happy on November 19, 2018, 07:55:01 PM
Aruba เปิดตัวนวัตกรรมการสื่อสารเคลื่อนที่รุ่นใหม่ที่ปลอดภัยมากขึ้น
เสริมด้วยพลังของปัญญาประดิษฐ์สำหรับยุคแห่งการสร้างสรรค์ประสบการณ์ผู้ใช้ (Experience Edge)

ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เหล่านี้ได้แก่ของ Access Points ที่รองรับ 802.11ax พร้อม Switches ที่หน้าที่เป็น 802.11ax-optimized  และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ที่มี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานเพื่อให้องค์กรมีระบบเครือข่ายที่ปลอดภัยทำงานได้โดยอัตโนมัติสำหรับรองรับงานในยุคแห่งอุปกรณ์เคลื่อนที่ คลาวด์ และ IoT


อรูบ้า (Aruba) บริษัทหนึ่งในเครือของฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) ประกาศเปิดตัวตระกูลใหม่ของผลิตภัณฑ์ Access Points (APs) สำหรับเครือข่ายไร้สายที่พร้อมรองรับอุปกรณ์ IoT ซึ่งใช้เทคโนโลยี 802.11ax (Wi-Fi 6) และอุปกรณ์ Switches ที่ใช้ทำงานร่วมกัน รวมทั้งนวัตกรรมในเรื่องความปลอดภัย การจัดการการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาด และนำปัญญาประดิษฐ์มาช่วยเสริมพลังให้ระบบทำงานโดยอัตโนมัติและสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการ (service assurance) เพื่อส่งมอบระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน ง่ายในการดูแลรักษา และให้ความเชื่อมั่นสูงตอบสนองความต้องการขององค์กรในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายแก่ผู้ใช้ในยุคดิจิทัล
APs สำหรับเครือข่ายไร้สายรุ่นใหม่ของอรูบ้าสนับสนุนมาตรฐาน Wi-Fi ล่าสุดและเป็นรายแรกที่ได้การรับรองจาก Wi-Fi Alliance (WFA) ตามมาตรฐาน WPA3 และ Enhanced Open security ตัวใหม่ เพื่อให้การเข้ารหัสแข็งแกร่งมากขึ้นและการตั้งค่าความปลอดภัยของอุปกรณ์ IoT ทำได้ง่ายขึ้น

อรูบ้ายังเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับ Wi-Fi รายแรกที่รวม Bluetooth 5 ซึ่งเป็นมาตรฐานการสื่อสารไร้สายของ Bluetooth เวอร์ชั่นล่าสุดเข้ากับ APs รวมทั้งการเชื่อมต่อด้วย Zigbee radio ได้แบบบูรณาการ ด้วยความสามารถใหม่ ๆ เหล่านี้ช่วยให้สามารถใช้งาน IoT ได้มากขึ้น อย่างเช่น อุปกรณ์การเปิดปิดล็อกประตูอย่างชาญฉลาด (smart door locks) และฉลากระบุชั้นวางของแบบอิเล็กทรอนิกส์ (electronic shelf labels) ในขณะที่ Bluetooth 5 ยังช่วยให้สถานที่ในอาคารสามารถตระหนักรู้ถึงว่าใครเป็นผู้ใช้อยู่ (user-aware indoor location) ทำให้ ITสามารถสร้างประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ใช้ได้

นอกจากนี้อารูบ้ายังเป็นเจ้าแรกที่ได้มอบนวัตกรรมด้านการจัดการพลังงานสำหรับภาคอุตสาหกรรมที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถรักษาเงินลงทุนใน PoE switches ตัวเดิมที่ใช้อยู่ได้ ในขณะเดียวกันช่วยประหยัดการใช้พลังงานของ APs ลงได้อย่างมากในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้ไม่สูงมาก (off-peak hours) นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติเฉพาะที่โดดเด่นได้แก่ การตรวจสอบการใช้พลังงานอย่างอัจฉริยะ (intelligent Power Monitoring) ความสามารถของ Aruba Operating System (AOS) 8 และ NetInsight Green AP ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชันการวิเคราะห์และสร้างความเชื่อมั่นในการบริการแบบอัจฉริยะของอรูบ้า





