MSN on October 19, 2018, 03:41:45 PM


“เมตาเกะ” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากเห็ดไมตาเกะ คว้า “ฮิโระ ซาโนะ” จากสุโก้ยเจแปน เป็นพรีเซนเตอร์ เน้นย้ำถึงการมีสุขภาพดีแบบคนญี่ปุ่น



บริษัท ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ เปิดตัวพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เมตาเกะ” โดยเลือก “ฮิโระ ซาโนะ” ผู้ดำเนินรายการสุโก้ยเจแปน ทางช่อง One31 เป็นตัวแทนสื่อสารถึงการมีวิถีสุขภาพดีแบบคนญี่ปุ่นแท้ๆ

หลังจากที่เปิดตัว “เมตาเกะ” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเห็ดไมตาเกะ จากประเทศญี่ปุ่น สู่ชาวไทยเป็นที่เรียบร้อย บริษัท ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เมตาเกะ ยังคงเดินหน้าส่งต่อสุขภาพดีแบบคนญี่ปุ่น โดยเลือก “ฮิโระ ซาโนะ” นักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น และผู้ดำเนินรายการสุโก้ยเจแปน มาเป็นพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์

ภญ.อรวรรณ เหลืองทำเหมือน Business Development Manager บริษัท ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล จำกัด กล่าวถึงการเลือก ฮิโระ ซาโนะ มาเป็น พรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์ว่า “เนื่องจากเมตาเกะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเห็ดไมตาเกะ ที่ไทยเมจิฯ ได้นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เราจึงต้องการที่จะสื่อสารไปยังผู้บริโภคถึงแนวคิดในการส่งต่อสุขภาพดี แบบฉบับญี่ปุ่น ดังนั้นเราจึงเลือก ฮิโระซัง หรือ ฮิโระ ซาโนะ นักแสดงชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มชาวไทย มาเป็นตัวแทนของคนญี่ปุ่นวัยกลางคนที่มีสุขภาพแข็งแรง และมีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญ  คือ  ฮิโระซังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่นในด้านการใช้ชีวิตที่สมดุลระหว่างความสนุกสนาน และการใส่ใจในสุขภาพไปพร้อมกันด้วย”

สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เมตาเกะ” นี้ ได้ถูกคิดค้นและพัฒนา โดย “ศ.ดร. นันบะ ฮิโรอะกิ” ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยเห็ดไมตาเกะ จากมหาวิทยาลัย Kobe Pharmaceutical จนได้อาหารเสริมเห็ดไมตาเกะในรูปแบบชนิดเม็ด รับประทานง่ายเหมาะสำหรับการบริโภคในชีวิตประจำวัน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เมตาเกะ” ประกอบด้วย เห็ดไมตาเกะ 320 มิลลิกรัม และมีวิตามินซี 15 มิลลิกรัม มีจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือ www.maytake-mx.com ในราคาขวดละ 3,590 บาท

MSN on October 19, 2018, 03:42:13 PM
“เห็ดไมตาเกะ” กับคุณค่าทางยาที่ได้จากธรรมชาติ





“เห็ดไมตาเกะ" เป็นพืชที่มีสรรพคุณทางยา มีลักษณะเด่น คือ เป็นเห็ดที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ได้รับฉายาขนานนามว่า “ราชาแห่งเห็ด” หรือ King of Mushroom ไมตาเกะเป็นเห็ดพันธุ์พื้นเมืองภูเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น คำว่า”ไมตาเกะ” เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “เห็ดเต้นรำ” เนื่องจากจากในอดีตถ้าพบเห็ดไมตาเกะในป่าคนญี่ปุ่นจะเต้นด้วยความปิติยินดี

ศ.ดร. นันบะ ฮิโรอะกิ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Kobe Pharmaceutical และมหาวิทยาลัย Kagoshima อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของ New York Academy of Science ได้ใช้เวลาหลายปีในการวิจัยเห็ดไมตาเกะ จนพบว่า เห็ดไมตาเกะนั้นเป็นพืชที่มีโครงสร้างทางเคมีพิเศษที่พบได้เฉพาะในเห็ดไมตาเกะเท่านั้น ได้แก่ คาร์โบไฮเดรตกลุ่มที่เรียกว่า โพลีแซ็คคาไรด์ (Polysaccharide) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความดันโลหิต ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและไขมันอุดตันในเส้นเลือด และ เบต้า กลูแคน (Beta glucan) ซึ่งเป็นสารจำพวกเส้นใยอาหารที่ทำหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์ระบบภูมิคุ้มกัน มีคุณสมบัติสารต้านอนุมูลอิสระ และต้านการอักเสบ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึมวิตามิน และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ใยอาหาร กรดอะมิโน และวิตามินอีกหลายชนิด เช่น วิตามีนบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินบี7 วิตามินบี 9 วิตามินดี ซึ่งช่วยให้ร่างกายได้ปรับสมดุลเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง

นอกจากนี้ยังมีการศึกษาเพิ่มเติมทางวิทยาศาสตร์ที่ทำให้พบประโยชน์ของเห็ดไมตาเกะที่มีต่อร่างกาย ดังต่อไปนี้

•   ภูมิคุ้มกัน (Immune)
เห็ดไมตาเกะนั้นมีสารที่เรียกว่า Polysaccharide และ Beta Glucan มีมากกว่าเห็ดชนิดอื่นช่วยในกระบวนการ   สร้างเสริม และกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีความพร้อมที่จะต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ 

•   ลดระดับน้ำตาลในเลือด (Glucose)
การศึกษาพบว่า สกัดในเห็ดไมตาเกะที่เรียกว่า MX – Fraction ช่วยยับยั้ง alpha-glucosidase enzyme ที่ทำหน้าที่ย่อยแป้งและน้ำตาลเป็นกลูโคส ช่วยเพิ่มความสามารถในกระบวนดูดซึมน้ำตาลในเลือดและการลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดการต้านการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

•   ต้านอนุมูลอิสระ (Free Radical)
สารสกัดที่ได้จากเห็ดไมตาเกะออกฤทธิ์ต้านการสร้างหลอดเลือดใหม่ หรือต้านเจริญผิดปกติของเส้นเลือดฝอย (Anti Angiogenic) เปรียบเสมือนกับเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สามารถยับยั้งหรือชะลอการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน (oxidation) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอนุมูลอิสระ (free radical) ทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดเส้นเลือดขอด และลดการเจริญของมะเร็งบางชนิด 

•   ระบบขับถ่าย (Excretory System)
เห็ดไมตาเกะสดในปริมาณ 100 กรัม มีไฟเบอร์ปริมาณ 3.5 กรัม เห็ดไมตาเกะสดในปริมาณ 100 กรัม สามารถนำมาทำเป็นเห็ดไมตาเกะแห้งได้ ปริมาณ 7.3 กรัม จะมีไฟเบอร์ถึง 47.9 % โดยไฟเบอร์นี้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายที่จะช่วยให้ระบบการขับถ่ายของร่างกายเป็นปกติได้ 

ข้อมูลอ้างอิง
http://www.mingspantry.com/yukmaitmus.htmltps://en.wikipedia.org/wiki/Grifola_frondosa#cite_note-Ulbricht_2009-8
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/16608207
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5302426/
https://nyaspubs.onlinelibrary.wiley.com
« Last Edit: October 19, 2018, 03:44:08 PM by MSN »