news on September 25, 2018, 09:17:04 PM
‘ซีพีเอ็น’ หนุนเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ ติดสปีดความสำเร็จในคอร์ส “CPNlead รุ่น 2” ยกพื้นที่ศูนย์การค้าใจกลางเมืองให้ 40 แบรนด์ดังเปิด “YOUNIQUE Market”

•   ชูกลยุทธ์ “Co-Creation” ในทุกระดับ ผ่านกลยุทธ์ Partnership และ Networking ระหว่างพี่ใหญ่ซีพีเอ็น และเพื่อนผู้ประกอบการ

•   สร้างจุดต่างด้วยโมเดล Pop-Up Store รวมพลังไอเดียคนรุ่นใหม่ใน “YOUNIQUE Market by CPNlead” ให้ผู้เรียนได้ “รู้จริง ทำจริง สำเร็จจริง”



(จากซ้าย)
คุณบุนชาน กุลวทัญญู   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย
คุณอุทัยวรรณ อนุชิตานุกูล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารความเป็นเลิศและการพัฒนาที่ยั่งยืน
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด
คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร
ผศ.ปิติพีร์ รวมเมฆ จากคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คุณกุลวัชร ภูริชยวโรดม จาก Chounan ประธานรุ่น CPNlead 2
จารุเดช บุญญสิทธิ์ เซเลบริตี้


(จากซ้าย)
คุณบุนชาน กุลวทัญญู   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายขาย
ผศ.ปิติพีร์ รวมเมฆ จากคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด


ผศ.ปิติพีร์ รวมเมฆ จากคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด
คุณอิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส  ฝ่ายขาย


ผู้บริหารถ่ายภาพร่วมกับนักธุรกิจผู้เข้าร่วมคอร์ส CPNlead รุ่น 2
(ที่ 3 จากซ้าย) ผศ.ปิติพีร์ รวมเมฆ จากคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(ที่ 4 จากซ้าย) คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ
(ที่ 5 จากซ้าย) คุณชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล


คุณพีช – กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ จากแบรนด์ DIVANA



คุณออย – กชกร เตชะพูลผล จากแบรนด์สบู่ O-SPA


คุณซัน - จิรทศ ถิรนุทธิ จากแบรนด์เครื่องหนัง Bangkok Bootery

กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทย นำโดย คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พันธมิตรผู้พัฒนาคอร์สธุรกิจ “CPNlead รุ่น 2” เมื่อเร็วๆ นี้ได้เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าบนทำเลใจกลางเมืองคือเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 และเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ ให้กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมหลักสูตรกว่า 40 แบรนด์ได้เปิดครีเอทีฟมาร์เก็ต “YOUNIQUE Market by CPNlead” รวมสินค้าแฟชั่น อาหาร และเซอร์วิสสุดพิเศษที่มีความ “Unique” ไม่เหมือนใครและไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน ซึ่งซีพีเอ็นไม่เพียงเปิดพื้นที่ให้แบรนด์ทดลองขายจริง โดยอาจารย์ที่ปรึกษาหลักสูตรยังได้ Customized Coaching จนหลายแบรนด์ประสบความสำเร็จต่อยอดธุรกิจ แตกไลน์ โปรดักท์ ไปจนถึงจับมือพาร์ทเนอร์สร้างธุรกิจร่วมกันได้จริง

คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น เผยว่า “ซีพีเอ็นเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งและเป็นพาร์ทเนอร์คู่คิดกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ เพื่อสร้างความเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนด้วยวิสัยทัศน์ Co-Creation ที่เราต้องการให้เกิดขึ้นทุกระดับ สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่กว่า 40 แบรนด์ที่เข้าร่วมหลักสูตร CPNlead ล้วนเป็นคนที่มีไอเดีย กล้าคิดนอกกรอบ และมีศักยภาพในการแข่งขันทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ แต่สิ่งที่คนรุ่นใหม่เหล่านี้ยังขาดก็คือ ‘ประสบการณ์’ CPNlead จึงเข้ามาเติมเต็มเสริมจุดแข็งและอุดจุดด้อย ด้วยหลักสูตรที่เข้มข้นทั้งทฤษฎีและปฏิบัติจริง รวมถึงการแบ่งปันประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญของม. ธรรมศาสตร์ผู้ร่วมพัฒนาหลักสูตร ผู้บริหารจาก Central Group & CPN และกูรูตัวจริงของวงการ”

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด ของซีพีเอ็น กล่าวว่า “โมเดลสำคัญที่ทำให้ CPNlead แตกต่างจากคอร์สอบรมธุรกิจอื่นๆ เลยก็คือนอกจากความรู้ที่อัดแน่น เรายังผลักดันและตั้งโจทย์ให้ผู้เรียนได้ลงมือคิดจริง ขายจริง และต่อยอดความสำเร็จได้ทันที ซีพีเอ็นมีจุดแข็งด้านพื้นที่รีเทลอยู่แล้ว เราจึงเปิดพื้นที่ศูนย์การค้าชั้นนำของเราให้ผู้เรียนได้ทดลองไอเดียและเปิดป๊อปอัพมาร์เก็ต ซึ่งปีนี้กลุ่มเพื่อนผู้ประกอบการก็ช่วยกันคิดและครีเอทเป็น ‘YOUNIQUE Market by CPNlead’ เปิดทั้งที่เซ็นทรัลฯ พระราม 9 และอีสต์วิลล์ นักเรียนจะรู้เลยว่าสิ่งที่เขาคิดเอามาขายได้ไหม ต่อยอดจากสิ่งที่ได้เรียนนำมาพัฒนาสินค้าใหม่ภายในเวลาที่จำกัด นักเรียนทุกคนก็ได้ทำอย่างเต็มที่ มีการ Brainstorm กันอย่างหนัก ซึ่งรุ่นนี้ทำคอนเซ็ปต์กันดีมาก เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมี Passion เราได้เห็นหลายแบรนด์ที่มาค้นพบมิตรภาพและจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กัน หลายแบรนด์ก็คิดโปรดักท์ใหม่ หรือคอนเซ็ปต์ใหม่ได้อย่างที่พวกเขาเองไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะทำได้ ในฐานะพี่ใหญ่ในวงการเราก็รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้สร้างช้างเผือกให้กับวงการค้าปลีก”

คุณพีช – กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ จากแบรนด์ DIVANA กล่าวว่า “CPNlead เป็นคอร์สที่ทำให้เราได้เห็นภาพรวมของธุรกิจทั้งหมดเลย ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะมาก อีกทั้งทางซีพีเอ็นยังให้โอกาสเราได้ทดลองเข้ามาสู่พื้นที่ขายจริง ให้เราได้ลองผิดลองถูก อย่างโปรเจ็คที่มาเปิดที่ YOUNIQUE Market คือเรามองแบรนด์ DIVANA ที่เกิดจากสปาเป็นภาพที่ใหญ่ขึ้น เรามี passion ที่อยากจะบอกถึงความเป็นไทย ก็เลยมาคิดว่าตอนนี้อาหารไทย Street Food โด่งดังมากถึงขั้นได้มิชลินสตาร์ ยิ่งกว่านั้นประเทศไทยมีธรรมชาติที่สวยงาม มีวัตถุดิบที่ดี เราจึงนำทั้งหมดนี้มารวมกันแล้วสร้างแบรนด์ใหม่เกิดเป็น DIVANA forRest café นำเอา Street Food มาไว้ในศูนย์การค้า ลูกค้าสามารถซื้อได้ง่ายขึ้นและยังมั่นใจในความสะอาดและคุณภาพด้วย ซึ่งตอนที่ทำโจทย์นี้เรามีเวลาค่อนข้างจำกัด แต่ก็ได้รับคำแนะนำหรือ Coaching จากอาจารย์ตลอด คอร์สนี้ทำให้เห็นเลยว่า เมื่อเรากล้าที่จะคิด เราจะลงมือทำได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นมาก ครั้งนี้ก็เหมือนเราได้ออกจาก Comfort Zone จริงๆ”

คุณออย – กชกร เตชะพูลผล จากแบรนด์สบู่ O-SPA กล่าวว่า “ต้องบอกว่า O-SPA เราเน้นส่งออกเป็นหลัก ซึ่งเราก็คิดว่าเรามีความรู้และเก่งในเรื่องนี้ดี แต่พอได้มาเจอกับผู้ประกอบการคนอื่นๆ รับรู้เรื่องราวว่ากว่าจะประสบความสำเร็จ และทุกคนมี Background ที่หลากหลาย เราเลยได้เปิดโลกทัศน์จากการที่เราได้แชร์ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โอกาสที่เราจะได้มาเจอผู้ประกอบการและตัวจริงด้านรีเทล อย่างเซ็นทรัลฯ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราประทับใจในทุกๆ คลาสและการได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ ก็ทำให้เราได้ค้นพบพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่เราคิดและต่อยอดธุรกิจกันจริงๆ นอกจากนี้ Success ที่เราได้รับจริงๆ เลยก็คือโจทย์ Pop-Up Store ที่มีทั้งงานกลุ่มและงานเดี่ยว เราได้รับโจทย์ให้เปิดร้านร่วมกับเพื่อนจาก Segment อื่นอย่างอาหาร จนทำให้เราได้ไอเดียทำ Candy Bath สบู่แฮนด์เมดที่มีดีไซน์เป็นแคนดี้และขนมหวาน ซึ่งการทำโปรดักท์ใหม่ครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เราบุกตลาดเมืองนอกอย่างเกาหลีได้เลย จากที่เราใช้ความพยายามานาน เพราะตลาดเกาหลีแข่งขันในเรื่องครีเอทีฟสูง”

คุณซัน - จิรทศ ถิรนุทธิ จากแบรนด์เครื่องหนัง Bangkok Bootery กล่าวว่า “ในคลาสเรียนผมได้ทั้งความรู้ และเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจเหมือนกัน คือมี Passion ในการทำงาน อยากที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตและการที่ซีพีเอ็นเปิดโอกาสให้เราได้มาทดลองในสถานที่จริง ทำให้เรารู้ว่าเราคิดแบบนี้ถูกไหม ทำแบบนี้ได้ไหม อันนี้ผมคิดว่าดีมาก นอกจากนี้ทางคอร์สยังสนับสนุนให้เรา Collaborate กับแบรนด์อื่นๆ เราก็เลยได้คุยกับ Solitaire ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งด้านการทำความสะอาดกระเป๋า รองเท้า หรือเครื่องประดับ ประกอบกับทาง Bangkok Bootery ของเราเป็นโรงงานเครื่องหนัง จุดแข็งของเราคือสามารถตัดเย็บและซ่อมแซม เลยเกิดเป็นไอเดียของการนำจุดแข็งของสองแบรนด์มารวมกันเป็นเซอร์วิสที่สามารถทำความสะอาดและซ่อมแซมสินค้า ก็คือถ้ามีลูกค้ามาหา Bangkok Bootery แล้วต้องการทำความสะอาดเครื่องหนัง เราก็จะส่งไปให้กับทาง Solitaire ในขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ไปหา Solitaire แล้วต้องการซ่อมแซมสินค้าเครื่องหนัง Solitaire ก็จะส่งมาให้เรา”












ภาพบรรยากาศงาน YOUNIQUE Market by CPNlead
« Last Edit: September 25, 2018, 09:28:30 PM by news »