สนับสนุนยุคแห่งการสร้างสรรค์ประสบการณ์ผู้ใช้ (Experience Edge)

ตามผลการวิจัยของ Gartner ชี้ให้เห็นว่าองค์กรต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในยุคอนาคต ที่ต้องให้พนักงานได้มีประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีเช่นเดียวกับผู้บริโภค เทคโนโลยีนี้ต้องช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าจะเป็นอุปสรรคในการทำงาน 1

คุณ Justin Chiah ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันของอรูบ้า บริษัท Hewlett Packard Enterprise กล่าวว่า "ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีผู้ขอใช้โทรศัพท์มือถือในอัตราประมาณ 133%2 แต่มีอัตราของคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตต่ำเพียง 53% ซึ่งหมายความว่าผู้คนจำนวนมากที่นี่กำลังเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออื่น ๆ แนวโน้มนี้จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในขณะที่ประเทศต่าง ๆ ยังคงมุ่งเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบเครือข่ายและการสื่อสารโทรคมนาคมของตนต่อไปและยิ่งจะถูกผลักดันจากการนำอุปกรณ์ IoT มาใช้งานมากขึ้น"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "องค์กรต่าง ๆ กำลังประสบกับเครือข่ายที่การจราจรของข้อมูลหนาแน่นหรือทับซ้อนกัน มาตรฐาน Wi-Fi 802.11ax ใหม่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้และปรับปรุงประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลรวมทั้งประสบการณ์ของผู้ใช้ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมแนวดิ่ง เช่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การค้าปลีก การศึกษาและการดูแลสุขภาพ การอัพเกรดนี้ให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและขยายการอยู่ร่วมกันบนระบบ Wi-Fi ที่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกันของแอพพลิเคชั่นหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ -ไม่ว่าจะเป็นเสียง วิดีโอ ข้อมูล หรือ IoT "

เครือข่ายที่ชายขอบ (Edge) คือจุดที่เชื่อมโยงผู้คนและอุปกรณ์ IoT เข้ากับโลกดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้เทคโนโลยีต้องสามารถให้บริการที่ดีขึ้นและสม่ำเสมอเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นและความต้องการของผู้ใช้ที่เพิ่มสูงขึ้น ไม่เพียงแต่ต้องเป็นเครือข่ายที่ล้ำสมัยเท่านั้น แต่ยังต้องมีความสามารถในด้านเทคโนโลยีในเชิงรุกที่สามารถคาดการณ์ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและแก้ไขปัญหานั้นได้ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้และธุรกิจ

เพื่อตอบสนองความท้าทายเหล่านี้อรูบ้าขอแนะนำผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ดังต่อไปนี้:


                -     Aruba 510 Series Aps , กลุ่มผลิตภัณฑ์ Access Points ใหม่สำหรับเครือข่ายไร้สายรองรับเทคโนโลยี 802.11ax, IoT-ready พร้อมด้วยความปลอดภัยขั้นสูงการเพิ่มประสิทธิภาพ RF โดยใช้พลังของปัญญาประดิษฐ์ (AI-powered) การตรวจสอบและดูแลการใช้พลังงานอย่างอัจฉริยะและสามารถต่อเชื่อมกับสัญญาณวิทยุแบบ Zigbee และ Bluetooth 5 ได้อย่างบูรณาการ

                -      Aruba 2390M access switches รองรับมาตรฐาน 802.3bt ที่ให้กำลังไฟฟ้าแก่ PoE สูงขึ้น (จนถึง 60 วัตต์ต่อพอร์ต) ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดสำหรับ 802.11ax APs ระดับไฮเอนด์

                -      รองรับมาตราฐาน Wi-Fi Alliance WPA3 และ Enhanced Open Security Standards เพื่อสร้างระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ที่ล้ำสมัย อรูบ้าเป็นผู้ผลิตรายแรกในอุตสาหกรรมนี้ที่ได้รับใบรับรอง WFA สำหรับมาตรฐานใหม่เหล่านี้

