activity on October 03, 2018, 10:47:02 PM
นวัตกรรมโมเดลธุรกิจล่าสุดของอุตสาหกรรมยานยนต์

ปอร์เช่เพิ่มงบลงทุนในธุรกิจ สตาร์ท-อัพ กว่า 150 ล้านยูโร






สตุ๊ทการ์ท.พร้อมทะยานเข้าสู่อนาคตแห่งเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจแนวใหม่: ปอร์เช่ตัดสินใจเพิ่มเม็ดเงินลงทุนรวมในการสนับสนุนและเป็นหุ้นส่วนในกิจกรรมของพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ มากกว่า 150 ล้านยูโร ภายในระยะเวลา 5 ปีนับจากนี้ วัตถุประสงค์หลักของโครงการ“Porsche Ventures”คือมุ่งมั่นยกระดับการเข้าถึงทิศทางการเจริญเติบโตของเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ทั้งนี้กระบวนการลงทุนด้วยงบประมาณดังกล่าวจะได้รับการควบคุมอย่างใกล้ชิดโดย
Porsche Venturesที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการภายใต้บริษัท ซึ่งเน้นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจสตาร์ท-อัพ

จากแผนกลยุทธ์การลงทุนขององค์กรปอร์เช่ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนงบประมาณแก่โมเดลธุรกิจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ของลูกค้า รูปแบบการใช้ชีวิตในด้านของยานพาหนะและโลกดิจิทัล รวมทั้งเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ หรือ artificial intelligence,ระบบโครงข่ายการเก็บบัญชีธุรกรรมออนไลน์หรือblockchainเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง หรือ virtual and augmented realityด้วยศักยภาพที่เกิดขึ้นจากแรงผลักดันของพันธมิตรทางธุรกิจเหล่านี้ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลกสัญชาติเยอรมัน จะสามารถค้นพบแนวทางการลงทุนในองค์กรที่ท้าทายและทันสมัย เพื่อก้าวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง

“เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จที่ปอร์เช่ได้สร้างสรรค์ไว้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิ่งพวกเราทุกคนจะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือโมเดลธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ปอร์เช่คือองค์กรที่ดำรงสถานะเป็นผู้บุกเบิกวิทยาการใหม่ๆในโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่เสมอ จวบจนทุกวันนี้ นวัตกรรมต่างๆพร้อมที่จะก่อกำเนิดขึ้นจากแรงผลักดันของเทคโนโลยีมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับการดำเนินงานหลักของบริษัท ในบางกรณี การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น กลับกลายเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้เรายืนอยู่บนจุดสูงสุดของธุรกิจได้อย่างเต็มภาคภูมิความสามารถในการรับมือและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่เรามี เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อทัศนคติและมุมมองในการพัฒนาความแข็งแกร่งของสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงานที่เปิดโอกาสให้พันธมิตรของเราเข้ามามีส่วนร่วม”ข้างต้นคือคำกล่าวจาก Lutz Meschkeรองประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche AG

“Gapless” หนึ่งในบริษัท สตาร์ท-อัพ ซึ่งมีฐานปฏิบัติการตั้งอยู่ในเบอร์ลิน เป็นองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการลงทุนรายล่าสุดจากโครงการ Porsche Venturesบริษัทเกิดใหม่แห่งนี้รับบทบาทในการพัฒนาระบบดิจิทัลเพื่อการบริหารจัดการรถยนต์รุ่นคลาสสิกของลูกค้า ซึ่งรวมทั้งการเก็บบันทึกประวัติความเป็นมาทั้งหมดและถ่ายทอดข้อมูลดังกล่าวไปยังผู้ใช้งานรายอื่นด้วยรูปแบบที่สามารถป้องกันการปลอมแปลงเพื่อให้ระบบดังกล่าวสามารถให้บริการได้จริง บริษัท สตาร์ท-อัพรายนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดยอาศัยเทคโนโลยี blockchain เป็นพื้นฐาน สำหรับการออกแบบกระบวนการเก็บรักษาหรือเพิ่มมูลค่าของชิ้นงานที่อยู่ในการครอบครองของนักสะสมในขณะนี้Gapless ยังคงอยู่ในระยะเริ่มแรกของการก่อตั้งบริษัทและมีบุคลากรผู้ปฏิบัติงานจำนวนทั้งหมด 9 คน

โครงการ Porsche Ventures ได้ขยายขอบเขตการลงทุนไปยังองค์กรเทคโนโลยีที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างเช่นWayRayธุรกิจสตาร์ท-อัพซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในซูริค มีความเชี่ยวชาญในระบบแสดงผล holographic augmented reality head-up display และเทคโนโลยีที่จะนำมาซึ่งการผสมผสานระบบแสดงผลข้อมูลแบบเสมือนจริงหลากหลายรูปแบบ เพื่อสัมผัสแห่งประสบการณ์การขับขี่อันไร้ข้อจำกัดปอร์เช่ตัดสินใจร่วมลงทุนและเป็นส่วนหนึ่งของWayRayทั้งนี้การดำเนินงานดังกล่าว เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การลงทุนรอบระยะปัจจุบันที่มีชื่อว่า Series Cโดยงบประมาณทั้งหมดที่จะได้รับการนำมาใช้เพื่อลงทุนในรอบนี้อยู่ที่ 80 ล้าน ดอลล่าร์สหรัฐนอกจากนี้บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตซึ่งมีฐานการผลิต ที่สตุ๊ทการ์ท ยังได้ลงทุนในธุรกิจสตาร์ท-อัพอื่นๆอีกมาก เช่นAnagog, Miles และ home-iXรวมทั้งบริษัทรถสปอร์ตและเทคโนโลยีRimac

พร้อมกับการสนับสนุนงบประมาณโดยตรง ปอร์เช่ได้จัดสรรเม็ดเงินเพื่อการลงทุนร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับการคัดเลือก อาทิ e.ventures ในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา หรือ บริษัท Magma และ Grove ในประเทศอิสราเอล ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทยังได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของโครงการแพลทฟอร์มนวัตกรรมใหม่ “Startup Autobahn” เมื่อเดือนมีนาคม 2018ที่ผ่านมา, โดยPorsche Digitalทำงานร่วมกับ Axel Springer ในฐานะบริษัทร่วมทุน เพื่อวัตถุประสงค์ในการผลักดันโปรแกรม start-up accelerator APXอย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ไม่ได้ทำการคัดเลือกหาพันธมิตรอันเหมาะสมสำหรับการร่วมงานจากองค์กรธุรกิจแบบสตาร์ท-อัพเพียงลักษณะเดียว: แต่ยังมีการบรรลุข้อตกลงอื่นๆที่กระทำผ่านโครงการ Porsche Venturesหลายรูปแบบ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตแห่งนี้ ยังได้ลงทุนในด้านการก่อตั้งกิจการที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกด้วย

เกี่ยวกับ AAS Auto Service
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Porsche Centre Bangkok โทร.02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn โทร.02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911