YAHOO on December 12, 2018, 08:59:56 AM




4 นักแข่งไทยคว้า 5 เหรียญ ในศึกรถบังคับวิทยุ Mini Z PN Asia Cup 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์

PN Racing Thailand ได้ส่ง 4 นักแข่งไทยลงแข่งรถบังคับวิทยุ Mini Z ในงาน PN Asia Cup 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์ คว้า 5 เหรียญกลับบ้านเรา








นลินีย์ จันทร์สว่าง ผู้ดูแล PN Racing ประเทศไทย กล่าวว่า PN Racing เป็นหนึ่งในแบรนด์อะไหล่ที่มีคุณภาพระดับพรีเมียมใช้ประกอบรถบังคับวิทยุสเกลเล็ก Mini Z 1/28 การเล่นรถเล็กแบบนี้ถือเป็นกิจกรรมยามว่าง ที่ใช้หลายทักษะประกอบกันในการขึ้นรถแต่ละคันตามสเป็กที่เราต้องการ ให้วิ่งได้จริง หมั่นฝึกฝน เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนเกิดความชำนาญ ได้คิด ได้ผ่อนคลาย และสนุกไปกับมัน ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ PN Racing ได้เปิดตัวที่บ้านเราอย่างเป็นทางการ และนำทีมนักแข่งไทยสู่สนามนานาชาติ เพื่อกลับมาพัฒนาทีมให้ก้าวไปข้างหน้าต่อไป





“มันคือครั้งแรกของพวกเราจริงๆ ทีมเครียด ป่วยกันอีก แต่เราก็สู้ไปด้วยกัน หาวิธีเซ็ตรถ ซื้ออะไหล่หน้างานเพิ่ม แก้ปัญหาเฉพาะหน้า รถพังก็ต้องถอนตัวรอบนั้นไป เป็นอะไรที่ต้องใช้สติมาก บางคนเล่นเก่งมาก แต่ถ้าเจอคันอื่นมาชน รถกระเด็น คว่ำ ก็พลาดอันดับได้เหมือนกัน รถพร้อม คนพร้อม ทุกสกิลต้องทำงานพร้อมกัน ในระยะเวลาอันสั้น หลายรอบ เพื่อเข้าชิงในแต่ละรุ่น จากประสบการณ์ที่สะสมมาเพื่อการแข่งขันระดับนานาชาติ ดีใจที่พวกเราทำได้ ทั้งเป็นเกียรติประวัติให้กับตัวเอง และชื่อเสียงของประเทศไทย ครั้งแรก 5 เหรียญ ก็ดีใจที่สุดแล้วค่ะ ทุกคนเก่งมาก ทำเต็มที่ แพ้ชนะ ไม่สำคัญเท่าความสามัคคี การทำงานเป็นทีม และได้พัฒนาฝึกฝนแข่งกับตัวเอง เราต้องร่วมมือกันหาวิธีพัฒนาทีมให้ก้าวไปข้างหน้าให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ที่ชอบมาก คือ น้องทุกคนบอกว่า “ปีหน้ามาอีก” สู้ไปด้วยกันค่ะ”

แม้ว่า ณัฐพงศ์ จันทร์สว่าง ป่วยกะทันหันแต่ใจสู้ ลงแข่งคว้ามาได้ 3 เหรียญจากงานนี้ “เป็นหนึ่งประสบการณ์ที่ได้มามากกว่าการแข่งขัน ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรอีกหลายอย่าง ขอบคุณทุกท่านที่ส่งแรงเชียร์มาให้พวกเราครับ”

ด้าน กฤษฎา เหล่าขวัญสถิต กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกของคนไทยครับ ที่ได้ทดลองวิ่งและแข่งในสนาม RCP ระดับนานาชาติ พวกเราตั้งใจที่จะมาเพื่อให้ต่างชาติได้รู้ว่าคนไทยเราสามารถที่จะพัฒนาทีมของไทยเราเพื่อไปแข่งกับเค้าได้ เราตั้งใจซ้อมและสามารถปรับตัวเข้ากับสนามและรถได้อย่างรวดเร็ว เพราะการแข่งค่อนข้างโหดมาก ทุกคนช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ครั้งนี้จึงทำให้เราได้เหรียญกลับมา เพื่อทำให้วงการรถบังคับวิทยุได้รู้จักรถสเกลเล็กอย่าง Mini Z กันมากขึ้นในกีฬานี้

ขณะที่ วิทวัส เอี่ยมสุภา ได้ของที่ระลึกสุดล้ำค่า โดย Philip เจ้าของ PN Racing ลงลายเซ็นบนรถ พร้อมทั้งลายเซ็น Grant Matsushima ผู้ออกแบบอะไหล่ PN Racing และแชมป์โลกหลายสมัยมาฝากด้วย

สำหรับ เศรษฐ์ทรงพล กาญจนบัตร อยากเชิญชวนให้เพื่อนๆ ที่มีเวลาว่างลองมาเล่นรถบังคับกันดู กิจกรรมนี้ถือเป็นกีฬาประเภทหนึ่ง ที่ได้ฝึกฝนตัวเองตลอดเวลา มันไม่ใช่ของเล่นเด็กๆ เรามาเล่นในสนาม มีแต่มิตรภาพ มีเพื่อนดีดีกลับไป ดีกว่าไปกินเหล้ากินยาครับ

สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ PN Racing สามารถติดตามได้จาก Facebook Fanpage “PN Racing Thailand” หรือศึกษารถบังคับวิทยุสเกลเล็ก Mini Z เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Group: Mini Z Speedway Town in Town
« Last Edit: December 12, 2018, 09:01:44 AM by YAHOO »