Facebook on September 06, 2018, 09:36:46 PM
ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ "งานประกาศผลตัดสินรางวัลชมนาดครั้งที่ 7 (Non-Fiction)"

เวทีสตรีไทย ส่งเสริมงานประพันธ์สู่สากล อาทร เตชะธาดา ร่วมกับ ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ มอบรางวัลชมนาดผลการประกวดในครั้งที่ 7 หนังสือที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผลงานคุณภาพมีสองเล่มด้วยกัน ได้แก่ โลกคู่ขนาน ผลงานของ คณาพร สัมฤทธิ์ล้วน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ ความงดงามของชีวิต ผลงานของ สุวรรณา แก้วศรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทั้งสองเล่มเป็นผลงานสารคดี (Non Fiction) โดยมีเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และดร.ถนอมวงศ์ ล้ำยอดมรรคผล มาร่วมแสดงความยินดีด้วย ณ ห้องประชุมชั้น 29 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ สีลม


เรียงลำดับภาพบุคคลจากซ้ายไปขวา
1.   ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
2.   เนาวรัตน์  พงษ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการตัดสินรางวัลชมนาดครั้งที่ 7
3.   ดร.ถนอมวงศ์  ล้ำยอดมรรคผล รองประธานสมาพันธ์องค์กรเพื่อพัฒนาหนังสือและการอ่าน
4.   คณาพร สัมฤทธิ์ล้วน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
5.   สุวรรณา แก้วศรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
6.   อาทร เตชะธาดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด 
7.   ดร.พิสุทธิ์ เลิศวิไล กรรมการบริหาร บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด
« Last Edit: September 06, 2018, 09:38:22 PM by Facebook »

Facebook on September 06, 2018, 09:39:55 PM







เน้นย้ำความสำเร็จ! เวทีคุณภาพเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่จัดขึ้นเพื่อนักเขียนหญิงโดยเฉพาะ ประกาศสองผลงานประพันธ์ชั้นยอด จากโครงการชมนาดครั้งที่ 7 ซึ่งจัดโดย บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ณ ชั้น 29 ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ สีลม






ผลการประกวดในครั้งที่ 7 นี้ หนังสือที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผลงานคุณภาพมีสองเล่มด้วยกัน ได้แก่ โลกคู่ขนาน ผลงานของ คณาพร สัมฤทธิ์ล้วน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ ความงดงามของชีวิต ผลงานของ สุวรรณา แก้วศรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โดยทั้งสองเล่มเป็นผลงานสารคดี (Non Fiction) เล่าถึงชีวิตและประสบการณ์ผ่านมุมมองของผู้หญิง หากมีแง่งามทางความคิดมาแบ่งปันให้กับผู้อ่าน ทั้งยังสะท้อนถึงบทบาทอันหลากหลายของผู้หญิงในสังคมไทย ไม่ว่าจะในฐานะแม่หรือภรรยา หรือผู้ประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง ล้วนแสดงความหมายและความสำคัญของความเป็นผู้หญิงที่เหมาะสมแก่เกียรติยศของพวกเธอ


รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โลกคู่ขนาน คณะกรรมการเห็นว่าหนังสือเล่มนี้เปี่ยมด้วยวรรณศิลป์และชั้นเชิงในการถ่ายทอดที่ยอดเยี่ยม เล่าถึงชีวิตของคนธรรมดาคนหนึ่ง หากสะท้อนความคิดออกมาได้อย่างงดงาม แสดงความเป็นตัวตนของผู้หญิงในสังคมไทยได้อย่างตรงไปตรงมา และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ความงดงามของชีวิต บอกเล่าเรื่องราวของวิชาชีพพยาบาลอันเป็นวิชาชีพสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ หากแต่พวกเธอล้วนเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง และอดทนเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อรับใช้มวลชนนั่นเอง คณะกรรมการเห็นว่าหนังสือเล่มนี้ให้ความรู้ความเข้าใจอันดีแก่ผู้อ่าน ช่วยให้สังคมได้ทราบถึงความสำคัญและความยากลำบากในวิชาชีพนี้ เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะได้รับรางวัลและเผยแพร่ให้สังคมได้ประจักษ์ต่อไป

สำหรับรองชนะเลิศอันดับ 1 “รางวัลชมนาด” จะได้รับเกียรติบัตรชมเชย พร้อมเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเกียรติบัตรชมเชย พร้อมเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท รวมถึงได้รับการจัดพิมพ์เผยแพร่อันเป็นเกียรติประวัติของนักเขียน พร้อมค่าลิขสิทธิ์ตามมาตรฐานของไทย

โดยพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย นายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รองประธานสมาพันธ์องค์กรเพื่อพัฒนาหนังสือและการอ่าน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติในแวดวง และสื่อมวลชน ที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเสวนาของตัวแทนคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินต้นฉบับรางวัลชมนาด พร้อมทั้งแถลงข่าวการจัดประกวดรางวัลชมนาดครั้งที่ 8 ซึ่งได้กำหนดกติกาใหม่ให้ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานประเภท “นวนิยาย” (Fiction-Novel) เพื่อเปิดโอกาสและผลักดันให้เป็น “เวทีสตรีไทย ส่งเสริมงานประพันธ์สู่สากล” ดังเจตนารมณ์ของโครงการฯ (รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.praphansarn.com)
« Last Edit: September 06, 2018, 09:44:42 PM by Facebook »