อยากพบขมเป็นครั้งสุดท้าย ไพลินจึงเขียนจดหมายไปหลอกให้เธอยอมกลับมาดูใจพ่อ ขณะนั้นเอง ปิยะหมั่นมาหาขมบ่อยๆ ทำให้ชาติสยามหึงหวงขมเป็นอย่างมาก แต่ความรักที่เหมือนจะเป็นเรื่องต้องห้ามของพวกเขาจะลงเอยอย่างไรนั้น ติดตามได้ในละคร "ดงผู้ดี" ทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง8 (เริ่มตอนแรก 3 มค. 62)

          ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง (ผู้จัด) "รู้สึกดีใจครับ ที่ได้ทำเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับช่อง8 ครั้งแรก ต้องบอกว่าเรื่องนี้สนุกแน่นอน เพราะค่อนข้างที่จะเป็นลายเซ็นช่อง8 ด้านเนื้อเรื่อง ก็ค่อนข้างสอนใจ สะท้อนบุคลิคของมนุษย์ในสังคม ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี อีกทั้งยังได้นักแสดงเก่งๆ อีกหลายท่านมาร่วมงาน ต้องติดตาม ดงผู้ดีเวอร์ชั่นนี้ รับรองว่าสนุก เข้ม สะใจแน่นอนครับ"

          สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ (พระเอก) รับบท ชาติสยาม "ดีใจมากครับ ที่ได้กลับมาเล่นบทตัวละครตัวนี้อีกครั้ง เพราะผมชื่นชอบในบทละครตัวนี้ แล้วตัวผมเอง ก็ยังไม่เคยเห็นใครเล่นบทเดิม 2เวอร์ชั่น มันก็เป็นอีกมิติใหม่ และคิดว่าครั้งหนึ่ง เราได้เล่นตัวละครเดิม 2 เวอร์ชั่น ก็ดีนะ เรื่องนี้ พี่ตั้วเองก็ปรับบทให้มีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นก่อน และให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ที่สำคัญเข้มข้นตามสไตล์ช่อง8 แน่นอน ห้ามพลาดครับ"

          นนนี่-ณัฐชา เจกะ (นางเอก) รับบท ขม "เรื่องนี้ดีใจมากค่ะ ที่ได้ทำงานร่วมกับคนเก่งๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็นพี่ตั้ว ผู้กำกับ พี่สมาร์ท พี่เจมส์ พี่ดิว และอีกหลายท่าน ตัวเราเองก็ยังใหม่ทางด้านการแสดง อีกทั้งบทขม ก็ค่อนข้างยาก และดราม่าสุดๆ เลยต้องทำการบ้านหนักมาก ก็ฝากติดตามกันนะคะ มาดูกันว่า ขมในเวอร์ชั่นนี้ จะน่าสงสาร และโดนกระทำ กลั่นแกล้งแค่ไหน บอกได้คำเดียว เสียน้ำตาแน่นอนค่ะ"

          เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ รับบท รังสรรค์ "บทของรังสรรค์ จะเจ้าอารมณ์ ระเบิดอารมณ์ตลอด ทำทุกทางที่ไม่ยอมให้ตัวเองเสียชื่อเสียง เรื่องนี้ไม่ถึงกับยาก เพราะคาแรคเตอร์ชัดเจน เป็นคนผูกใจเจ็บ แล้วลงกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เวลาเล่นเราก็ยึดเรื่องนี้ไว้ในใจ มันก็ไปตามคาแรคเตอร์อยู่แล้ว ในเรื่องผมต้องลงไม้ลงมือกับน้องนนนี่ตลอด ออกแนวซาดิสต์ จะโหดแค่ไหนต้องติดตามกันในละครดงผู้ดีครับ"

          ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ รับบท บุหงา "เป็นละครอีกเรื่อง ที่ประทับใจ และดีใจมากค่ะ ที่ได้ทำงานกับนักแสดงมืออาชีพ และผู้กำกับในดวงใจอย่างพี่ตั้ว ดิวชอบการทำงานสไตล์พี่ตั้วมาก ทำให้เราเปิดมุมมองการแสดงใหม่ และแอ็คทีฟตัวเองมากขึ้น เรื่องนี้ร้ายกาจอีกเช่นเคย จะยากตรงที่ พัฒนาการของตัวละคร เราต้องเล่นตั้งแต่สาวจนถึงวัยผู้ใหญ่มากๆ จะแรง วีน เหวี่ยงขนาดไหน ต้องตามชมในละครดงผู้ดีค่ะ"

FC on December 25, 2018, 08:30:50 AM
ซีรี่ส์ “ดงผู้ดี” ตอนที่ 1-2 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 3 – วันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2562





          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 1)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2562
          แม่แข (พิมพ์พรรณ) เข้าไปทำงานในโรงเรียน เห็นวงดนตรีไทยกำลังซ้อมเพลงที่จะใช้ในงานสำคัญคือ โสมส่องแสง แต่ไม่มีใครร้องเพลงนี้ได้เลย แขนภาจึงอาสาร้องเพลงนี้ และรู้สึกว่าตัวเองผูกพันธ์กับเพลงนี้มาก ในขณะขึ้นโชว์บนเวที แขนภาเกิดอาการเจ็บหน้าอก ในขณะเดียวกัน ชวาล (ลิฟท์-สุพจน์) มางานนี้ และพบเจอ แขนภาโดยบังเอิญ หลังจากที่ตามหาแขนภามาเนิ่นนาน แต่ก็ไม่ทันได้พูดคุย เพราะแขนภาดันล้มป่วยเสียก่อน
          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 2)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2562
          ชวาล (ลิฟท์-สุพจน์) พาขมมาที่บ้าน พุทธชาด เพื่อฝากขม กับรังสรรค์ (เจมส์ เรืองศักดิ์) ให้ช่วยดูแล แต่รังสรรค์ไม่ยอมรับ ขม (อ๊ะอาย-กรณิศ) เพราะคิดว่าขมเป็นลูกชู้ แต่ชวาลก็ขู่รังสรรค์ว่า ถ้าไม่อยากให้ความลับในอดีตเปิดเผย ก็จงรับเลี้ยงดูขม รังสรรค์จึงต้องจำใจรับขมมาเลี้ยงดู ทั้งที่เกลียดขมมาก ขมร้องให้เสียใจไม่อยากให้ชวาลไป และรอวันที่ชวาลจะกลับมารับขมไปอยู่ด้วย

          ติดตามชมละคร "ดงผู้ดี" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น.และวันศุกร์ เวลา 18.25 สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27 )

FC on December 25, 2018, 08:32:05 AM
“ตั้ว” คอนเฟิร์ม “ดงผู้ดี” ครบรส มั่นใจ ถูกจริต แฟนช่อง 8









          เป็นผู้จัด และผู้กำกับ มากฝีมืออีกคน สำหรับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" กับผลงานล่าสุด อย่างละคร "ดงผู้ดี" ที่เป็นการร่วมงานกับทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ครั้งแรก แถมงานนี้ เจ้าตัวทุ่มสุดตัว ทั้งเขียนบทและกำกับการแสดงเอง จึงกล้าการันตีได้ว่า ดงผู้ดีเวอร์ชั่นนี้ ครบรสไม่เหมือนใคร ถูกจริตแฟนช่อง 8 แน่นอน