                -     Green AP เป็นคุณลักษณะใหม่ที่โดดเด่นไม่มีใครเหมือนของ NetInsight เป็นระบบช่วยวิเคราะห์และโซลูชันที่ช่วยสร้างหลักประกันความเชื่อมั่นในการให้บริการแบบอัจฉริยะที่ใช้พลังของปัญญาประดิษฐ์ของอรูบ้าซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานของ APs ลงเมื่อไม่มีอุปกรณ์ของผู้ใช้ใด ๆ มาใช้บริการ เพื่อชดเชยความต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้นเมื่อเลือกใช้ 11ax APs เป็นอุปกรณ์ให้บริการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย

ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์อันสมบูรณ์ยาวนานของอรูบ้าเพื่อสร้างความชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย

โซลูชัน AI ที่มีประสิทธิภาพต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ ร่วมทั้งข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อป้อนอัลกอริทึมที่จะทำให้ระบบเครือข่ายทำงานได้โดยอัตโนมัติและมีสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการขึ้นด้วย และต้องมีการนำประสบการณ์ในโลกแห่งความเป็นจริงใช้ตรวจสอบประสิทธิภาพของโซลูชันได้ด้วย อรูบ้ามีข้อได้เปรียบที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งรายอื่น ๆ อันได้แก่ความชำนาญด้าน Wi-Fi มามากกว่า 16 ปีพร้อมกับตัวอย่างประสบการณ์การเรียนรู้ (learnings) และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (best practices) ในการสร้าง AI Algorithms จากระบบเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกและจากจำนวน APs ที่ติดตั้งมาแล้วนับล้านชุดเพื่อให้การดำเนินงานเครือข่ายเป็นไปอย่างปลอดภัยและเป็นไปโดยอัตโนมัติ

510 Series APs รุ่นใหม่นี้จะทำงานร่วมกับ Aruba NetInsight เพื่อตรวจสอบเครือข่ายในเชิงรุกสร้างข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติและเสนอคำแนะนำจากการเปรียบเทียบค่ากับ peer และ benchmarks นำสิ่งที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับระบบเครือข่ายโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ซึ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจในยุคที่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่และ IoT เป็นหลักในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และลูกค้าของตนให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


สร้างขึ้นเพื่ออุปกรณ์ IoT ที่เชื่อมต่อผ่าน Zigbee และ Bluetooth 5

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Aruba 510 เป็นอุปกรณ์ชุดแรกของ 802.11ax APs ที่รองรับการทำงานทั้ง Zigbee และ Bluetooth 5 ทำให้ลูกค้าของ Aruba สามารถรองรับงการใช้ได้ถึง 74% ของอุปกรณ์ IoT ในตลาด ด้วยการมีเทคโนโลยีไร้สายทั้งสามแบบใน APs ตัวเดียวทำให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพและกว้างขวาง นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานลงได้มาก เนื่องจากสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานของอรูบ้าที่ได้รวม Zigbee เข้าไว้ด้วยแล้วอย่างบูรณาการ จึงขจัดความจำเป็นในการสร้างและมีอีกระบบเครือข่ายหนึ่งแยกต่างหาก

การจัดการพลังงานอย่างอัจฉริยะด้วย Green AP และ Intelligent Power  Monitoring

เนื่องจาก 802.11ax APs มีสมรรถนะสูงขึ้น จึงสามารถรองรับจำนวนอุปกรณ์และการจราจรของข้อมูลที่หนาแน่นขึ้นได้ จึงต้องใช้พลังงานมากขึ้นด้วย นอกจากนี้การออกแบบระบบเครือข่ายแต่เดิมมักจะปรับตั้งค่า APs สำหรับสถานการณ์ที่ต้องใช้งานด้วยความสามารถสูงสุดและนี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่ร่วมทำให้องค์กรต้องประสบกับปัญหาค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพลังงานโดยเฉพาะค่าไฟฟ้าที่สูงมาก

