YAHOO on November 03, 2018, 12:56:03 PM

ข่าวประชาสัมพันธ์ อมตะสปริงคันทรี คลับ ยืนยันความพร้อมจัดศึก “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ในงานประชุมสุดยอดกอล์ฟ “เอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ ซัมมิท2018”






กรุงเทพฯ 3 พฤศจิกายน 2561: สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งประวัติศาสตร์ของไทย รายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” เข้าร่วมงานประชุมสุดยอดกอล์ฟ “เอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ ซัมมิท2018” ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพฯ ปลายสัปดาห์นี้ ตอกย้ำความพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟของไทย  และกระตุ้นภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทย ผ่านการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้
   
“เอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ ซัมมิท” ถือเป็นหนึ่งในงานประชุมสุดยอดกอล์ฟชั้นนำของโลกซึ่งจัดขึ้นยาวนานที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นในประเทศไทยในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 200 คนจากกว่า 10 ประเทศ เข้าร่วมงาน ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้ รวมถึงตัวแทนจากสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับจังหวัดชลบุรี เจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แห่งปี “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ในเดือนธันวาคมนี้ ได้มาประกาศยืนยันความพร้อมในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งไม่เคยจัดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของประเทศไทย และยังมีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจและภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูมิภาค

มร. เดวิด ทาวน์เอน ผู้จัดการทั่วไป สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เผยว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือมุ่งเน้นการพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟในมิติใหม่ เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟของประเทศไทย สร้างสรรค์รายการที่มีความตื่นเต้นเร้าใจสำหรับผู้ชมทุกกลุ่ม นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์พิเศษระหว่างไทยกับญี่ปุ่น รวมถึงช่วยสนับสนุนภาคเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ และแฟนกอล์ฟยังจะได้ชมนักกอล์ฟอาชีพชายและหญิง รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่น ลงแข่งขันในทีมเดียวกันเป็นครั้งแรก เราพร้อมแล้วที่จะต้อนรับกัปตันและนักกอล์ฟชั้นนำของทั้งสองทีม คณะเจ้าหน้าที่ ทัพสื่อมวลชน และผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟจากทั่วโลก สู่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของเอเชีย”

สำหรับกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้าเป็นการแข่งขันรูปแบบทีมผสมชาย-หญิง ทีมละ 12 คน ประชันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน รูปแบบเดียวกับการแข่งขันไรเดอร์คัพ และโซลไฮม์คัพ ทีมไทยนำทัพโดย บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร สองกัปตันทีม ซึ่งมีลูกทีมระดับโลกอย่าง ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์,  อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ ธิฎาภา สุวรรณะปุระ, อาฒยา ฐิติกุล และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ขณะที่ทีมญี่ปุ่นนำโดย โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ นำดาวดังอาทิ ซาโตชิ โคไดระ, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า, นาซะ ฮาตาโอกะ, โคได อิชิฮาร่า, มาซาฮิโร่ คาวามูระ, เอริกะ ฮาร่า, มามิ ฟูกุดะ และ ยูโตะคัตสึรากาวา
   
แฟนกอล์ฟที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันที่สนาม สามารถซื้อบัตรได้ทางเว็บไซต์การแข่งขัน (www.AmataFriendshipCup.com)และช่องทางจำหน่ายบัตรของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ (www.thaiticketmajor.com) และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางทวิตเตอร์@AmataFriendsCupรวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup

เกี่ยวกับสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ
สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยสิ่งแวดล้อม คลับและพื้นที่พักอาศัยส่วนตัว

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2005 ได้รับเลือกให้เป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ รายการ Royal Trophy รายการสกินเกมที่ได้นักกอล์ฟระดับโลกอย่างไทเกอร์วูดส์ มาร่วมแข่ง รายการ Asia-Pacific Amateur Golf Championship รายการ Thailand Golf Championship และเป็นสนามแรกของการแข่งขัน Honda LPGA Thailand ซึ่งเป็นการแข่งขันแอลพีจีเอครั้งแรกในเอเชีย

การออกแบบสนามให้พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน และเชื้อเชิญนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลกให้มาร่วมสัมผัสสนามเพื่อทดสอบฝีมือจากการออกแบบของ Schmidt-Curley Design  สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้วยการได้รับเลือกจากนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ให้เป็น Best Course on the Asian Tour ในปี 2011 – 2014 และได้รับโหวตให้เป็น “Best conditioned course in Asia Pacific” โดยนิตยสารกอล์ฟ Asian Golf Monthly
   
สมาชิกและแขกผู้มีเกียรติของสนามยังจะได้สัมผัสการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงสนามฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นแท่นฝึกซ้อมทีออฟ สนามฝึกซ้อมระยะสั้น สนามซ้อมพัตต์ ที่เตรียมพร้อมเพื่อรองรับสมาชิกที่จะได้เข้ามาฝึกฝนฝีมือ

นอกจากนี้ยังมีส่วนของวิลล่าพักอาศัยแบบส่วนตัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากคลับเฮาส์ ที่จะเป็นเสมือนบ้านให้กับนักกอล์ฟและครอบครัวระหว่างการแข่งขันAmata Friendship Cup ครั้งนี้ ซึ่งวิลล่าเหล่านี้ยังรองรับการเช่าพักอาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย
« Last Edit: November 03, 2018, 12:57:59 PM by YAHOO »