          "รู้สึกดีใจมากครับ ที่ได้ร่วมงานกับช่อง 8 การทำงาน พูดคุยกันค่อนข้างตรงไปตรงมา ชัดเจนในเรื่องโจทย์ ว่าทางช่องอยากได้อะไร พอทุกอย่างชัดเจน เราก็เข้าใจตัวงานได้ชัด ทำให้งานที่พี่ทำมันง่ายขึ้น เรื่องนี้ ต้องบอกตรง ๆ ว่าเตรียมงานนาน เพราะเราเขียนบทเองด้วย แต่ในความนานนั้น เราเข้าใจได้ ด้วยนักแสดง บท และอะไรอีกหลายอย่างๆ รวมๆ แล้ว ค่อนข้างใช้เวลา เมื่อเราพร้อม หน้างานมันก็ง่ายขึ้น หลายคนถามว่า ต่างจากเวอร์ชั่นเดิมมั้ย ต้องบอกว่าต่างกันตรงยุคสมัย ณ ยุคนี้ การสื่อสารทางสังคมมันเปลี่ยนไป ด้วยภาษาที่มันต่างไปอยู่แล้ว อารมณ์การรับรู้ของคนดู ณ วันนี้กับหลายปีก่อน มันต่างกัน อีกทั้งพี่ก็มาใส่ความ สนุกครบรสตามแบบฉบับช่อง 8 กระชับ ทันใจผู้ชม สิ่งเหล่านี้เองมันจะทำให้ตัวงาน แตกต่างไปเอง เพียงแต่แกนเรื่องก็ยังคงไว้ ในความเป็นบทประพันธ์ที่สอนใจของละครดงผู้ดี ยังไงก็ฝากละครเรื่องดงผู้ดีด้วย เชื่อว่าทุกความตั้งใจของพี่และนักแสดงทุกคน จะกลั่นกรองออกมาเป็นผลงานที่ทุกคนชื่นชอบแน่นอนครับ เริ่มตอนแรก 3 มกราคม 62 ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 18.45 น. และวันศุกร์ 18.25 น. ทางช่อง 8 ครับ" ตั้วกล่าว

FC on December 25, 2018, 08:33:45 AM
“ดิว” ออดอ้อนเก่ง “เจมส์” เคลิ้ม ยอมเข้าห้องหอ









          เปิดเรื่องมา ก็ทำเสียงอ่อนเสียงหวาน ตามสไตล์ ข้าวใหม่ปลามัน สำหรับ คู่ของ "ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์" และ "เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" ที่หลังจากเข้าพิธีแต่งงานสุดอลังในละคร "ดงผู้ดี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พอถึงคราวที่ต้องส่งตัวเข้าหอ สาวดิวก็หว่านเสน่ห์ยั่วยวนสุดพลัง หนุ่มเจมส์จะเคลิ้มเอบร์ไหน ไปดูกันเลยจ้า

          เป็นฉากที่ รังสรรค์ (เจมส์) เข้าพิธีแต่งงานกับ บุหงา (ดิว) รังสรรค์หงุดหงิด ที่ในงานเล่นเพลงโสมส่องแสง จึงไม่พอใจ บุหงาบอกว่าเป็นคนสั่งให้เล่น เพราะเห็น ไพลิน (กิ๊ก มยุริญ) บอกรังสรรค์ชอบเพลงนี้ หลังจากเข้าพิธีเสร็จ ก็ส่งตัวเข้าหอ รังสรรค์ออกมานั่งเครียด จนบุหงาต้องออกมาตาม บุหงาออดอ้อนรังสรรค์ จนอารมณ์ดี และยอมกลับไปเข้าทำหน้าที่ผัวเมียกันต่อ

          ฉากนี้ ถ่ายที่ บ้านท่าไม้ สมุทรสาคร เป็นซีนที่ เจมส์และดิว เข้าพิธีแต่งงาน และส่งตัวเข้าหอ งานนี้ คนที่มีประสบการณ์การตรงอย่าง เจมส์ก็ดูจะนิ่งๆ สบายๆ แต่สาวโสดอย่างดิว พอมีโอกาสมาสวมชุดเจ้าสาวไทยประยุกต์ เลยโพสต์ท่าถ่ายรูปสต็อกไว้แบบจัดเต็ม ถึงเวลา ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เรียกทั้งคู่มาซ้อมคิว ฉากแต่งงาน บทพูด แอ็คติ้งไม่มีอะไรมาก แต่ขอเน้นอินเนอร์จริงๆ คือส่งตัวเข้าหอ ดิวเปลี่ยนจากชุดไทย เป็นชุดนอนสายเดี่ยวสุดเซ็กซี่ พร้อมงัดมารยาร้อยเล่มเกวียน ออดอ้อนเจมส์ให้เคลิ้ม ชนิดที่เรียกว่าตัวลอยติดเพดาน ถ่ายจริง ดิว เจมส์ สวมชุดไทยจัดเต็ม พร้อมให้รดน้ำสังข์ เจมส์หงุดหงิดกับเพลงที่บรรเลงในงาน กิ๊กเดินเข้ามารดน้ำ และถามเจมส์ว่าเพลงนี้แทงใจดำนักหรือ หลังจบพิธี ถึงคิวส่งตัวเข้าหอ ดิวในชุดนอนสุดเย้ายวนพร้อมชวนเล่นจ้ำจี้ ตรงเข้ามาคุกเข้าออดอ้อนเจมส์ ที่นั่งเครียดถึงเรื่องในพิธีงานแต่ง ดิว หว่านล้อม บีบนวดสารพัด ทั้งซบ ทั้งกอด จนเจมส์พ่ายให้กับเสน่ห์ของดิว แล้วพากันไปเข้าห้องหอไปเล่นจ้ำจี้ ติดตามชมฉากนี้ วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 เสนอเป็นตอนแรก

FC on January 03, 2019, 03:03:14 PM
ซีรี่ส์ “ดงผู้ดี” ตอนที่ 3-7 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 7 – วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562









          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 3)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562
          บุหงา (ดิว-อริสรา) พา ขม (นนนี่-ณัฐชา) มารอที่สวนสาธารณะ เหมือนอย่างเช่นเคย และกำชับขมว่าห้ามไปไหน ให้รอที่นี่จนกว่าบุหงาจะมารับ จะได้กลับเข้าบ้านพร้อมกัน จากนั้น บุหงารีบไปหา แฟรงกี้ (เอ-อรุชา) และแอบมีอะไรกัน ก่อนจะจากกัน บุหงาบ่นด้วยความเซ็งว่า ครั้งต่อๆ ไป จะออกมาหาแฟรงกี้บ่อยๆ แบบนี้ไม่ได้ แฟรงกี้ออกอาการเซ็ง พยายามออดอ้อนบุหงา

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 4)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 8 มกราคม 2562
          ขม (นนนี่-ณัฐชา) เจอ อาสยาม (สมาร์ท-กฤษฎา) ที่ตลาดแห่งหนึ่ง ขมดีใจมาก จึงวิ่งเข้าไปกอดอาสยาม เป็นจังหวะเดียวกับที่บุหงาเดินมาพอดี บุหงาทำทีท่า พยายามที่จะเข้าหาชาติสยาม แต่ชาติสยามก็ไม่สนใจ บุหงาไม่ทันระวังรถที่กำลังแล่นผ่านมา โชคดีที่ชาติสยามคว้าตัวบุหงาหลบรถ เข้ามาอยู่ในอ้อมกอดไว้ได้ทัน ก่อนรถจะเฉี่ยวบุหงา ทำให้บุหงายิ่งประทับใจชาติสยามมากขึ้น

