YAHOO on December 11, 2018, 08:06:11 AM




ข่าวประชาสัมพันธ์ นักวิ่งกว่า 3,500 ชีวิต วิ่งด้วยใจ ไปด้วยกัน ในงาน “เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 11”











โรงพยาบาลนครธน ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย เปิดงาน “เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 11” ภายใต้แนวคิด “วิ่งด้วยใจ ไปด้วยกัน” ในวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 โดยมีนักวิ่งกว่า 3,500 คน พร้อมใจกันร่วมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. และวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. บนเส้นทางธรรมชาติบางขุนเทียน-ชายทะเล

นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน กล่าวว่า งานเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน เป็นกิจกรรมประจำปีที่โรงพยาบาลนครธนจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2551 โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ซึ่งงานนี้ได้จัดขึ้นตามมาตรฐานงานวิ่งสากล ที่ได้สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่ง จนได้รับการตอบรับและมีผู้สมัครเต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว

สำหรับงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิ่งด้วยใจ ไปด้วยกัน” โดยมุ่งเน้นไปที่การดูแลสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตระดับต้นๆ ของประชากรโลก และการออกกำลังกายด้วยการวิ่งนั้นได้มีข้อพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่า ช่วยลดอัตราการเสียชีวิต และการเจ็บป่วยจากโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อย่างชัดเจน ซึ่งนับเป็นความตั้งใจของโรงพยาบาลนครธนที่ต้องการดูแลสุขภาพแบบสมัยใหม่ ที่ไม่รอให้ประชาชนเดินเข้ามารับการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยเท่านั้น แต่เป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน ซึ่งงานเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ได้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้ผู้คนสนใจออกมาวิ่ง และผู้สมัครยังสามารถใช้ใบเสร็จค่าสมัครวิ่งเป็นส่วนลดสำหรับใช้บริการโปรแกรมตรวจสุขภาพหัวใจที่โรงพยาบาลนครธนได้ในราคาพิเศษ เหลือเพียง 4,500 บาท 

นอกจากนี้ ผู้สมัครยังได้ร่วมทำบุญด้วย โดยโรงพยาบาลนครธนจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดงานมอบให้กับองค์กรการกุศลจำนวน 17 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สภากาชาดไทย มูลนิธิโรคข้อในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย มูลนิธิโรคหืดแห่งประเทศไทย มูลนิธิกลุ่มแสงเทียนวัดบางไส้ไก่ มูลนิธิโรคตับแห่งประเทศไทย สมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทย วัดพระบาทน้ำพุ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร มูลนิธิรามาธิบดี ศิริราชมูลนิธิ มูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิโรงพยาบาลนครธน
« Last Edit: December 11, 2018, 08:08:47 AM by YAHOO »