YAHOO on September 17, 2018, 02:56:29 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาผงาดสาวไทยคนแรกคว้ารางวัลอันนิก้าเมเจอร์อวอร์ด
 






   "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 2 ของโลกได้สร้างประวัติศาสตร์กอล์ฟไทยอีกครั้งเมื่อเธอก้าวขึ้นคว้ารางวัลโรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ในฐานะนักกอล์ฟสร้างผลงานดีในเมเจอร์หญิงปี 2018 เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และเป็นคนที่ห้าที่ได้รับรางวัลตั้งแต่ก่อตั้งมาเมื่อปี 2014

   แอลพีจีเอทัวร์ตั้งรางวัลเกียรติยศให้กับนักกอล์ฟที่สร้างผลงานดีที่สุดในเมเจอร์ทั้งห้ารายการของปีนั้นๆชื่อรางวัลโรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ตั้งให้เกียรติ อันนิก้า โซเรนสตัม ยอดโปรหญิงระดับตำนานชาวสวีเดนอดีตมือหนึ่งของโลกมีโรเล็กซ์เป็นผู้สนับสนุนคิดคะแนนสะสมของนักกอล์ฟจากที่เล่นในห้าเมเจอร์จากอันดับ  1-10 ให้คะแนนลดหลั่นกันไปตั้งแต่เอเอ็นเอ อิสปิเรชั่น, ยูเอส วีเมนส์,เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ,ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อสิ้นสุดรายการสุดท้ายคือดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพผู้ที่มีคะแนนสะสมรวมสูงสุดได้รับรางวัลไปแต่นักกอล์ฟต้องคว้าแชมป์อย่างน้อยหนึ่งเมเจอร์จึงได้รับรางวัล

   สำหรับรางวัลโรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ปี 2018 เป็นของ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกจากประเทศไทยหลังจากที่เธอคว้าอันดับ 36 ในราย การดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีกอล์ฟหญิงที่ฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 แต่ก็มากพอจะคว้ารางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ทำคะแนนรวม 88 คะแนน ชนะพัค ซองฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้อันดับที่ตามหลังมา 64 คะแนนหลังจากที่เธอไม่ผ่านตัดตัวรายการดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ ทำให้เอรียากลายเป็นนัก กอล์ฟคนที่ห้าที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ต่อจาก มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ปี 2014  พัค อินบี นักกอล์ฟสาวจากเกาหลีใต้ ปี 2015 ลีเดีย โค นักกอล์ฟ สาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีปี 2016  และ ยู โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้ปี 2017

   เอรียา สร้างผลงานดีในห้าเมเจอร์คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รวมทั้งจบลงใน 5 อันดับแรกสองรายการคือเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น อันดับ 4 ร่วม และ ริโคห์ วี เมนส์ บริติช โอเพ่น อันดับ 4 ร่วม

   เอรียา เผยหลังจากรับรางวัลอันทรงเกียรติจากอันนิก้า โซเรนสตัม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2561 ว่า"ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่จริงๆเพราะฉันได้ร่วมกับ เหล่านักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ทั้งนั้นที่คว้ารางวัลนี้ฉันชมการเล่นของอันนิก้ามาตั้งแต่ฉันยังเล็กๆเธอเป็นไอดอลของฉันตลอดมาฉันชอบดูว่าเธอเล่นอย่างไรฉันก็ต้องการก้าวตาม เธอแล้วเธอเป็นแรงดลบันดาลใจให้กับฉันอย่างมากเลยฉันใคร่ขอขอบคุณเธอที่ได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่่ยิ่งใหญ่ในแอลพีจีเอมันจึงเป็นสิ่งที่สุดยอดสำหรับฉันที่ได้รับรางวัล นี้"

   ระหว่างแข่งขันดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ เอรียา มีโอกาสจะกลับไปครองมือหนึ่งของโลกหากเธอคว้าแชมป์หรืออันดับ 7 ก็ยังมีโอกาสหากพัค ซองฮยอน มือ หนึ่งของโลกไม่ผ่านตัดตัว และ ยังมีลุ้นอีกหลายรางวัลในปีนี้เธอนำทั้งเงินรางวัลรวมสุงสุด เรซทู ซีเอ็มอี โกลบ สโตรกเฉลี่ย นักกอล์ฟยอดเยี่ยมและ อีกหลายๆประเภทที่ เธอจะพยายามทำให้ได้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2018 นี้

   ผลงาน 5 เมเจอร์ ของเอรียา  จุฑานุกาล ในปี 2018 มีดังนี้ เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น อันดับ 4 ร่วม เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ อันดับ 40 ร่วม ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น แชมป์ ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น อันดับ 4 ร่วม  และ อันดับ 36 ในรายการเอเวียง แชมเปี้ยนชิพ ตามลำดับ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com