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 5)
          ออกอากาศวันพุธที่ 9 มกราคม 2562
          หลังจากที่ บุหงา (ดิว-อริสรา) เอาตุ๊กตาที่ ชาติสยาม (สมาร์ท-กฤษฎา) ให้ขมไว้เป็นที่ระลึก มาเป็นของตัวเอง เพราะลึกๆ บุหงาแอบมีใจให้กับชาติสยาม เลยเอาตุ๊กตามากอด และเพ้อฝันถึงชาติสยาม บุหงาจับตุ๊กตาขยับตัวเต้นรำไปทั่วห้องนอน รังสรรค์ (เจมส์ เรืองศักดิ์) เข้ามาเห็นมาพอดี ก็แปลกใจว่า ทำไมบุหงาถึงหลงใหลตุ๊กตาตัวนี้นัก บุหงาอึกอัก พยายามคิดหาคำตอบ

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 6)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2562
          ขม (นนนี่-ณัฐชา) ขึ้นไปทำความสะอาดบนตึกพุทธชาด ในขณะที่กำลังจัดของ ขมเจอกับล็อคเก็ตอันหนึ่งเข้า เลยจะเปิดดู เป็นจังหวะเดียวกับที่ รังสรรค์ (เจมส์-เรืองศักดิ์) เข้ามาเห็น รังสรรค์โมโหมาก คิดว่าขมจะขโมยของ รังสรรค์จึงเอาไม้กวาดไล่ตีขมจนหัวขมแตก ขมเสียใจมาก เก็บของหนีออกจากบ้าน อาสยาม(สมาร์ท-กฤษฎา) ก็ออกตามจนพบ และเกลี้ยกล่อมจนขมยอมกลับบ้านพุทธชาดอีกครั้ง

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 7)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562
          ชวาล (ลิฟท์-สุพจน์) เดินตรงเข้าไปที่ในบาร์แห่งหนึ่ง ด้วยความร้อนใจ ก็พบว่า แขนภา (พิม-พิมพ์พรรณ) นอนฟุบอยู่กับโต๊ะ เมามายไม่ได้สติ เพราะเสียใจที่ถูกรังสรรค์ไล่ตะเพิดออกจากบ้าน ชวาลจึงอาสาพา
แขนภาไปส่งที่บ้าน ชวาลอุ้มแขนนภามานอนที่เตียง แต่เสียหลัก ทำให้แขนภาล้มลงบนตัวชวาล แฟรงกี้ (เอ-อรุชา) ที่แอบอยู่ในห้อง จึงแอบถ่ายรูปเอาไว้ เพื่อแบล็คเมล

          ติดตามชมละคร "ดงผู้ดี" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น.และวันศุกร์ เวลา 18.25 สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27)

FC on January 05, 2019, 01:31:28 PM
“เจมส์” โหด หวดไม้กวาดไม่ยั้ง “นนนี่” น่วม ผิดคิวหวิดได้เลือด









          ไม่รู้ไปกินรังแตนมาจากไหน หนุ่ม "เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" ถึงเกรี้ยวกราดใส่ สาวน้อยผู้น่าสงสาร "นนนี่-ณัฐชา เจกะ" ด้วยการหยิบไม้กวาดมาฟาดไม่ยั้ง จนนนนี่หัวแตก ในละคร "ดงผู้ดี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โชคดีที่ได้ "แนน-กฤตพร หาญโยธิน" มาห้ามไว้ทัน เบื้องหลังดุเดือด จนนนนี่หวิดได้เลือดจริง จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

          เป็นฉากที่ ขม (นนนี่) ขึ้นมาทำความสะอาดบนตึกใหญ่ในห้องทำงาน รังสรรค์(เจมส์) ในขณะที่ขมกำลังกวาดพื้นอยู่ ก็ไปเจอล็อคเก็ตตกอยู่ที่พื้น ขมเก็บขึ้นมาดู เป็นจังหวะเดียวกับรังสรรค์เข้ามาเห็น ทำให้เข้าใจผิด คิดว่าขมจะขโมยของ รังสรรค์เลยใช้ไม้กวาดตีขมจนหัวแตก รติรส (แนน) เห็นก็รีบเข้ามาห้าม

          ฉากนี้ ถ่ายที่บ้านท่าไม้ สมุทรสาคร เป็นซีนที่ เจมส์ อารมณ์เดือด ฟาดไม้กวาดใส่นนนี่ไม่ยั้ง ทำให้ซีนนี้ต้องมีการซักซ้อมการฟาดไม้กวาดอย่างหนัก ไม่แพ้การท่องบทที่ยาวปรี๊ด ถึงเวลา ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เรียก นนนี่และเจมส์ มาซักซ้อมกัน งานนี้ นนนี่ สปิริตแรงบอกให้ พี่เจมส์ฟาดจริงได้เลย เดี๋ยวหนูหลบเอง เท่านั้นยังไม่พอ ผู้กำกับเห็นว่าแค่ฟาด มันยังไม่ซาดิสต์พอ ขอเพิ่มจิกหัวแล้วเหวี่ยงตัวล้มไปโดนเก้าอี้ด้วยดีกว่า นนนี่ถึงกับอ้าปากหวอ รับคำบัญชาผู้กำกับ แต่ดูส่วนสัด ของเจมส์และนนนี่แล้ว ช่างต่างกันลิบลิ่ว ถ้าผิดคิวจะเกิดอะไรขึ้น อิอิ ถ่ายจริง นนนี่กำลังกวาดพื้น และมองไปเห็นล็อคเก็ตตกอยู่ที่พื้น เลยหยิบขึ้นมาดู เจมส์มาเห็นเข้าก็เหวี่ยงฟาดงวงฟาดงาโครมใหญ่ หาว่านนนี่เป็นขโมย ด้านนนนี่พยายามอธิบาย แต่เจมส์ไม่ฟัง แถมจิกหัวนนนี่ แล้วตบ พั๊วะ เข้าให้ นนนี่รับแอ็คหัวกระแทกเก้าอี้แตก เลือดไหลอาบ เจมส์ยังไม่หยุดคลั่ง ไล่ตะเพิดนนนี่สุดเสียง แล้วหยิบไม้กวาดมาฟาดใส่ไม่ยั้ง นนนี่คว้ากระเป๋ามาบัง แต่แรงฟาดของเจมส์ทำเอานนนี่เสียหลักล้มลงกองกับพื้น เจมส์ง้างไม้กวาดสุดแขน หวังซ้ำอีกรอบโชคดี แนนวิ่งเข้ามาห้ามเจมส์ไว้ได้ทัน สิ้นเสียงคัท นนนี่รีบสำรวจนิ้ว เพราะโดนปลายไม้กวาดฟาดเฉียดนิ้ว โชคดีแค่แดงๆ ถ้าโดนฟาดเต็มแรง มีหวังต้องไปถอดเล็บแหงๆ อูย...สยอง ติดตามชมฉากนี้ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