Green AP ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ของ NetInsight ช่วยให้องค์กรด้านเทคโนโลยีสามารถจัดการ APs ได้อย่างชาญฉลาดเพื่อลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 72% ลดค่าใช้จ่ายลงอย่างมาก และสนับสนุนความรับผิดชอบต่อสังคม การใช้ Green AP จะทำให้ APs สามารถเปิดหรือปิดโดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับการใช้งาน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงานลงและสร้างระบบเครือข่ายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ อรูบ้ายังมี Intelligent Power Monitoring (IPM) เป็นเครื่องมือช่วยวัดการใช้พลังงานของอุปกรณ์ AP แต่ละตัวและปรับเปลี่ยนอย่างมีพลวัตรตามทรัพยากรพลังงานที่มีเท่าที่ให้ใช้อยู่ องค์กรทางเทคโนโลยีทั้งหลายสามารถกำหนดและจัดลำดับความสำคัญในการใช้พลังงาน โดยกำหนดให้ปิดการใช้งานลงเมื่อ AP ตัวนั้นทำงานเกินงบประมาณด้านพลังงานที่กำหนดไว้ (power budget) IPM จะเริ่มลดการใช้พลังงานลงทีละขั้นโดยอัตโนมัติตามที่กำหนดตามลำดับความสำคัญจนกว่า AP ตัวนั้นจะใช้งานพลังงานอยู่ภายในงบประมาณที่กำหนดไว้


ระบบการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยด้วยมาตรฐาน WPA3 และ Enhanced Open

อรูบ้าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ระบบสำหรับเครือข่ายรายแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน WPA3 และ Enhanced Open จาก Wi-Fi Alliance ด้วยการสนับสนุน WPA3 และ Enhanced Open ทำให้ชุดผลิตภัณฑ์ 11ax APs ของอรูบ้ามีความสามารถช่วยสร้างความปลอดภัยได้ตามความต้องการขององค์กร เมื่อต้องมีผู้ใช้ อุปกรณ์และสิ่งต่าง ๆ เชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายมากขึ้นเรื่อย ๆ

WPA3 เพิ่มคุณสมบัติใหม่ในการช่วยลดความซับซ้อนของการรักษาความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย Wi-Fi ทำให้สามารถตรวจสอบตัวตนที่แท้จริง (authentication) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่องค์กรที่มีข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนไหวสูง (highly sensitive data) เช่น รัฐบาล หรือภาคการเงิน คุณสมบัติตาม Wi-Fi Enhanced Open ยังช่วยเสริมรับการรักษาความปลอดภัยตาม WPA3 ด้วยการเพิ่มการคุ้มครองข้อมูลส่วยบุคคล (data privacy) ขณะเดียวกันก็รักษาความสะดวกในการใช้งานในเครือข่ายสาธารณะที่ไม่จำเป็นต้องมีการตรวจสอบตัวตนของผู้ใช้ เช่น ร้านกาแฟในท้องถิ่น สนามบินและสนามกีฬา


คำกล่าวสนับสนุน

สนามกีฬา Bank of America Stadium ซึ่งเป็นบ้านของทีม Carolina Panthers ตั้งอยู่ที่เมืองชาร์ลอตต์ มลรัฐนอร์ทแคโรไลนา และมีแฟนสนับสนุนมากกว่า 75,000 คน

"แฟน ๆ ของเราคาดหวังว่าจะได้ประสบการณ์การเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายของสนามกีฬาที่ยอดเยี่ยม" James Hammond ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของ Carolina Panthers กล่าว "เพื่อที่จะนำเสนอประสบการณ์ในการเชื่อมเข้าสู่ระบบที่แฟน ๆ ชื่นชอบให้ต่อเนื่อง เราจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมสำหรับความต้องการในอนาคตบนระบบเครือข่ายของเรานั่นคือเหตุผลที่เราเลือกอุปกรณ์ 11ax APs ของอรูบ้าเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ และความต้องการของอุปกรณ์ IoT และอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ ที่ทำให้การจราจรของข้อมูลบนระบบเครือข่ายของเราหนาแน่นขึ้นทุกวัน"

