wmt on September 25, 2018, 03:31:06 PM
ภาพข่าว: สสว. เสริมแกร่งด้านดิจิทัลให้ผู้ประกอบการ SMEs อาเซียน ไทยสาขาท่องเที่ยว



นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นประธานในการเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้ผู้ประกอบการ SMEs อาเซียน ไทยสาขาท่องเที่ยว เพื่อเสริมกลยุทธ์การก้าวสู่ยุคดิจิทัล สามารถสร้างเวบไซต์เพื่อดึงดูดลูกค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง และการเข้าสู่ระบบ e-commerce ได้มากขึ้นอย่างเป็นระบบ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล โดยผู้เข้าร่วมงานทั้ง 200 ราย ประกอบด้วยผู้ประกอบการ SMEs ไทย หน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนภาคเอกชนจากสภาที่ปรึกษาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน

wmt on September 25, 2018, 03:33:50 PM
สสว. เสริมแกร่งด้านดิจิทัลให้ผู้ประกอบการ SMEs อาเซียน ไทยสาขาท่องเที่ยว









          สสว. ผนึกกำลังแบบพหุภาคี 4 ฝ่าย กับสภาที่ปรึกษาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้ผู้ประกอบการ SMEs อาเซียน ไทยสาขาท่องเที่ยว เพื่อเสริมกลยุทธ์การก้าวสู่ยุคดิจิทัล สามารถสร้างเวบไซต์เพื่อดึงดูดลูกค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง

          นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ธุรกิจท่องเที่ยวเป็นธุรกิจหนึ่ง ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้หลักของไทยและมีผู้ประกอบการ SMEs ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก และยังมีช่องทางในการเติบโตอีกมาก หากผู้ประกอบการSMEs ไทยสามารถใช้ประโยชน์และก้าวทันโลกดิจิทัล และจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันทีเปลี่ยนแปลงไป การปรับตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่อการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล เพื่อตอบสนองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในปัจจุบันเป็นเรื่องสำคัญ ผู้ประกอบการจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาเนื้อหาและช่องทางการตลาดที่เหมาะสม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จึงได้ร่วมกับอีก 3 ภาคี คือ สภาที่ปรึกษาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง " กลยุทธ์การก้าวสู่ยุคดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการSMEs อาเซียนในสาขาท่องเที่ยว " เพื่อดึงดูดลูกค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ รวมทั้ง การทำเว็บไซต์ด้วยตนเอง ซึ่งรวมถึงการเข้าสู่ระบบ e-commerce ได้มากขึ้นอย่างเป็นระบบ

          สสว. จึงจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ขึ้นเพื่อถ่ายทอดข้อมูลและทักษะของบริษัทชั้นนำในด้านการใช้ธุรกิจดิจิทัลในการขยายตลาดท่องเที่ยว โดยหลายบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ เป็นสมาชิกของสภาที่ปรึกษาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน อาทิ บริษัท CISCO จากสหรัฐอเมริกา บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก จะมานำเสนอโอกาสและความท้าทายของผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยในการก้าวสู่ยุคดิจิทัลและให้ข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล

          อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้เข้าร่วมงานทั้ง 200 ราย ที่ประกอบด้วยผู้ประกอบการ SMEs ไทย หน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนภาคเอกชนจากสภาที่ปรึกษาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน [US-ASEAN Business Council (US-ABC)] จะได้รับทราบถึงสถานการณ์ โอกาส ความท้าทาย และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของอุตสาหกรรมนี้แล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยสร้างเครือข่ายกับบริษัทชั้นนำทั้งของไทยและบริษัทข้ามชาติด้วย