FC on January 05, 2019, 01:33:27 PM
“เจมส์” กลัวผิดคิว “นนนี่” ร้ายซาดิสต์…ไม่หวั่นคนดูเกลียด







          เป็นอีกหนึ่งนักแสดงเจ้าบทบาท สำหรับ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ที่ล่าสุดต้องมาสวมบท "รังสรรค์" หนุ่มใหญ่อารมณ์ร้อน ในละคร "ดงผู้ดี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยิ่งเวลาฉากกับ นางเอก "นนนี่-ณัฐชา เจกะ" เมื่อไหร่ เป็นต้องลงไม้ลงมือ จนเลือดตกยางออก ร้ายขนาดนี้ เจมส์บอกไม่หวั่นคนดูเกลียด พร้อมทุ่มเต็มที่ เพราะบทสนุก แถมยังให้แง่คิดในการใช้ชีวิต

          "ที่รับเล่นเรื่องนี้ ส่วนหนึ่งเพราะ พี่ตั้ว ศรัณยูเป็นผู้กำกับ และเป็นไอดอลทางการแสดงของเราเลย บท 'รังสรรค์' เป็นชายหนุ่มที่ยึดติดอยู่กับความแค้น เป็นคนผูกใจเจ็บ คาแรคเตอร์ต้องระเบิดอารมณ์รุนแรง เกรี้ยวกราด ใส่คนที่ทำให้เราเจ็บช้ำน้ำใจ ถามว่ายากมั้ย ไม่ถึงกับยาก เพราะคาแรคเตอร์ชัด เราก็แค่ยึดเรื่องที่เค้าแค้นไว้ในใจ เวลาเล่น ก็จะไปตามคาแรคเตอร์อยู่แล้ว เรื่องนี้ต้องปะทะคารมณ์กับนนนี่ตลอด แต่ไซส์ตัวต่างกันมาก (หัวเราะ) เราก็กลัวผิดคิว เพราะทั้งตบ ทั้งเอาไม้กวาดฟาด ถ้าพลาดที นนนี่มีสลบแน่นอน แต่น้องเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงาน เค้าไม่กลัวที่จะเล่นจริง เลยทำให้เราไม่ต้องกังวล เล่นได้เต็มที่ ผมเชื่อว่าคนดู ต้องเกลียดตัวละครนี้แน่นอน เพราะอารมณ์รุนแรง หยิบจับอะไรได้ใกล้มือ ก็เอามาทุบมาตี ออกแนวซาดิสต์ ส่วนเรื่องคนดูจะเกลียดมั้ย ไม่กลัวเลย แต่ดีใจมากกว่าที่เค้าอิน เพราะท้ายที่สุดแล้ว ทุกตัวจะได้รับผลของการกระทำนั้นๆ แน่นอน ฝากติดตามละครดงผู้ดี เวอร์ชั่นนี้ รับรองว่าแรงและเรียลเข้ากับยุคสมัยนี้ เข้มข้น กระชับ โดนใจคอละครช่อง8 แน่นอน ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 18.45 น. และวันศุกร์ 18.25 น. ทางช่อง 8 ครับ" เจมส์ กล่าว

FC on January 09, 2019, 01:38:15 PM
ซีรี่ส์ “ดงผู้ดี” ตอนที่ 8-12 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 14 – วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562









          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 8)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2562
          หลังจากที่ พจนีย์ (ฟ้าใส-อรจิรา) กลั่นแกล้ง ขม (นนนี่-ณัฐชา) สารพัด จนทำให้ไม่ได้ไปหัวหินกับครอบครัว ชาติสยาม (สมาร์ท-กฤษฎา) จึงพาขมขึ้นรถไฟจากกรุงเทพมาหัวหิน แต่ก่อนเข้าที่พัก ขมและชาติสยาม พากันไปที่ทะเล ขมตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการมาทะเลครั้งแรก ขมและชาติสยามเล่นน้ำทะเลกันอย่างมีความสุข จนทั้งคู่เสียหลักล้มลงไปกอดกัน ชาติสยามหัวเราะและแกล้งอุ้มขมลงไปในทะเลอีกรอบ

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 9)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 15 มกราคม 2562
          หลังจากที่ ชาติสยาม (สมาร์ท-กฤษฎา) ส่ง ขม (นนนี่-ณัฐชา) ขึ้นบ้าน ทำให้สยามมีช่วงเวลาที่ได้อยู่กับรุ้งกาญจน์ (นก-อุษณีย์) สองต่อสอง ทั้งสองเดินโอบไหล่กันไปตามแนวชายหาด ท่ามกลางแสงจันทร์ ทั้งคู่รู้สึก รักและผูกพันกันมาก รุ้งบอกกับสยามว่า ถึงแม้รุ้งจะเป็นคนชอบท่องเที่ยว แต่ผู้ชายคนเดียวที่รุ้งรัก คือ สยาม ทั้งสองมองตากัน ชาติสยามค่อยๆ โน้มตัวจูบรุ้งกาญจน์ โดยที่ขมมองดูเหตุการณ์ ห่างๆ อยู่บนบ้าน

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 10)
          ออกอากาศวันพุธที่ 16 มกราคม 2562
          ขม (นนนี่-ณัฐชา) หอบผลการสอบมาประกาศให้เพื่อนๆ ฟัง ในขณะที่ขม ค่อยๆ ประกาศผลคะแนนของแต่ละคน พจนีย์ (ฟ้าใส-อรจิรา) ก็พูดแทรก สอดเสียดขึ้นกระทบ ขม เพื่อนๆ ต่างพากันขำลั่นห้อง แต่ขมก็ไม่สนใจ จนกระทั่ง ถึงคะแนนของพจนีย์ ขมประกาศเสียงดังว่าพจนีย์ได้ สามคะแนน ทำให้พจนีย์โกรธ หาว่าจงใจหักหน้า และพูดดูถูกแม่ขม ทำให้ขมโกรธ จนทั้งสองมีเรื่องตบตีกันในห้องเรียน
                     
          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 11)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2562
          รังสรรค์ (เจมส์-เรืองศักดิ์) มาดักรอ ขม (นนนี่-ณัฐชา) เพื่อต่อว่าที่ขมออกไปกับผู้ชายสองต่อสอง แต่เผอิญเห็นรูปที่ขมถืออยู่ ว่าเป็นรูปของแขนภา เลยโกรธมาก นมผ่อน (ปวีณา ชาลีฟสกุล) ผ่านมาได้ยิน ก็สารภาพว่าแอบเก็บไว้ ทำให้รังสรรค์โกรธที่ขัดคำสั่ง จึงฉีกรูปแขนภาทิ้ง ขมร้องไห้พยายามห้าม เพราะเป็นรูปถ่ายแม่เพียงใบเดียวที่มีอยู่ รังสรรค์ผลักขม จนเซไปโดนโถเถ้ากระดูกของแขนภาแตก ขมเสียใจมาก
         
