YAHOO on December 08, 2018, 12:39:26 PM
คิงส์คัพรีกัตต้าวันที่ 5 ลมเบา จัดแข่งเฉพาะเรือใบเล็ก“อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส”


International Dinghy Classes


Chanokchon Wangsuk and Piyaporn Khemkaew_H
รุ่น 420 – ชนกชนม์ หวังสุข / ปิยะภรณ์ เข็มแก้ว


ภูเก็ต 7 ธันวาคม 2561–การแข่งขันวันที่ 5 ศึกเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ลมนิ่งตั้งแต่ช่วงเช้าเพียง 3 น็อต ส่งผลเรือใบใหญ่คีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ไม่สามารถแข่งขันได้ ส่วนเรือใบเล็ก“อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส”สามารถจัดแข่งได้ 3เที่ยวโดยกลุ่มผู้นำการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์และเลเซอร์ ทั้งในรุ่น 4.7, เรเดียล และสแตนดาร์ด ยังทำผลงานเยี่ยม เกาะที่ 1 ของตารางโดยไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่ง มีเพียงรุ่น 420 ที่ทีมของชนกชนม์และปิยะภรณ์ กลับมาชิงตำแหน่งผู้นำได้อีกครั้งในวันที่ 3 หลังพ่ายไปเมื่อวันที่ผ่านมา

สำหรับกลุ่มผู้นำของเรือใบใหญ่แต่ละรุ่นก่อนการแข่งขันตัดเชือกในวันสุดท้าย (ตารางผลคะแนนรวมปัจจุบัน) มีดังนี้ รุ่นไออาร์ซี 0 – เรือทีมฮอลลีวู้ด จากออสเตรเลีย, ไออาร์ซี 1 – เรือแมนเดร็ก III จากฮ่องกง, ไออาร์ซี 2 – เรือไฮลีด เอนเคอเรเจอร์ จากจีน,พรีเมียร์ – เรือแอนทิพอดส์ จากฮ่องกง, ฟลายไฟร์ 850 – เรือทวินชาร์ก จากสหราชอาณาจักร ,มัลติฮัลล์ – เรือฟูกาซี จากออสเตรเลีย,แบร์โบ้ท ชาร์เตอร์ เอ –เรือคินนอน จากรัสเซีย, แบร์โบ้ท ชาร์เตอร์ บี –เรืออเล็กซา จากรัสเซีย, โมเดิร์น คลาสสิก –เรือกะตะร็อกส์ซีเอสเคป จากรัสเซีย, ครูซิ่ง –ลีซานน์ จากสวีเดนและมัลติฮัลล์ ครูซิ่ง– เรือโชเวล จากเวลส์

การจัดแข่งขันเรือใบเล็ก “อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส” ซึ่งจัดแข่งขัน 6 รุ่น ได้แก่ ออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7, เลเซอร์เรเดียล, เลเซอร์สแตนดาร์ด, และ 420 รวมจำนวน 97 ลำ จัดเป็นส่วนหนึ่งของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในวันที่ มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมวงการกีฬาเรือใบและสนับสนุนนักกีฬาเรือใบเยาวชนในเมืองไทยให้พร้อมสำหรับการเลื่อนขึ้นไปแข่งขันเรือใบใหญ่ในอนาคต

ผลการแข่งขันรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส วันที่ 3
รุ่นออพติมิสต์ชาย - พันวา บุนนาค
รุ่นออพติมิสต์หญิง - ชาลิสา กฤตนัย
รุ่นเลเซอร์ 4.7 - พิชชาพรอึ้งปกรณ์แก้ว
รุ่นเลเซอร์เรเดียล- จานิสรา ซาชา โรมานิก
รุ่นเลเซอร์สแตนดาร์ด- ชูศิษฐ์ ปัญจมาลา
รุ่น 420–ชนกชนม์ หวังสุข / ปิยะภรณ์ เข็มแก้ว

พิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ผู้ชนะเลิศทุกรุ่นกำหนดจะจัดขึ้นหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในวันที่8 ธันวาคม2561 ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ ภูเก็ต

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32 มีเรือใบทั้งประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ และเรือใบเล็กเข้าร่วมแข่งขันรวม 168 ลำ

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ และการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์กองทัพเรือ และจังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 32 มีผู้สนับสนุน ได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงานร่วมด้วยองค์กรพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์www.kingscup.com

สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้

Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta
« Last Edit: December 08, 2018, 12:41:15 PM by YAHOO »