MSN on October 23, 2018, 12:27:54 PM






กระแสไทยอินเทรนด์ ฝ้ายไทยโชว์เวทีระดับสากล


อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน- นายนิสิต จันทร์สมวงศ์


กระแสไทยอินเทรนด์กำลังมา ไม่ว่าแบรนด์ไทย แบรนด์ต่างประเทศกลับดึงอัตลักษณ์ไทยมาชูโรง  อาทิ แบรนด์กระเป๋า Balenciaga ที่ออกแบบกระเป๋าคล้ายถุงกระสอบสีรุ้งของไทยเรา หรือ "เดรสสไตล์ม้ง"ด้วยซิลลูเอทและสีสันสดใสจากแบรนด์ Eponine London  บวกกับดีเทลสไตล์ชาวเขาเผ่าม้ง ไทยอินเทรนด์ฮิตติดลมบน หรือแม้แต่ดารา Blogger ไทยก็ยังหันมานิยมแต่งตัวด้วยผ้าไทยกันจำนวนไม่น้อย

ไม่รอช้า...มาชมงาน Thailand Cotton Day โครงการยกระดับผ้าทออีสานสู่สากล หรือ “The Wonder of Weaving” หรือเรียกสั้นๆ ว่า ว๊าว.. อีสาน “W.o.W E-sarn” พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 500 ราย จาก 20 จังหวัดทั่วอีสาน เป็นร่วมมือกันระหว่างกรมการพัฒนาชุมชน และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) ที่เล็งเห็นมนต์เสน่ห์บนผืนผ้าของผ้าทอไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก บวกกับลวดลายการออกแบบบนผืนผ้าที่ทันสมัย กับสีสันงดงามแปลกตาพร้อมกับเอกลักษณ์วัฒนธรรมของชาวอีสาน ยิ่งทำให้ผ้าทออีสานของไทยมีเสน่ห์ที่หาตัวจับได้ยาก และจะเห็นได้จากปัจจุบันที่เหล่าดีไซน์เนอร์แบรนด์ดังระดับโลกลุยพื้นที่ เสาะหาผ้าทอไทยกันถึงหลังบ้านสาวอีสาน เพื่อหาผ้าออกคอลเลคชั่นใหม่ที่ไม่เหมือนใครออกโชว์สู่สายตาชาวโลก


คุณจั๊กจั่นและคุณไนกี้


โดยตอกย้ำจากกระแสตอบรับจากมหานครเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปารีสแห่งตะวันออก ที่ทางกรมการพัฒนาชุมชนร่วมกับหอการค้าไทยในจีน นำทัพผู้ประกอบการ OTOP ไปทดสอบตลาด ในวันที่ 1-5 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมยังได้รับคำชื่นชมจากนักออกแบบชั้นแนวหน้าของประเทศจีน คุณ หยี่ เฉิง (Ji Cheng) กับ Collection ใหม่ที่ผลิตขึ้นมา ผู้ประกอบการบางรายยังถูกทาบทามให้มาแสดงแฟชั่นโชว์ชั้นสูงของเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่เรียกว่าจะเข้าไปสู่เวทีระดับนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว ซึ่งจากการสร้างคุณค่าให้ผ้าทอไทยในครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มเสน่ห์ เพิ่มโอกาส และเพิ่มคุณค่าให้ผ้าทอไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ฝ้ายไทยสูงขึ้นอีกด้วย เรียกว่างานนี้คงจะได้เห็นผ้าทอร่วมสมัยของไทย โบยบินสู่เวทีแฟชั่นระดับโลกที่จะทำให้ชาวต่างชาติรู้จักผ้าทอไทยได้เป็นอย่างดี เอกลักษณ์ความเป็นไทยกับฝีมือคนไทยนั้น นอกจากจะมีเสน่ห์แล้วยังไม่แพ้ชาติใดในโลก และคุณละคะ มีเสื้อผ้าที่ผลิตจากผ้าทอติดไว้ในตู้เสื้อผ้าต้อนรับเทรนด์ใหม่ที่กำลังจะมาแล้วหรือยัง ?

ผ้าฝ้ายไทย Cotton Thailand พร้อมแล้วที่จะมุ่งเป้าหมายสู่ตลาดใหม่ๆ ถึงในระดับสากล ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อคุณสุทธิวรรณ อมาตยกุล ผู้จัดการโครงการ www.wowesarn.com และ www.facebook.com/myfaimyway
« Last Edit: October 24, 2018, 08:34:40 AM by MSN »