          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 12)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562
          บุหงา (ดิว-อริสรา) และ พจนีย์ (ฟ้าใส-อรจิรา) วางแผนหลอก ขม (นนนี่-ณัฐชา) ให้ออกมาข้างนอก และจ้างชาวบ้านแกล้งเดินชนขม แล้วหย่อนทองใส่กระเป๋า จัดฉากว่าขมขโมยของ รุ้งกาญจน์ (นก-อุษณีย์) เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ห่างๆ จนกระทั่ง กลุ่มชาวบ้านมารุมตบตีขม รุ้งกาญจน์รีบเข้ามาช่วย ด้านบุหงาก็ตกใจที่ชาวบ้านทำเกินกว่าเหตุ แต่สุดท้าย รุ้งกาญจน์จับไต๋บุหงาได้ว่าเป็นคนวางแผน เลยตะลุมบอลตบตีกันกลางตลาด

          ติดตามชมละคร "ดงผู้ดี" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น.และวันศุกร์ เวลา 18.25 สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27)

FC on January 09, 2019, 01:39:37 PM
“ฟ้าใส” จองเวรไม่เลิก แกล้ง “นนนี่” ร่วงบันไดสูงเท่าตึก 2 ชั้น









          นับวันความร้ายของ "ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง" ในละคร "ดงผู้ดี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยิ่งแรงขึ้นทุกวัน ล่าสุดแกล้งหนัก ถึงขั้นทำ "นนนี่-ณัฐชา เจกะ" หล่นจากบันไดสูงเท่าตึก 2 ชั้น จนหัวแตก แต่กว่าฉากนี้จะผ่านไปได้ ทำเอานนนี่ขาสั่น พั่บๆ เพราะนอกจากปีนอยู่บนบันไดสูงแล้ว จังหวะร่วงลงเบาะที่ทีมงานเซฟไว้ เจ้าตัวกังวลกลัวนั่งร้านพัง

          เป็นฉากที่ ขม (นนนี่) รติรส (แนน) รัฐ (โจ๊ก) รัมภ์ (โอม) พจนีย์ (ฟ้าใส) คิดแผนเซอร์ไพรส์วันเกิด อาไพลิน (กิ๊ก มยุริญ) โดยการนำลูกบอลไปผูกไว้บนหลังคา และกระตุกเชือกเพื่อจะให้บอลหล่นลงมา ขมอาสาขึ้นไปผูก เพราะตัวเล็กสุด ด้านพจนนีย์อาสาจับขาบันไดให้ และแกล้งกระชากบันได จนขมตกลงมาสลบ ชาติสยาม(สมาร์ท) มาพบเข้า รีบนำส่งโรงพยาบาล

          ฉากนี้ ถ่ายที่ บ้านพักตากอากาศ หัวหิน เป็นอีกหนึ่งซีนใหญ่ที่รวมนักแสดงไว้แน่นๆ แต่ดาวเด่นของซีนนี้ อยู่ที่ นนนี่และฟ้าใส โดยเฉพาะนนนี่ ที่ต้องปีนบันไดสูง เพื่อให้ฟ้าใสกระชากบันไดตกลงมา หูย! แค่คิดก็หวาดเสียว แต่ด้วยสปิริต นนนี่ขอ ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ปีนขึ้นบันใดเอง ส่วนเรื่องความปลอดภัย หายห่วง ทีมงานเซฟอย่างดี ช่วงซ้อม นนนี่ลองปีนขึ้นลงอยู่หลายรอบ เพื่อสลัดความกลัว โดยมีเพื่อนนักแสดงลุ้นอยู่ข้างล่าง ด้านฟ้าใสบอก เดี๋ยวดึงเบาๆ ไม่ต้องห่วง ก่อนถ่ายจริง นนนี่ไหว้ขอให้ฉากนี้ราบรื่น แล้วลุยเลย แนนเป็นแม่งานบอกทุกคนให้ช่วยกันเซอร์ไพรส์วันเกิดกิ๊ก นนนี่อาสาปีนขึ้นบันไดไปผูกบอลบนหลังคา ฟ้าใสอาสาเป็นคนจับบันไดให้ ในขณะที่ นนนี่กำลังปีน ฟ้าใสมองแรงใส่นนนี่ แล้วกระชากบันไดเต็มแรง จนนนนี่กรี๊ดลั่น ร่วงตกลงมาหัวกระแทกพื้นสลบต่อหน้าทุกคน สมาร์ทเห็นรีบอุ้มส่งโรงพยาบาล ซีนนี้ถ่ายทำกันร่วม 2 ชั่วโมง เพราะต้องรับกล้องหลายมุม จบฉากนี้ นนนี่บอกใจหายแว๊บ เกือบตกเลยเบาะที่ทีมงานวางไว้ ต่ออีกฉากมุ้งมิ้ง นนนี่ต้องเข้าเฝือกที่ขา และนอนอุดอู้อยู่แต่ในห้องนอน สมาร์ทใจดีอุ้มออกมารับลมนอกห้อง แต่นนนี่เกิดคันขา สมาร์ทโชว์มาดคุณอาผู้อบอุ่น ช่วยเอาไม้เกาให้ ติดตามชมฉากนี้ วันจันทร์ที่ 14 มกราคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

FC on January 18, 2019, 08:32:19 AM
“นก” อ่วมเจอ “เอ” หื่นดักข่มขืน ปางตาย









          สตรองแค่ไหน ก็ต้องพ่ายแรงชายโฉด เมื่อ "นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ" กำลังลอยห่วงยางเล่นน้ำตกกับสาว "นนนี่-ณัฐชา เจกะ" และ "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" ในละคร"ดงผู้ดี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แต่ดันลอยออกนอกทาง ไปเจอไอ้หื่น "เอ-อรุชา โตสวัสดิ์" ดักข่มขืนกลางป่า โชคดีได้ทหารพราน "บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภานุวงศ์" ช่วยไว้ทัน เบื้องหลัง นกบู๊สุดตัว จนได้แผล จะโหดขนาดไหนไปดูกัน

          เป็นฉากที่ ชาติสยาม(สมาร์ท) ขม(นนนี่) และ รุ้งกาญน์(นก) มาเล่นน้ำตก และแข่งกันลอยห่วงยางว่า ใครไปถึงน้ำตกชั้นล่างก่อนชนะ รุ้งลอยมาถึงคนแรก กำลังจะขึ้นฝั่ง แต่ดันเจอกับ แฟรงกี้(เอ) เข้า แฟรงกี้จะข่มขืนรุ้ง รุ้งสู้สุดพลัง และคว้าเอาไขควงทิ่มหลังแฟรงกี้ แฟรงกี้โกรธไล่กระทืบรุ้ง และจะเอาปืนยิงให้ตาย แต่ชาติสยามและ ภาสธร(บอส) มาช่วยไว้ทัน

