happy on December 16, 2018, 08:35:53 PM
เวียตเจ็ทเปิดบริการเที่ยวบินโฮจิมินห์ – โอซาก้า อย่างเป็นทางการ
เที่ยวบินโฮจิมินห์ – โอซาก้า บริการทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป


นายลิว ดึ๊ก แข็ง กรรมการผู้จัดการ (กลาง) และนายเหวียน เติญ เซิน รองประธานกรรมการ สายการบินเวียตเจ็ท (ซ้ายสุด) ทำพิธีเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมโฮจิมินห์-โอซาก้า

หลังเปิดบริการเส้นทางฮานอย-โอซาก้าเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนามเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางโฮจิมินห์ – โอซาก้า อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนทางการค้า รวมถึงการบูรณาการในด้านอื่น ๆ ระหว่างเวียดนามและญี่ปุ่น ตลอดจนประเทศอื่น ๆ ทั่วเอเชีย

พิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จัดขึ้น ณ ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซในเมืองโอซาก้า โดยมีนายลิว ดึ๊ก แข็ง กรรมการผู้จัดการ สายการบินเวียตเจ็ท, มร. เกรกอรี จาเม็ต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ ท่าอากาศยานคันไซ และคณะผู้แทนจากกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธี สำหรับผู้โดยสารบนเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากโฮจิมินห์สู่โอซาก้า ต่างได้รับชมการแสดงแฟชั่นชุดคอสเพลย์ซึ่งนำเสนอวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นในระหว่างการเดินทางบนเครื่องบิน นอกจากนี้ ผู้โดยสารทั้งขาไปและกลับในวันนี้ยังได้รับของขวัญล้ำค่าจากสายการบินเวียตเจ็ทเพื่อเป็นที่ระลึกถึงโอกาสครั้งสำคัญ



สายการบินเวียตเจ็ทเปิดบริการเส้นทางบินใหม่

มร. เกรกอรี จาเม็ต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ ท่าอากาศยานคันไซ กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ท่าอากาศยานคันไซได้รับเลือกเป็นจุดหมายชั้นนำในญี่ปุ่นของสายการบินเวียตเจ็ท หลังการเปิดเส้นทางฮานอย-โอซาก้า เมื่อเดือนที่ผ่านมา โฮจิมินห์คือเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเวียดนามและยังเป็นศูนย์กลางทางการเงินและการท่องเที่ยวที่ทันสมัยและคึกคักมากที่สุด เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเส้นทางบินนี้จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในญี่ปุ่นและเวียดนามให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวและทำธุรกิจระหว่างสองประเทศได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเราขอขอบคุณเวียตเจ็ทที่ได้นำเสนอเที่ยวบินที่สนุกสนานในระดับราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ และหวังว่าเวียตเจ็ทจะยังคงขยายเครือข่ายเส้นทางบินมายังท่าอากาศยานคันไซต่อไป เพื่อมอบบริการที่สะดวกสบายและประสบการณ์การเดินทางอันน่าตื่นใจแก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”

เที่ยวบินโฮจิมินห์ – โอซาก้า มีบริการทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ใช้เวลาบินราว 5 ชั่วโมงต่อเที่ยว ออกเดินทางจากกรุงโฮจิมินห์ เวลา 01:40 น. ถึงเมืองโอซาก้าราว 08:30 น. (เวลาท้องถิ่น) และเดินทางออกจากโอซาก้าเวลา 09:30 น. และกลับถึงโฮจิมินห์เวลา 13:30 น. (เวลาท้องถิ่น)


คณะผู้บริหารเวียตเจ็ทให้การต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์


กิจกรรมเฉลิมฉลองเส้นทางบินใหม่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ (โอซาก้า) ประเทศญี่ปุ่น


การแสดงคอสเพลย์ญี่ปุ่นบนเที่ยวบินเวียตเจ็ท


การแสดงคอสเพลย์ญี่ปุ่นบนเที่ยวบินเวียตเจ็ท

สำหรับเส้นทาง ฮานอย-โอซาก้า ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มีบริการเที่ยวบินไปกลับทุกวัน ใช้เวลาบินราว 4 ชั่วโมงต่อเที่ยว ออกเดินทางจากกรุงฮานอยเวลา 1.40 น. ถึงเมืองโอซาก้าราว 7.50 น. และเดินทางจากโอซาก้าเวลา 9.20 น. และกลับถึงฮานอยเวลา 13.05 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยเที่ยวบินโอซาก้า-ฮานอย ยังเป็นเส้นทางแรกที่เวียตเจ็ทร่วมมือกับเจแปนแอร์ไลน์ นำเสนอบริการรหัสเที่ยวบินร่วม โดยทั้งสองสายการบินยังนำเสนอบริการรหัสเที่ยวบินร่วมบนเที่ยวบินภายในประเทศเวียดนามของสายการบินเวียตเจ็ท ทั้งฮานอย-โฮจิมินห์ ฮานอย-ดานัง และ โฮจิมินห์-ดานัง โดยเวียตเจ็ทมีกำหนดเปิดบริการเที่ยวบินเส้นทางใหม่ ฮานอย-โตเกียว (นาริตะ) ในวันที่ 11 มกราคม 2562

####

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) และได้รับใบอนุญาตในการตรวจสอบความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน (IOSA) นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับรางวัล “สายการบินอัลตราโลวคอสต์ยอดเยี่ยม” (Best Ultra Low-Cost Airline) และได้รับการจัดอันดับสูงสุดด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปีค.ศ. 2018 จาก AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวม 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 65 ล้านคน เปิดให้บริการ 103 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam  ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่ https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam