MSN on August 17, 2018, 09:30:33 AM
ท็อปส์ เปลี่ยนลุคใหม่โซนสุขภาพและความงาม ส่ง “ลุคส์ (LOOKS)” แฟล็กชิพบิวตี้สโตร์ประเดิมสาขาแรก หวังเจาะตลาดกลุ่มเจนวาย









ท็อปส์ ผู้นำพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ต เตรียมงบ 100 ล้านบาท ปรับลุคใหม่โซนสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ส่ง “ลุคส์ (LOOKS)” แฟล็กชิพบิวตี้สโตร์ ประเดิมเปิดสาขาแรกที่ท็อปส์ มาร์เก็ต ชั้นจี เซ็นทรัลพลาซาพระราม 3 ชูคอนเซ็ปต์ อินสไปร์ เดอะ นิว ยู (Inspires the New You)  ขยายกลุ่มลูกค้า สู่เจนวาย เป็นทางเลือกใหม่ของบิวตี้ไลฟ์สไตล์และกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง เปิดประสบการณ์ใหม่แบบ All in one destination ของกลุ่มสินค้าความงาม และ Personal care จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกนับหมื่นรายการให้สวยครบจบทุกลุค พร้อมจัดโปรโมชั่นฉลองเปิดร้าน ลดสูงสุด 70 เปอร์เซ็นต์ เล็งขยายสาขาเพิ่ม 10 สาขาภายในสิ้นปี

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บจ.เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล
เผยว่า “แนวโน้มธุรกิจสินค้าบิวตี้ในไทยยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ทุกเพศทุกวัย ให้ความสำคัญกับการดูแลด้านสุขภาพและความงาม โดยกลุ่มลูกค้าเจนเนอเรชั่นวายมีความถี่ในการซื้อสินค้าเพื่อความงามเพิ่มขึ้น  ในขณะที่กลุ่มลูกค้าวัยทำงานซึ่งมีอายุ 35 ปีขึ้นไป ให้ความสำคัญกับการซื้อสินค้าในกลุ่มดูแลสุขภาพ ส่งผลให้ในปี 2560 ที่ผ่านมา ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม มีมูลค่ารวมสูงถึง 5.7 หมื่นล้านบาท เติบโต 3.8% (ข้อมูลจากวิจัยชุด “ตลาดเครื่องสำอางและความงามไทย”)  ด้วยแนวโน้มตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ท็อปส์ ผู้นำพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย มุ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าบิวตี้ไลฟ์สไตล์และผู้ที่ชื่นชอบการดูแลตัวเอง เปลี่ยนลุคใหม่โซนสินค้าสุขภาพและความงาม เปิด “ลุคส์ (LOOKS)” แฟล็กชิพบิวตี้สโตร์ เปลี่ยน LOOKS เป็นคนใหม่ด้วยบิวตี้ไอเท็มแบรนด์ดัง ประเดิมเปิดสาขาแรกในร้านท็อปส์ มาร์เก็ต เซ็นทรัลพลาซาพระราม 3  เพื่อเปิดประสบการณ์แบบ All in one destination ของกลุ่มสินค้า ความงาม, Personal care จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกนับหมื่นรายการ และกลุ่มสินค้าดูแลผมจากแฮร์ซาลอนชั้นนำ หวังขยายกลุ่มลูกค้าสู่เจนวายให้เข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

ร้าน ลุคส์ (LOOKS) เน้นตกแต่งเป็นโทนสีชมพู - เทา โรสโกลด์หินอ่อน สไตล์โมเดิร์น รวมถึงการจัดวางสินค้าคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้ซื้อ ให้เลือกหาสินค้าได้ง่ายขึ้น  เน้นให้ลูกค้ามีประสบการณ์ร่วมมากที่สุด โดยเพิ่มเติมในส่วนของการแบ่งประเภทสินค้าเป็นหมวดหมู่ การจัดโซนต่างๆ และมีคอนเทนต์ดิจิทัลภายในร้าน ให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง  นอกจากนี้ได้มีการเพิ่มกลุ่มสินค้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ อาทิ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค หรือกลุ่มสินค้าที่มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น เช่น กลุ่มสินค้าเกี่ยวกับดูแลเส้นผมที่ได้รับความไว้วางใจจากแฮร์ซาลอนชั้นนำ หรือผลิตภัณฑ์บิวตี้ที่นำเข้ามาจากหลากหลายประเทศทั้งจากเอเชียและยุโรป

โดยภายในร้าน Looks แบ่งออกเป็น 7 โซนหลักคือ โซนเครื่องสำอาง, โซนผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย, โซนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า, โซนผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพปาก, โซนผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม, โซนสินค้าเพื่อสุขภาพ และโซนสินค้าสำหรับคุณผู้ชาย โดยแต่ละโซนมีไฮไลต์พิเศษ ได้แก่ เคาน์เตอร์ 7 Days Looks พบไอเดียการแต่งหน้าแบบ 7 วัน 7 สไตล์พร้อมปรับเปลี่ยนตามเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในแต่ละซีซั่น, Make up & Hair Station การจัดวางสินค้าที่มองเห็นแบบ 360 องศา ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ, Organic/Natural & Import มุมสินค้าอิมพอร์ตจากต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติสำหรับคนรักสุขภาพและ Anti-Aging area เป็นมุมที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ Anti-Aging ไว้ทั้งหมด ง่ายต่อการเลือกซื้อ ตอบโจทย์ความต้องการของทุกช่วงวัย

ทั้งนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นในฉลองเปิดร้านสาขาแรก เพื่อเอาใจลูกค้า ด้วยโปรโมชั่นลดสูงสุด 70% ตั้งแต่วันนี้ถึง 21 สิงหาคม 2561 พิเศษ!! สมาชิกเดอะวัน รับของสมนาคุณ เมื่อช็อปสินค้าในร้าน LOOKS  1 ชิ้นขึ้นไป รับฟรี LOOKS Hair Tie Set มูลค่า 50 บาท และเมื่อช็อปสินค้าใน LOOKS ครบ 399 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ รับฟรี LOOKS Clutch Bag มูลค่า 250 บาท ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมเป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด  และทุกวันศุกร์พบกับกิจกรรม Refresh your looks บริการแต่งหน้าให้ลูกค้าฟรี!! พร้อมกิจกรรม เวิร์คช็อปต่างๆ ภายในร้านจากบิวตี้บล็อกเกอร์
 
จากการเปิดร้าน“ลุคส์ (LOOKS)” บริษัทฯ  คาดเพิ่มยอดขายในกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามได้ 15-20 % พร้อมเตรียมขยายสาขาอีก 10  สาขาภายในสิ้นปีนี้
« Last Edit: August 17, 2018, 09:32:41 AM by MSN »