          ฉากนี้ ถ่ายทำที่น้ำตก ในจังหวัดนครนายก เป็นอีกฉากที่ทรหดมาก ถึงเวลา ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู เรียก นนนี่ สมาร์ท นก เอ บอส มาบอกคิว ซึ่งบทหนัก ตกอยู่ที่ เอ และนก ต้องบู๊ ฟาดฟันกันในน้ำตก แถมหินก็ลื่นและขรุขระ นกบอก "ได้แผลกลับบ้านแน่" (ฮา) ส่วนนนนี่ และสมาร์ท ขอชิลล์บ้าง เพราะดราม่ามาเยอะแล้ว ช่วงซ้อม นกวิ่งหนีในน้ำตก แต่ก็หวิดเท้าพลิก ก้นจ้ำเบ้าหลายรอบ ยิ่งตอนโดนเอกระทืบ นกบอกเสียววาบไปทั้งตัว ก่อนที่ร่างจะพังไปกว่านี้ รีบถ่ายจริงเลย นนนี่ สมาร์ท นก ลอยตัวไปตามสายน้ำ นกลอยไปผิดเส้นทาง จนเจอเอเข้า นกพยายามหนี ด้วยการทุ่มห่วงยางใส่หน้า และถีบเข้าที่อกเอ จังหวะนี้นกเซล้ม ก้นกระแทกน้ำอย่างแรง แต่เจ้าตัวสปิริตแรง ฮึบถ่ายต่อ เอโกรธเอามีดจี้คอนก ลากไปที่รถ นกงัดมารยาหญิงสารพัดจนเอเคลิ้มตามเกมส์ นกจึงคว้าไขควงแทงเข้าไปที่หลัง เอร้องลั่นป่า นกวิ่งหนี แต่ก็ถูกเอจับไว้ทัน เอโกรธขั้นสุด ง้างมือตบหน้า กระชากหัว ทุ่มลงน้ำ และกระทืบท้อง นกจุกหมดแรง เอเหนี่ยวไกปืนเตรียมยิง แต่โดนบอสยิงตายเสียก่อน สมาร์ทรีบวิ่งมาดู นกกลัวตัวสั่น กอดสมาร์ทแน่น สิ้นเสียงคัท ทีมงานรีบมาประคองนก เพราะโดนหินบาดขา แถมก้นระบมไปหมด โถๆ ใครว่าเกิดเป็นนักแสดงแล้วสบาย น่าสงสารจริงจริ๊ง แม่คุณ ติดตามชมฉากนี้ วันจันทร์ที่ 21 มกราคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

FC on January 18, 2019, 08:34:34 AM
“สมาร์ท” ดีใจ ซ้ำรอยบท “ชาติสยาม” การันตี “ดงผู้ดี” เวอร์ชั่นนี้ ถึงอารมรณ์





          ทำเอาหลายคนสงสัยไม่น้อย สำหรับ "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" ที่กลับมารับบท "ชาติสยาม" อีกครั้ง ในละคร "ดงผู้ดี" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หลังจากที่เคยเล่นบทนี้ไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว งานนี้ สมาร์ทเผยดีใจมาก ที่ได้กลับมาเล่นในบทเดิมที่ตัวเองรักอีกครั้ง แถมการันตี ดงผู้ดีเวอร์ชั่น ผู้กำกับ "ตั้ว-ศรัณยู" เข้ม มีความรู้สึกแบบมนุษย์ที่เข้ากับยุคสมัยนี้

          "ร่วมงานกับพี่ตั้วครั้งแรกเลย ดีใจมาก เพราะเราประทับใจในผลงานของเค้าอยู่แล้ว มีโอกาสได้ร่วมงานด้วย ก็ยินดีมากครับ พี่ตั้วเป็นคนละเอียดมาก เรื่องนี้ทำงานกับนนนี่ครั้งแรก น้องมีการพัฒนาเร็ว เราไม่ได้บอกทริคการแสดงเค้าเท่าไหร่ เพราะเป็นหน้าที่ของพี่ตั้วมากกว่า เพียงแต่ เราช่วยกันทำงานให้ออกมาราบรื่นมากกว่า หลายคนถามว่าทำไมถึงเล่นบทเดิม ตอนแรกก็กังวลว่าจะเหมือนเดิมมั๊ย แต่เวอร์ชั่นนี้ของพี่ตั้ว ต่างกันคนละขั้วเลย อันก่อนจะเรียบร้อยผู้ดี ไม่พูดไม่เคยว่าอะไร แต่อันนี้จะมีความเป็นมนุษย์มากกว่า ต้องปรับเยอะ เพราะไม่เหมือนที่ผมคิดไว้ เรื่องนี้ผมชอบตั้งแต่ตอนเล่นครั้งแรกแล้ว พอได้เล่นอีก ก็รู้สึกดี และยังไม่เคยเห็นนักแสดงคนไหนกลับมาเล่นบทเดิม ก็รู้สึกแปลกใหม่ และมันเป็นบทที่เราชอบด้วย มีโอกาสครั้งนึงในชีวิตเรา ก็เลยรับเล่น ที่สำคัญ เวอร์ชั่นนี้ ตัวละครทุกตัวมีสีสันที่เข้ม สนุก สะท้อนความเรียลของอารมณ์มนุษย์จริงๆ และให้แง่คิดกับชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 18.45 น. และวันศุกร์ 18.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ครับ" สมาร์ทกล่าว

FC on January 18, 2019, 08:37:16 AM
ซีรี่ส์ “ดงผู้ดี” ตอนที่ 13-17 ออนแอร์ 21-25 มกราคม 62









          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 13)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562
          คุณหญิงรัตนเดชากร (ตุ๊ก-เดือนเต็ม) เรียก บุหงา (ดิว-อริสรา) มาถามไถ่เรื่องที่พัก หลังบุหงาละเลยต่อการทำหน้าที่ภรรยาที่ดีต่อรังสรรค์ และเริ่มทำตัวแปลกๆ ขึ้น จนรังสรรค์สงสัย คุณหญิงบอกให้บุหงา ปรับปรุงตัวเพื่อรักษาชื่อเสียงของครอบครัววงศ์ตระกูล แต่คุณหญิงก็ถูกบุหงาตอกกลับแบบเจ็บแสบว่า ก่อนสั่งสอนคนอื่น ช่วยดูลูกตัวเองเสียก่อนว่าทำอะไรไว้บ้าง คุณหญิงถึงกับอึ้งไป

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 14)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 22 มกราคม 2562
          หลังเกิดเหตุการณ์ แฟรงกี้ (เอ-อรุชา) จับตัว รุ้งกาญน์ (นก-อุษณีย์) หวังข่มขืน จนทุกคนตามมาช่วยไว้ทัน และจัดการยิงแฟรงกี้ตาย ชาติสยาม(สมาร์ท-กฤษฎา) พารุ้งกาญน์กลับมาพักฟื้นที่บ้าน และรู้สึกผิดมากที่ไม่สามารถดูแลรุ้งกาญน์ได้ จึงอาสาพูดว่าจะหมั้นกับรุ้งกาญน์ เพื่อจะได้ดูแล แต่รุ้งกาญน์ปฎิเสธ เพราะอยากจะให้หมั้นกันด้วยความรักกันอย่างใจจริง ในใจลึกๆ ชาติสยามก็ยังรู้สึกเป็นห่วง ขม (นนนี่-ณัฐชา) อยู่ไม่น้อย

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน15 )
          ออกอากาศวันพุธที่ 23 มกราคม 2562
          รุ้งกาญจน์ (นก-อุษณีย์) ทะเลาะ กับ ชาติสยาม (สมาร์ท-กฤษฎา) เรื่องที่สยามไม่ยอมบอกความจริง กับ ขม (นนนี่-ณัฐชา) ว่า ชวลาย์ (ลิฟท์-สุพจน์) พ่อของขมเสียชีวิตแล้ว รุ้งกาญน์ไม่เข้าใจ ถึงเหตุผลที่สยามพยายามปิดบังขม ขมแอบเห็นทั้งสองทะเลาะกัน จึงเข้ามาคุยกับสยาม แล้วชวนกันไปง้อรุ้งกาญจน์ที่บ้าน แต่ก็ถูกป้าของรุ้งไล่กลับ และต่อว่า ถึงจะเป็นอาหลานกันก็ไม่ควรไปไหนด้วยกันสองต่องสอง ดึกดื่น รุ่งเช้าสยามจึง หอบดอกไม้มาง้อรุ้งกาญน์ที่บ้านอีกครั้ง

