Gmail on November 28, 2018, 08:11:33 AM






สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง เดนท์สุ เอ็กซ์ ให้เป็นผู้ถือสิทธิ์การตลาดอย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตขึ้นสู่เวทีระดับนานาชาติพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย


นายสุนทร อารีรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


นายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์


นายสามารถ เบ็นจามิน อัครัสกร เลขานุการสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TBC)


กรุงเทพฯ, - เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทสื่อสารการตลาดด้านกีฬาแบบครบวงจรชั้นนำของโลก ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ทางการตลาดอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อพัฒนาและยกระดับกีฬาอีสปอร์ต และก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตและเกมมิ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สอดรับกับแผนแม่บทไทยแลนด์ 4.0 โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) และนายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติที่ให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายคาซูโอะ โคอิเกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เดนท์สุ เอ็กซ์ ขอขอบคุณสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในโอกาสนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันล้ำค่าที่เราได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในทักษะและความสามารถ เพื่อรับบทบาทเป็นผู้ถือสิทธิด้านการตลาดสำหรับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ความเชี่ยวชาญของเราในการจัดการสิทธิ์และเนื้อหาการตลาดด้านกีฬาจะเป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตประสบความสำเร็จ ยกระดับขึ้นสู่มาตรฐานสากล บรรลุตามเป้าประสงค์ของสมาคมฯ

ทั้งนี้ ความรับผิดชอบของ เดนท์สุ เอ็กซ์ ภายใต้บันทึกความเข้าใจฉบับมีประกอบด้วยเนื้อหาดังนี้
* ให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์และเชิงการตลาดกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย โดยเน้นไปที่การหาสปอนเซอร์
* สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมทางการตลาด พัฒนานักกีฬา และทำงานร่วมกับ อินฟลูเอนเซอร์ภายใต้การกำกับดูแลของ TESF
* แสวงหาสปอนเซอร์ในการสร้างรายได้จากการบริหารจัดการสิทธิทางการตลาด
* กำกับดูแล จัดการ และหารายได้จากการแพร่ภาพและเสียงกิจกรรมกีฬาที่มีลิขสิทธิ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


มร. คาซูโอะ โคอิเกะ กล่าวเสริมว่า "การลงนามในบันทึกข้อตกลงฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของหน่วยงานในประเทศไทยในการผลักดันการพัฒนาตลาดกีฬาให้รุดหน้าไปอีกขั้นโดยเฉพาะการปรับปรุงและพัฒนา ECO SYSTEM ของกีฬาอีสปอร์ตให้ยั่งยืนในประเทศไทย เราทุกคนภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการริเริ่มและสานต่อความร่วมมือนี้"


ด้านนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) กล่าวว่า "ณ วันนี้ประเทศไทยคือศูนย์กลางของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยห้าองค์ประกอบหลักที่เกื้อหนุนให้อีสปอร์ตประสบความสำเร็จ คือรัฐบาล ภาคเอกชน สื่อ สถาบันการศึกษา และนักกีฬา หากทุกคนร่วมมือกัน ก็จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ ความพยายามร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี ผมคิดว่าอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยจะสามารถขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากมีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในหลายด้าน และเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานสากล เราจำเป็นต้องผลักดันอุตสาหกรรมให้มากยิ่งขึ้น สมาคมฯ มุ่งมั่นที่จะยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทย เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง”

นายสันติ ยังกล่าวเสริมอีกว่า "อุตสาหกรรมอีสปอร์ตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราต้องการความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจและสปอนเซอร์เพื่อก้าวไปข้างหน้า อีสปอร์ตเป็นเครื่องมือการตลาดแบบใหม่ที่สามารถเจาะกลุ่มผู้ใช้ยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการสนับสนุนทางการเงินจากสปอนเซอร์จะเป็นแรงผลักดันที่ช่วยเสริมสร้าง ECO SYSTEM ของอีสปอร์ตและเพิ่มขีดความสามารถของอุตสาหกรรมนี้ในประเทศไทยให้เฟื่องฟูต่อไป”
« Last Edit: November 28, 2018, 08:17:19 AM by Gmail »