YAHOO on December 15, 2018, 01:35:08 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ “กิรเดช-พรหม” เชื่อทีมไทยมีลุ้นแชมป์ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ปะทะญี่ปุ่น
 




กรุงเทพฯ :  14 ธันวาคม 2561 – โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ สองโปรหนุ่มจอมพลังของไทย เตรียมลงสู้ศึกกอล์ฟประเภททีมผสมเป็นครั้งแรกในรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ปะทะนักกอล์ฟมือดีจากทีมญี่ปุ่นในรูปแบบแมทช์เพลย์ชาย-หญิง ซึ่งจะชิงชัยกัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ในสัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวศึกดวลวงสวิงประเภททีมผสมครั้งประวัติศาสตร์ รายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ล่าสุด โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรมือ 38 ของโลกขวัญใจชาวไทย และ พรหม มีสวัสดิ์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ สองสมัย ซึ่งเพิ่งจับคู่กันดวลศึกเวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ที่ออสเตรเลียเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งสองต่างฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวจับคู่กับนักกอล์ฟหญิงลงชิงชัยแบบแมทช์เพลย์เป็นครั้งแรก ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้

กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรไทยคนแรกที่ได้พีจีเอ ทัวร์ การ์ด เต็มฤดูกาล เผยว่า “สนามอมตะสปริงฯ เป็นสนามกอล์ฟชั้นนำระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์ส มีความพร้อมสมบูรณ์ตลอดเวลา ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะรายการนี้เป็นการรวมนักกอล์ฟมือดีของบ้านเราและของญี่ปุ่น การที่จะรวมพวกเราได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด อยากได้แต้มทุกแมทช์ที่เล่น  ช่วงนี้เป็นช่วงออฟซีซั่นของผม ซึ่งรายการนี้จะเป็นแมทช์สุดท้ายในปีนี้ของผมก่อนที่จะเริ่มเล่นพีจีเอทัวร์ อยากทำผลงานต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยให้เต็มที่ ให้ทุกคนได้เชียร์และสนุกไปกับพวกเรา”

ทางด้าน พรหม มีสวัสดิ์ โปรมือดีของไทยวัย 34 ปี กล่าวว่า “ผมมีโอกาสได้ฝึกซ้อมที่สนามอมตะสปริงฯ ค่อนข้างบ่อย และคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้เป็นอย่างดี สภาพสนามช่วงนี้สมบูรณ์มาก ส่วนสภาพร่างกายตัวเองอาจมีล้าบ้างหลังเพราะต้องมีแข่งที่อินโดนีเซียก่อน แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา มีเวลาพัก 2-3 วันก่อนแข่งรายการนี้ และพร้อมตลอดเวลาที่จะลงแข่งแล้ว เรื่องตื่นเต้นคงไม่มี แต่รู้สึกสนุก เป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจสำหรับผมที่จะได้จับคู่กับนักกอล์ฟหญิง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้วิธีการเล่นของพวกเขาว่าเกมของผู้หญิงเขาเล่นได้ดีกันได้อย่างไร ส่วนจะจับคู่กับใครนั้นได้ทุกคน และคิดว่าผู้เล่นทีมไทยเราโดยเฉพาะผู้หญิงค่อนข้างได้เปรียบ และทีมเรามีโอกาสชนะรายการนี้”

สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำของทีมไทยนอกจากกิรเดชและพรหมแล้วยังมี โปรช้าง-ธงชัย ใจดี, โปรหมาย-ประหยัด มากแสง, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรโม-เม โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา และน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล โดยมี บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้ากัปตันทีมไทย ขณะที่ทีมญี่ปุ่นมี โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีม นำทัพยอดฝีมืออาทิ เอริกะ ฮาร่า และมามิ ฟูกุดะ ดาวดังจากเจแปน แอลพีจีเอทัวร์, ซาโตชิ โคไดระ ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า จากยูโรเปียนทัวร์, นาซะ ฮาตาโอกะ แชมป์จากแอลพีจีเอทัวร์, โคได อิชิฮาร่า และมาซาฮิโร่ คาวามูระ สองโปรชั้นนำจากเจแปนทัวร์

กอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” กอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” เป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสม ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ โดยสองวันแรก (21-22 ธ.ค.) แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย (23 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ โดยทีมใดทำคะแนนถึง 14.5 แต้มได้ก่อนจะเป็นผู้ชนะ สามารถรับชมถ่ายสดการแข่งขันทาง PPTV36 วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 เวลา 13:00-16:00 น.
 
ผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” สามารถซื้อบัตรได้ทางเว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์  @AmataFriendsCup   รวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup  ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผู้ชมให้ได้ทราบก่อนใคร
 
เกี่ยวกับสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ
สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยสิ่งแวดล้อม คลับและพื้นที่พักอาศัยส่วนตัว

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2005 ได้รับเลือกให้เป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ รายการ รอยัล โทรฟี รายการสกินเกมที่ได้นักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มาร่วมแข่ง, รายการเอเชีย แปซิฟิค อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ, รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นสนามแรกของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันแอลพีจีเอครั้งแรกในเอเชีย   

การออกแบบสนามให้พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน และเชื้อเชิญนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลกให้มาร่วมสัมผัสสนามเพื่อทดสอบฝีมือจากการออกแบบของ Schmidt-Curley Design  สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้วยการได้รับเลือกจากนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ให้เป็น Best Course on the Asian Tour ในปี 2011 – 2014 และได้รับโหวตให้เป็น “Best conditioned course in Asia Pacific” โดยนิตยสารกอล์ฟ Asian Golf Monthly

สมาชิกและแขกผู้มีเกียรติของสนามยังจะได้สัมผัสการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงสนามฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นแท่นฝึกซ้อมทีออฟ สนามฝึกซ้อมระยะสั้น สนามซ้อมพัตต์ ที่เตรียมพร้อมเพื่อรองรับสมาชิกที่จะได้เข้ามาฝึกฝนฝีมือ

นอกจากนี้ยังมีส่วนของวิลล่าพักอาศัยแบบส่วนตัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากคลับเฮาส์ ที่จะเป็นเสมือนบ้านให้กับนักกอล์ฟและครอบครัวระหว่างการแข่งขัน อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ครั้งนี้ ซึ่งวิลล่าเหล่านี้ยังรองรับการเช่าพักอาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย

สอบถามข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โทร 095-931-0931, 063-539-1961
« Last Edit: December 15, 2018, 01:37:02 PM by YAHOO »