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน16 )
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562
          รังสรรค์ (เจมส์-เรืองศักดิ์) ไม่พอใจที่เห็น รติรส (แนน-กฤตพร) ใส่ชุดไทย เพราะทำให้คิดถึงใครคนหนึ่ง รติรสกำลังเดินเข้างาน พจนีย์ (ฟ้าใส-อรจิรา) รีบมาดักรติรส และต่อว่า รติรสจงใจที่จะแต่งตัวเด่นกว่าเธอและหาว่าซ่อนชุดนี้เอาไว้ ไม่ยอมบอกเธอ ทำให้พจนีย์หงุดหงิดมาก ขม(นนนี่-ณัฐชา) ที่แต่งตัวเสร็จช้ากว่าใครเดินเข้างานมาในชุดเดียวกับ รติรส ทำให้ทุกคนต่างพากันตะลึงในความสวย โดยเฉพาะรังสรรค์ ที่เห็นแล้วถึงขั้นพูดชื่อแขนนภาขึ้นมา เพราะทั้งคู่หน้าตาเหมือนกันมาก

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 17)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562
          ชาติสยาม (สมาร์ท-กฤษฎา) พา ขม (นนนี่-ณัฐชา) มาอยู่ในที่แห่งหนึ่ง ที่ทำให้ขมสบายใจ ชาติสยาม พยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้ขมเพลิดเพลิน จนลืมสิ่งที่ทำให้ขมทุกข์ใจ ทั้งคู่ช่วยกันซ่อมทาสีศาลาที่พัง ทั้งสองมีความสุขกันมาก ชาติสยาม โทรมาบอกคุณหญิงว่า เจอตัวขมแล้ว ให้ทุกคนสบายใจได้ และวันรุ่งขึ้นจะพาขมกลับไปส่งที่บ้านพุทธชาต

          ติดตามชมละคร "ดงผู้ดี" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น.และวันศุกร์ เวลา 18.25 สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27)

FC on January 25, 2019, 08:11:41 AM
“ฟ้าใส” พลิกเล่นร้ายครั้งแรก ทำคนดู อินจนอยากตบ!!







          เรียกว่าตีบทแตกกระจุย สำหรับ "ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง" ที่มารับบทเป็น "พจนีย์" ในละคร "ดงผู้ดี" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นการพลิกมาเล่นร้ายครั้งแรกของฟ้าใส แต่เธอก็ทำได้ดี จนชาวบ้าน อินจัดถึงขั้น มีกระแสคอมเม้นต์เดือดเวลาไลฟ์สดละครผ่านเฟสบุ๊คช่อง 8 ว่า อยากตบพจนีย์เลยทีเดียว

          "เรื่องนี้รับบทเป็น พจนีย์ค่ะ พจน์เป็นเด็กที่เอาแต่ใจ ร้าย วีน เหวี่ยง จะคอยกลั่นแกล้งขมที่เป็นนางเอกตลอด เป็นการพลิกมารับบทร้ายครั้งแรก ตื่นเต้นมาก กลัวร้ายไม่ถึง ยิ่งเข้าคู่กับพี่ดิว อริสรา พี่เค้าแสดงอินเนอร์ความร้ายได้พุ่งมาก แววตา น้ำเสียง ซึ่งฟ้าก็พยายามตีความอารมณ์ร้ายของตัวพจนีย์ให้ได้ตามที่ พี่ตั้ว-ศรัณยู ผู้กำกับ แนะนำ เรื่องนี้เกร็งที่สุดตั้งแต่เล่นละครมาเลย แต่พี่ตั้วเก่งมาก แนะนำเกี่ยวกับเรื่องการแสดงของฟ้าเยอะมาก รู้สึกว่าเรามีการพัฒนาที่ดีขึ้นมาก และบทพจนีย์ในเวอร์ชั่นนี้ ถือว่ายากพอสมควร เพราะตัวละครมีหลายมิติ ไม่ใช้แค่ร้ายไปวันๆ เรื่องนี้ฟ้าต้องไปเรียนการแสดงเพิ่ม เพราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงใคร และอยากถ่ายทอดบทบาทของพจนีย์ออกมาให้คนดูอิน และเชื่อมากที่สุด พอละครออกอากาศไป ก็โดนหมายหัวตามคาด คนดูหมั่นไส้ เกลียดมาก (หัวเราะ) ถึงขั้นมาคอมเม้นท์เวลาไลฟ์สดละครในเพจช่อง8 ว่า อยากตบเรา เปลือกทุเรียนรออยู่ เราก็ดีใจที่คนดูอินกับงานแสดงของเรา ยังไงฟ้าก็ฝากติดตามดูละครดงผู้ดีจนจบนะคะ ว่าใครที่ทำอะไรไว้ จะได้รับผลยังไงบ้าง รับรองมีน้ำตาไหลแน่นอนค่ะ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 18.45 น. และวันศุกร์ 18.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ" ฟ้าใส กล่าว

FC on January 25, 2019, 08:13:11 AM
“ดิว” หน้าแหก หมอไม่รับเย็บ “สมาร์ท” สุดทน…สาดเหล้า จับทุ่มลงโซฟา







          มั่นอกมั่นใจดีนัก นางร้ายหน้าสวย "ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์" เลยหน้าแหก ชนิดหมอไม่รับเย็บ เพราะพระเอก "สมาร์ท- กฤษฎา พรเวโรจน์" ในละคร "ดงผู้ดี" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สุดจะข่มอารมณ์รำคาญอยู่ เลยสาดเหล้าใส่หน้า แถมจับดิวยกทุ่มลงโซฟา โทษฐานที่ยั่วไม่ดูตาม้า ตาเรือ เบื้องหลัง ดิวจะหมดสภาพขนาดไหนไปดูกัน

          เป็นฉากที่ ชาติสยาม (สมาร์ท) หนีมานั่งดื่มที่ไนต์คลับ บุหงา (ดิว) ตามมาพบเข้า เห็นชาติสยามเมาอยู่ ก็พยายามใช้มารยากอดลูบไล้เรือนร่าง ชาติสยามพยายามเบี่ยงตัวออกห่าง แต่ไม่สำเร็จ ในที่สุด ชาติสยามสุดทน จึงสาดเหล้าใส่หน้าบุหงา แต่บุหงาก็ยังไม่ลดละ โน้มชาติสยามเข้ามาจูบ จึงโดนสยามยกตัวทุ่มลงโซฟา บุหงาร้องกรี๊ดเสียงหลง