CSPI เป็นผู้ให้บริการโซลูชันที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในมลรัฐฟลอริด้า ได้ช่วยให้ลูกค้าของตนสามารถบรรลุความต้องการในเรื่องของประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งานอยู่เสมอและความปลอดภัยในการใช้ระบบเครือข่าย แอพพลิเคชันและบริการของตนได้
 
"คุณค่าที่แท้จริงของโซลูชั่น Aruba 802.11ax คือโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ประโยชน์จากระบบอัตโนมัติและ IoT" Peter Kaufman รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีขั้นสูง CSPi กล่าว "ด้วยการใช้ NetInsight และโปรโตคอล IoT ใหม่อย่าง Zigbee ลูกค้าของเราจะสามารถสร้างประสบการณ์อย่างอัตโนมัติตามที่เขาต้องการได้ ในขณะเดียวกันก็ได้ใช้แอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ผ่าน Wi-Fi ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย"

Zunesis เป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้าน IT และเป็น Value Added Reseller (VAR) ในมลรัฐโคโลราโดซึ่งให้บริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจร บริการโซลูชั่นด้าน IT สำหรับธุรกิจ ให้บริการอย่างมืออาชีพด้าน IT และบริการให้คำปรึกษาทางด้าน IT ในภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา
 
"ลูกค้าของเรากำลังเผชิญกับจำนวนอุปกรณ์ IoT ที่นำมาใช้เพิ่มขึ้นมาก ทำให้มีความต้องการต่อระบบเครือข่ายและ IT ที่เพิ่มขึ้น"คุณ  Steve Shaffer ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Zunesis กล่าว "ข้อได้เปรียบที่สำคัญของโซลูชั่น Aruba 802.11ax คือการมีความสามารถในการเชื่อมต่อ IoT แบบบูรณาการ โดยการมี hardware platform เพียงของอรูบ้าเจ้าเดียวสามารถรองรับการทำงานได้ทั้ง Zigbee และ Bluetooth 5 ช่วยขจัดความต้องการสร้างเครือข่าย IoT ที่ต้องแยกวงต่างหากออกไป ทำให้องค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานได้มากขึ้นและลดค่าใช้จ่ายด้าน IT ลงด้วย "


เกี่ยวกับอรูบ้าบริษัทหนึ่งในเครือฮิวเล็ตแพ็กการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์

อรูบ้าเป็นบริษัทหนึ่งในเครือบริษัทฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์และเป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นระบบเครือข่ายที่ล้ำสมัยสำหรับองค์กรทุกขนาดทั่วโลก บริษัทเป็นผู้ผลิตโซลูชั่นด้านไอทีและระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ช่วยเพิ่มพลังให้องค์กรในการให้บริการแก่ผู้ใช้รุ่นใหม่ที่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์พกพาผู้ซึ่งใช้ apps ต่าง ๆ ทางธุรกิจที่วางอยู่บนคลาวด์ในทุก ๆ ขั้นตอนของการดำเนินชีวิตทั้งในที่ทำงานและเรื่องส่วนตัว

เรียนรู้เพิ่มขึ้น เกี่ยวกับอรูบ้าได้ที่ http://www.arubanetworks.com ถ้าต้องการข้อมูลที่ล่าสุดตลอดเวลาสามารถติตามโดยการ follow on Twitter และ Facebook สำหรับการพูดคุยทางเรื่องเทคโนโลยีล่าสุดเกี่ยวกับ mobility และผลิตภัณฑ์ของอรูบ้า เยี่ยมชม Airheads Social ที่ http://community.arubanetworks.com

Gartner, Cool Vendors in Employee Engagement and Enablement in the Digital Workplace, September 2018, ID: G00355285
2 Hootsuite and We Are Social, Digital in Southeast Asia, January 2017
« Last Edit: November 19, 2018, 08:06:33 PM by happy »