YAHOO on October 17, 2018, 03:18:07 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียามั่นใจพร้อมล่าแชมป์บิวอิค แอลพีจีเอที่เซี่ยงไฮ้


บรู๊ค,ซานซาน,เอรียา


เดเนียล คัง


ชาร์ลีย์ ฮัลล์


ธิฎาภา


พัค ซองฮยอน


เอรียา


อี มินจี


พรอนงค์


ยู โซยอน


   "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปีมือ 2 ของโลกมั่นใจและเชื่อมั่นกับฟอร์มตัวเองลงไล่ล่าแชมป์กอล์ฟบิวอิค แอลพีจีเอ เชี่ยงไฮ้ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคมนี้ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 67.2 ล้านบาท พร้อมจะแย่งมือหนึ่งจากพัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้เหล่าเกจิฯยกให้เอรียาเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้ และยังมี "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ อีกสามโปรไทยร่วมบู๊ด้วย

   การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ที่สนามฉีจง การ์เด้น กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,541 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคม 2561 มีเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านดอลลาร์หรือราว 67.2 ล้านบาทเป็นรายการที่สองของเอเชี่ยน สวิง และเป็นรายการใหม่ของแอลพีจีเอทัวร์เพิ่งจัดในปีนี้ แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม (4 รอบ) ไม่มีการตัดตัวมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 81 คน โดยเป็นนักกอล์ฟจากอันดับเงินรางวัลของแอลพีจีเอทัวร์ 62 คน และ อีก 15 คนจากสมาคมกอล์ฟจีน และอีก 4 คนรับเชิญ ซึ่งมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกร่วมแข่งขันรวมทั้ง พัค ซองฮยอน โปรสาวเกาหลีใต้มือ 1 ของโลก "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมือ 2 ของโลก ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้มือ 3 ของโลก ฝง ซานซาน ยอดโปรสาวจีน และยังมีนักกอล์ฟสาวไทยอีกสามคนร่วมแข่งขันอย่าง"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

   "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี จากประเทศไทยในฐานะมือ 2 ของโลกผลงานในปีนี้ดีเยี่ยมไม่เพียงแค่คว้าแชมป์มาสามรายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์  แต่ล่าสุดยังได้ลุ้นแชมป์ฮานา แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนำในช่วงแรกของวันสุดท้ายก่อนจะไปพลาด และจบลงที่สามร่วมทำให้ สัปดาห์นี้เธอได้ยังคงได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสคว้าแชมป์

   เอรียา สร้างผลงานดีเยี่ยมในปีนี้คว้าแชมป์ได้ 3 รายการรวมในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ และนำอันดับหนึ่งเกือบทุกประเภทในแอลพีจีเอทัวร์ทั้งคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ เงินรางวัลรวม คะแนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี สโตรกเฉลี่ย หรือแม้แต่นักกอล์ฟที่จบลงใน 10 อันดับแรกมากที่สุดรวม 14 รายการซึ่งเหลืออีกสองรายการจะเท่ากับสถิติที่เธอคว้าแชมป์มากที่สุด 5 รายการในปี 2016 พร้อมกับการคว้าแชมป์เรซทู ซีเอ็มอี โกลบ และ นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และ ทำเงินรางวัลรวมสูงสุดด้วยปีนี้ก็เหมือนกันมีโอกาสกวาดทุกรางวัล

   โปรเมกล่าวว่า"ฉันรู้สึกดีมากเลย ฉันหมายถึงไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเมื่อสองปีก่อนหรือปีนี้เลย แต่รู้สึกดีขึ้นมากๆเป้าหมายของฉันในปีนี้ฉันตั้งเอาไว้คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น นั่นเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ฉันต้องการจะคว้าแชมป์ซึ่งทำได้แล้วส่วนรายการอื่นๆก็ลงไปเล่นตามที่ดีที่สุดไม่กดดันตัวเอง"

   เอรียา มีโอกาสจะก้าวขึ้นไปครองมือหนึ่งของโลกแทน พัค ซองฮยอน หากคว้าแชมป์รายการนี้หรือทำผลงานดีกว่าซองฮยอนใน 5 อันดับแรก

   อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียมือ 5 ของโลกเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมากมีโอกาสลุ้นแชมป์หลังจากคว้าอันดับ 3 ร่วมที่อิน ชอน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 23 รายการคว้าแชมป์หนึ่งรายการโวลวิค แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม และจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 11 รายการปัจจุบันรั้งอันดับสองคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอีโกลบ และอันดับสี่เงินรางวัลรวมสูงสุด

   พัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกลงแข่งขันในสัปดาห์ด้วยเป็นการต่อสู้รักษามือหนึ่งโลกเอาไว้เพราะโดน เอรียา จุฑานุกาล จี้ติดมาห่าง แค่ 0.11 คะแนนเท่านั้นเองผลงานของเธอในปีนี้คว้าแชมป์มากที่สุดของแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้เท่ากับ เอรียา พร้อมกับแชมป์เมเจอร์เมเจอร์เหมือนกันสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 3 ร่วมเคอีบี ฮานาแบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ชานนครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

   ยู โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 3 ของโลกซึ่งผลงานดีในการเล่นทัวร์ปีนี้คว้าแชมป์หนึ่งรายการและจบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการโดยเฉพาะจบลงใน 10 อันดับแรกสามเมเจอร์สุดท้ายอันดับ 2 ร่วมเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ อันดับ 3 รายการริโคห์ วีเมนส์ โอเพ่น และ อันดับ 10 ร่วมดิ เอวิยองแชมเปี้ยนชิพ

   ฝง ซานซาน โปรสาวจีนเจ้าถิ่นเป็นอีกคนที่น่าจับตามองเพราะผลงานในปีนี้ดีเยี่ยมเหมือนกันแม้ว่าจะยังไม่ได้สัมผัสแชมป์เลยแต่จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 5 รายการรวมทั้งอันดับ 7 ร่วมรายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีส่วนการเล่นรายการล่าสุดดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่ฝรั่งเศสคว้า อันดับ 44 ร่วม เธอจึงต้องการจะเป็นนักกอล์ฟจีนคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ในเมื่อจัดแข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ครั้งแรก

   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 24 ปี มือ 16 ของโลกปีนี้ผลงานดีคว้าแชมป์แรกของตัวเองได้ และจบลงใน 10 อันดับรวม 6 รายการปัจจุบันอยู่อันดับ 12 ของเงินรางวัลรวมเล่นมา 24 รายการ

   "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปีจากชัยภูมิ กำลังไล่ล่าหาแชมป์แรกของตัวเองในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์โดยปีนี้เกือบคว้าแชมป์เมเจอร์ริโคห์ วี เมนส์ บริติช โอเพ่น ก่อนจะคว้ารองแชมป์ และคว้าอันดับ 7 ร่วมรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ส่วนล่าสุดคว้าอันดับ 49 ร่วมรายการเคอีบี ฮานา แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วปัจจุบันรั้งอันดับ 48 ของคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ 

   "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ    โปรสาววัย 25 ปี จากสัตหีบ ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพรายการแรกของตัวเองได้แล้วในปีนี้ปัจจุบันรั้งอันดับ 37 ของคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ 

   นักกอล์ฟชื่อดังคนอื่นๆที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มีทั้งชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวชาวอังกฤษที่เพิ่งจะคว้ารองแชมป์เคอีบี ฮานา แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อินชอน ประเทศ เกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ซานดรา กาล จากเยอรมันเนลลี่ คอร์ดา จากสหรัฐฯ เดเนียล คัง จากสหรัฐฯ คิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้ เอมี่ ยาง จากเกาหลีใต้ คิม ฮโยจู จากเกาหลีใต้ ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ แพร์นิลล่า ลินด์แบร์จ จากสวีเดนแชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น คิม เซยอง จากเกาหลีใต้ โค จินยอง จากเกาหลีใต้ บริททานี่ ลินซีคัม จากสหรัฐฯ อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดนฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: October 17, 2018, 03:22:38 PM by YAHOO »