          ฉากนี้ ถ่ายที่ ไนท์คลับย่านรัตนาธิเบศร์ เป็นฉากที่ ดิวต้องงัดมารยาเล่มสุดท้าย มายั่วสมาร์ท แต่เจอสมาร์ทตอกกลับหน้าหงายไม่พอ ยังต้องโดนเหล้าสาดใส่หน้าอีก งานนี้ หลายคนคงแอบสะใจ ถึงเวลา ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู เรียก สมาร์ท และดิวมาซ้อม แต่ดูเหมือนว่า แค่สาดเหล้ายังไม่สะใจ พี่ตั้วรีเควสให้สมาร์ทอุ้มดิวทุ่มลงโซฟาเรียกสติ ดิวได้ยินถึงกับร้องจ๊าก ส่วนสมาร์ทก็แซวว่า "ผมจะเป็นตัวแทนแฟนละครทั้งประเทศ ในการแก้เผ็ดบุหงาเอง" ถ่ายจริง สมาร์ทนั่งดื่มย้อมใจ แบบไร้อารมณ์ ดิวได้โอกาส ทำทีเดินเข้ามากอดสมาร์ทจากด้านหลัง และค่อยๆ เอามือลูบไล้ไปที่ซอกคอ เลื้อยลงมาเรื่อยๆ จนถึงแผงอก สมาร์ทขยับตัวหนี ดิวมือปลาหมึกไม่เลิก สมาร์ทสุดทน สาดเหล้าใส่หน้า แถมคำด่าเจ็บแสบถึงทรวง ดิวช็อค แต่ไม่ลดละความพยายาม พุ่งเข้ากอดสมาร์ท ระดมจูบแบบบ้าคลั่ง จนรอยลิปสติกเต็มแก้ม ทำเอา สมาร์ทเหลืออด จับดิว ยกทุ่มลงบนโซฟา ก่อนจะมองด้วยสายตาสมเพศ แล้วเดินจากไป ดิวร้องกรี๊ดๆ ที่สมาร์ททำรุนแรง จนหัวเปียก กระเซอะกระเซิงไปทั้งร่าง สิ้นเสียงคัท ดิวได้หน้าเป็นลอยดำ เพราะสมาร์ททุ่มแรงจนหน้าถูไปกับโซฟาจนเปื้อน โถๆ สะใจ เอ๊ย! น่าเห็นใจจริงๆ แม่คุณ ติดตามชมฉากนี้ วันพุธที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

FC on January 26, 2019, 02:43:59 PM
ซีรี่ส์ “ดงผู้ดี” ตอนที่ 18-22 ออนแอร์ 28 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 62







          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 18)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2562
          บุหงา (ดิว-อริสรา) พยายามที่จะจัดฉากวางแผน ทำทีว่าจะช่วยเหลือให้ รุ้งกาญจน์ (นก-อุษณีย์) กับชาติสยาม (สมาร์ท-กฤษฎา) คืนดีกัน แต่รุ้งกาญจน์รู้ทันเล่ห์เหลี่ยม เลยพูดตัดหน้าว่า เธอได้จบปัญหานี้ด้วยตัวเอง ทำให้บุหงาอารมณ์เสียที่ผิดแผน ด้าน ขม(นนนี่-ณัฐชา) เองก็ไม่สบายใจ ที่อาที่รักทั้งสองทะเลาะกัน จึงเดินทางมาที่บ้านของรุ้งกาญจน์ เพื่อมาขอโทษ และขอร้องให้รุ้งกาญน์อย่าโกรธอาสยาม สักวันขมจะชดใช้ในสิ่งที่ขมทำ

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 19)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562
          รังสรรค์(เจมส์-เรืองศักดิ์) เกิดอาการปวดท้องหนัก จึงต้องมาโรงพยาบาล บุหงา(ดิว-อริสรา) ทราบข่าวจึงรีบมารับตัวรังสรรค์ แต่รังสรรค์ยังคิดว่าตนป่วยเล็กน้อย รังสรรค์กำชับบุหงาว่าห้ามบอกเรื่องนี้กับคนที่บ้านเพราะกลัวจะถูกซ้ำเติม ด้านบุหงา สงสัยว่ารังสรรค์ไปทำอะไรที่วัด รังสรรค์บอกว่าพา รติรส(แนน-กฤตพร) ไปหาแม่ เพราะคิดถึง รังสรรค์ ขู่บุหงาว่าอย่าเผลอพูดอะไรที่ไม่เข้าท่าให้รติรสฟังเป็นอันขาด

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 20 )
          ออกอากาศวันพุธที่ 30 มกราคม 2562
          ชาติสยาม(สมาร์ท-กฤษฎา) บอกขม(นนนี่-ณัฐชา) ว่า ถ้าอนาคตขมอยากจะใช้ชีวิตคู่กับใครสักคนนึง อยากจะให้มอง รัฐ(โจ๊ก-กฤษณะ) ขมไม่เข้าใจว่าทำไมอาสยามต้องพยายามที่จะอยากให้ขมมีคนมาดูแล ขมบอกกับรัฐว่า ขมมีคำตอบเรื่องที่รัฐถามเมื่อวันก่อน ตอนนี้ขมยังไม่อยากมีใคร จนกว่าจะจบมหาวิทยาลัย รัฐก็ยังคงยืนยันกับขมว่าจะรอ ขมถอดสร้อยข้อมือคืนรัฐ และบอกว่าเก็บไว้ให้กับคนที่เหมาะกับสร้อยเส้นนี้ดีกว่า

          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 21 )
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562
          ชายฉกรรจ์สองคน เหวี่ยงร่าง แฟรงกี้( เอ-อรุชา) ลงไปทรุดนั่งบนเก้าอี้ แฟรงกี้ตะโกนโวยวายเสียงดังลั่น เพราะ ชวาล(ลิฟท์-สุพจน์) จับได้ว่าแฟรงกี้เป็นตัวการใส่ร้าย แขนภา(พิม-พิมพ์พรรณ) ว่าเป็นชู้กับตน โดยการวางแผน และแอบถ่ายรูปส่งไปให้ รังสรรค์(เจมส์-เรืองศักดิ์) จนเกิดการเข้าใจผิด ชวาลชกแฟรงกี้จนเลือดสาด แล้วจึงชักปืนออกมาเล็ง แฟรงกี้มีอาการลังเล และหวาดกลัว ชวาลจึงงัดเอกสาร คำรับสารภาพออกมาและบังคับให้แฟรงกี้ยอมเซ็นสารภาพแต่โดยดี


          ทีวีไกด์ ละคร ดงผู้ดี (ตอน 22)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562
          หลังจากที่ความจริงถูกเปิดเผย ว่า ขม(นนนี่-ณัฐชา) เป็นลูก รังสรรค์(เจมส์-เรืองศักดิ์) ทำให้รังสรรค์รู้สึกผิดมาก และนึกถึงสิ่งที่เคยทำผิดต่อขม ต่อแขนภา ในขณะที่รังสรรค์ยืนมองรูปแขนภา และนึกถึงวันเก่าๆ รติรส (แนน-กฤตพร) เดินเข้ามา พร้อมถือกรอบรูปแขนภาเข้ามา และขอรังสรรค์ว่า วางรูปแม่ไว้ตรงนี้ได้หรือไม่ รังสรรค์อนุญาต และบอกรสว่า ถึงเวลาแล้วที่รูปแขนภาจะได้วางอยู่ที่บ้านนี้อย่างเต็มภาคภูมิ ถึงแม้ว่าอาจจะสายไปแล้วก็ตาม

          ติดตามชมละคร "ดงผู้ดี" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น.และวันศุกร์ เวลา 18.25 สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27)